วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“บอย-เจษฎา”พาเลาะบ้านอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ ประเดิมเปิดประสบการณ์ “อะเมซิ่ง ไทยเท่”

On August 30, 2020

ด้วยโครงการดีๆ “เลาะบ้านอีสานใต้” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีผู้ประกาศหนุ่ม “บอย-เจษฎา มณีรัตน์ พาชมและถ่ายทอดมนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานใต้ ในรายการ “เจษฎา บอกต่อ พากินพาเที่ยวเก็บภาพประทับใจกับการ เลาะบ้านอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ ชวนคนไทยเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

งานนี้ “บอย-เจษฎา” พาลุยไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ รวมกว่า 5 เรื่องราว เริ่มต้นที่แรกด้วยการไปเยือนตลาดเช้าที่ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่มาถึงศรีสะเกษต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง ทักทายและแวะชิมอาหารพื้นบ้านกับชาวชุมชนบ้านหว้าน จากนั้นไปที่ที่2 ส่องวิถีชีวิตชาวชุมชนละทาย โฮมสเตย์บ้านไม้โบราณ ชมงานฝีมือศิลปหัตถกรรมจักรสาร ก่อนอิ่มท้องในที่ที่3 ชิมบะหมี่เกี๊ยวทุ่งเทิน บะหมี่เส้นสด ที่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งเทินร่วมทำด้วยตนเอง สถานที่ที่4 การล่องเรือสุดชิล ชมจุดตัดระหว่างแม่น้ำชีและแม่น้ำมูล ชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ปลาส้ม แจ่วปลาร้าบอง ปลาย่าง ฯลฯ ที่วัดจำปาบ้านหัวนา ปิดท้ายทริปที่ที่5 เยี่ยมชนเผ่ากูย ตามรอยการทอผ้าไหมลายลูกแก้วและลายปราสาทปรางค์กู่ บอย-เจษฎา กล่าวเล่า

f2

 

f3

f5

“ผมเคยมาเที่ยวศรีสะเกษ2ครั้งครับ และนี่ก็เป็นการกลับมาเที่ยวอีกครั้งควบกับการทำงานถ่ายรายการข่าวเช้า Good Morning Thailand ช่วง เจษฎา บอกต่อ ที่สนับสนุนโดย ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เราไปเที่ยวกัน ในอำเภอเมือง และอำเภอกันทรารมย์ สิ่งที่ประทับใจทุกครั้งที่ได้มาคือ ชาวบ้าน ชุมชนมีรอยยิ้ม เป็นกันเอง ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และอีกเสน่ห์ของศรีสะเกษ คือ การเป็นชุมชนคุณธรรมที่ยังคงสืบสานวัฒนธรรมของท้องถิ่นไว้จากรุ่นสู่รุ่น ผสมผสานกับวิถีใหม่เข้ากับยุคสมัย มีตลาดต้องชมที่นำสินค้าภูมิปัญญาดั้งเดิม และมีการพัฒนาสินค้าให้น่าสนใจมากขึ้น พร้อมเกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ทำให้ชุมชนได้เลี้ยงชีพอย่างพอเพียงและยั่งยืน อยากให้ทุกคนหาเวลาว่างมาเที่ยวสัมผัสความสุขนี้กันครับ”

f5

f4

f7

 

f9

ติดตามเรื่องราวทั้งหมด ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ช่วง เจษฎา บอกต่อ วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ถึง วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 06.30 – 8.00 น. ช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์)​ และ เตรียมพบกับอีเว้นท์รวมของดีน่าลองอีสานใต้ ชมหนังกลางแปลงและดนตรีท้องถิ่น ณ ถนนคนเดิน จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 12-13 กันยายน 2563

 


You must be logged in to post a comment Login