วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

SUZUKI CELERIO ยอดขายสวนกระแสโควิด-19 เติบโตกว่า 444%

On July 20, 2020

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ถึงแม้ตลอดระยะเวลาตั้งเกิดวิกฤติโควิด-19 จนถึงปัจจุบันจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทย โดยในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์  มีตัวเลขยอดขายรถยนต์หดตัวลงเป็นอย่างมากด้วยหลายเหตุปัจจัยส่งผลต่อการปรับตัวของผู้บริโภคไปสู่วิถีในรูปแบบ NEW NORMALทั้งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเลือกซื้อสินค้า การเดินทางในชีวิตประจำวัน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและรักษาระยะห่างจากผู้อื่นมากยิ่งขึ้น การเริ่มมองหารถยนต์ส่วนบุคคลมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยนอกจากความสะดวกสบายในการเดินทาง การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิต ยังมุ่งหวังในด้านของการลดสภาวะการเผชิญการเดินทางที่มีผู้คนแออัดเป็นจำนวนมากอีกด้วยแต่ด้วยสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ การคำนึงถึงความคุ้มค่า คุ้มราคา มาพร้อมกับความต้องการรถยนต์คุณภาพดี จึงเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิให้มีตัวเลขที่ดีเกินคาด

2

โดยเฉพาะกับ SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว ยอดจำหน่ายเริ่มมีการเติบโตตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562-เดือนมิถุนายน 2563 มียอดจำหน่ายรวม 2,432 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเดือนตุลาคม 2561-เดือนมิถุนายน 2562 คิดเป็นอัตราการเติบโต 262%โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงถึง 444% มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 466 คัน เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในเดือนมิถุนายน 2562 จำนวน 105 คันส่วนหนึ่งมาจากราคาจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่ายเริ่มต้นผ่อนเพียงเดือนละ 1,999 บาท หรือขับฟรี 90 วัน ผสานเข้ากับการออกแบบภายใต้แนวคิดเน้น “ความคุ้มค่าและประหยัดในการใช้งาน” รวมถึง “ความพึงพอใจในการขับขี่”ที่สามารถตอบสนองการใช้งานจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่มอบให้ทั้งประโยชน์ใช้สอยและความประหยัด ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบาย มีพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะและพื้นที่วางขาสบายทั้งที่นั่งตอนหน้าและตอนหลัง พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด

5

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ผนวกกับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบให้ดูโดดเด่นสะดุดตา  เสริมความอุ่นใจด้วยระบบและอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก  ตอกย้ำภาพลักษณ์ของซูซูกิเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรถอีโคคาร์

นายวัลลภ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับ CELERIO ซูซูกิเน้นกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเป็นวัยทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง SUZUKI CELERIO เป็นรถยนต์อีกรุ่นของซูซูกิ ที่จะมีส่วนช่วยส่งเสริมยอดขายรวมของซูซูกิให้เป็นไปเป้าหมายและถือครองส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 3% ในปีนี้

6

อย่างไรก็ตามซูซูกิยังคงคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่จะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและมีคุ้มค่าในทุกๆ ด้าน  อีกทั้งซูซูกิมีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนายกระดับงานด้านบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ในการดูแลและเข้าถึงลูกค้าด้วยความจริงใจและใส่ใจที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน

SUZUKI CELERIO มีสีที่จำหน่ายเป็น สีขาว สีแดง สีเทาและสีดำโดยมีชนิดรุ่นและราคาจำหน่ายที่

รายละเอียดรุ่น  เกียร์ ราคา (บาท)
SUZUKI CELERIO  GA M/T           318,000
SUZUKI CELERIO  GL CVT           398,000
SUZUKI CELERIO  GX CVT           427,000

หมายเหตุ-สีขาวเพิ่ม 3,000 บาท

ทั้งนี้ ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับธนาคารชั้นนำที่มากขึ้นและเป็นทางเลือกที่ดีในการเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วยโปรแกรมการส่งเสริมการขาย อาทิ รับข้อเสนอสุดพิเศษ ขับฟรี 90วัน พร้อมส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 20,000บาท หรือเลือก ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 1,999บาทรวมไปถึงโปรแกรมมอบส่วนลดพิเศษเพิ่ม10,000บาท สำหรับลูกค้าเจ้าของรถยนต์ซูซูกิและครอบครัว หรือกลุ่มลูกค้าข้าราชการ  รัฐวิสาหกิจ พนักงานบริษัทมหาชน หรือลูกค้านำรถเก่ามาแลกรถยนต์ซูซูกิคันใหม่และ ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจากบริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3ปี รายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ซูซูกิมากกว่า 123 แห่งทั่วประเทศ


You must be logged in to post a comment Login