วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เพอร์เฟคจับมือเครือโรงพยาบาลพญาไทรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศ“บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”

On June 16, 2020

อีกขั้นของมาตรฐานการอยู่อาศัยพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จับมือเครือโรงพยาบาลพญาไทรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพอากาศ“บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ ครั้งแรกของวงการอสังหาฯที่มีทั้งการทดสอบเพาะเชื้อโรคในบ้าน วัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กตรวจหาสารพิษปนเปื้อนในอากาศ ผลพบว่าค่าใกล้เคียงห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลปลอดฝุ่น ปลอดเชื้อและสารพิษ

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)ร่วมกับ นายแพทย์อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ผู้อำนวยการสายบริหารงานกลุ่มPMC (Phyathai-Paolo Medical Campus) และนายแพทย์วิสิฎฐ์ จงกำโชคแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลพญาไท 2แถลงถึงความร่วมมือระหว่าง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และเครือโรงพยาบาลพญาไทในการรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพอากาศ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 5 ทำเลได้แก่ สุขุมวิท 77, พระราม9-กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง,แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์นับเป็นครั้งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีการทดสอบและรับรองคุณภาพอากาศภายในบ้าน

นายวงศกรณ์ เปิดเผยว่า“บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”เป็นความร่วมมือระหว่างพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และเซกิซุย เคมิคอลผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น โดยนำเทคโนโลยีการอยู่อาศัยขั้นสูงจากญี่ปุ่นมาใช้เต็มรูปแบบจึงเป็นที่มาของการได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศภายในบ้านจากเครือโรงพยาบาลพญาไทหัวใจของนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์อยู่ที่ระบบAir Factoryซึ่งเป็นเทคโนโลยีเอกลักษณ์เฉพาะของ เซกิซุย เคมิคอลประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นระบบหมุนเวียนอากาศและกรอง 3 ชั้นสามารถกรองได้ทั้งเชื้อโรค ก๊าซและสารก่อภูมิแพ้ รวมถึงฝุ่นละอองขนาด 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่า PM2.5 ได้ถึง97%ระบบยังระบายอากาศจากภายใน ช่วยระบายกลิ่นและก๊าซต่างๆด้วย นอกจากนี้ ระบบยังหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน ทำให้มีการเติมอากาศบริสุทธิ์ให้หมุนเวียนในบ้านได้อย่างต่อเนื่อง และมี Heat Exchangerแลกเปลี่ยนอากาศและปรับอุณหภูมิให้บ้านเย็นสบายเสมอ ลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศช่วยประหยัดไฟ ระบบ Air Factory ทำงานร่วมกับระบบ Air Tightnessที่ปิดช่องว่างต่างๆอย่างสนิทด้วยวัสดุปิดรอยต่อป้องกันฝุ่น เสียง กลิ่น แมลง ความร้อนจากภายนอกไม่ให้ผ่านเข้ามาได้

3

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งThermal Insulatedระบบฉนวนกันความร้อน 3 ชั้นและSound Insulatedระบบผนังป้องกันเสียง เมื่ออยู่ในบ้านจะได้ยินเสียงเบากว่าบ้านทั่วไป 10 เดซิเบลระบบต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”ผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศภายในบ้าน เป็นอีกขั้นของความปลอดภัยด้านสุขภาพที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจได้มากขึ้น

นพ.อนันตศักดิ์ เปิดเผยว่า ในการประเมินคุณภาพอากาศของ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”เป็นการประเมิน Indoor Quality  Program โดยมีหลักการประเมินภายใต้มาตรฐานด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม (Health Safety and Environment หรือ HSE) ซึ่งเป็นหลักการเดียวกับที่ใช้ประเมินคุณภาพสถานประกอบการหรือโรงงาน โดยนำ3 หลักการนี้มาเป็นเกณฑ์ในการตรวจวัดค่าต่างๆ ในบ้าน  โดยเน้นการประเมินด้านสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้อาศัยภายในบ้าน ซึ่งหากบ้านผ่านหลักเกณฑ์การประเมินผู้อยู่อาศัยในบ้านก็จะมีสุขภาพที่ดี ความปลอดภัยที่ดี และสภาพแวดล้อมที่ดีซึ่งผลการตรวจวัดบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ผ่านเกณฑ์มาตรฐานทุกข้อ  และค่าต่างๆเหล่านี้ ยังมีมาตรฐานใกล้เคียงกับห้องปลอดเชื้อในโรงพยาบาลการตรวจวัดนี้เป็นการทำงานระหว่างแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาล กับบริษัทด้านการตรวจวัดอากาศชั้นนำที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงแรงงาน และกรมโรงงาน

2

ด้านนพ.วิสิฎฐ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัย และเป็นผู้ให้การรับรองผลการประเมินแก่บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงกระบวนการตรวจวัดว่า ได้ทำการทดสอบในหลายขั้นตอน ประกอบด้วย การเพาะเชื้อภายในบ้านเพื่อหาเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราที่ก่อให้เกิดโรคทางเดินหายใจผลทดสอบผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดการวัดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก ด้วยเครื่องมือวัดค่าฝุ่นละออง ก็ไม่พบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่มีขนาดเล็กกว่าPM 10ซึ่งเป็นขนาดของอนุภาคที่สามารถเข้าไปสู่ระบบทางเดินหายใจและทำให้มีโอกาสเป็นโรคปอดได้ และยังมีการตรวจวัดก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสารตั้งต้นตัวสำคัญของฝุ่น PM2.5 ซึ่งไม่พบภายในบ้านการตรวจวัดสารพิษที่ปนเปื้อนในอากาศ ทั้งคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO), คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2),สารฟอร์มาลดีไฮด์และสารระเหยอินทรีย์ ซึ่งเป็นสารพิษที่ติดมากับพลาสติกเฟอร์นิเจอร์หรือเสื้อผ้าต่างๆทำให้เกิดการระคายเคืองตาทางเดินหายใจผิวหนังหากสะสมอาจส่งผลให้เป็นตัวก่อมะเร็ง ซึ่งพบว่าไม่มีสารเหล่านี้ภายในบ้านนอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบค่าอื่นๆ  ตามมาตรฐาน Indoor Quality Programทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสัมพัทธ์ และความเร็วลมเพื่อบ่งชี้ถึงความสบายในการอยู่อาศัยและการก่อให้เกิดเชื้อโรคภายในบ้านซึ่งได้ค่าเป็นไปตามมาตรฐานทุกประการ

4

นอกจากการรับรองมาตรฐานคุณภาพอากาศ “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์”แล้ว พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และ เครือโรงพยาบาลยังมีความร่วมมือในบริการด้านสุขภาพให้กับลูกบ้านของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โดยมีบริการClinic Connectเพิ่มความสะดวกโดยผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องมาโรงพยาบาล ด้วย 3 บริการ คือ ปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง (TeleMedicine) บริการเจาะเลือดนอกสถานที่ตามคำสั่งแพทย์ และจัดส่งยาตรงถึงคุณ ภายใน 2 วันทำการโดยฟรีค่าส่งยาเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลสำหรับกลุ่มผู้มีประวัติเดิมกับโรงพยาบาลยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆทั้งส่วนลดค่าห้องพักกรณีผู้ป่วยใน ส่วนลดค่ายาและค่าบริการทางทันตกรรมโปรแกรมตรวจสุขภาพและวัคซีนราคาพิเศษโดยสามารถให้บริการที่บ้านบริการรถพยาบาลฟรีสำหรับผู้ป่วยในเขตกรุงเทพโดยความร่วมมือของผู้ดูแลโครงการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกบ้านอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้านสุขภาพการประเมินความเสี่ยงสุขภาพ Health Assessment เพื่อดูภาวะสุขภาพก่อนนัดพบแพทย์ผ่านระบบ Tele care ในโครงการ Connect Clinic ของเครือโรงพยาบาลพญาไทการจัด Webinar และ Virtual Workshop ให้ลูกบ้านในทุกเดือนสิทธิ์การใช้ VIP Lounge สำหรับผู้อยู่อาศัยในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ


You must be logged in to post a comment Login