วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

พลิกโฉมวงการขายออนไลน์ด้วย Live Platform – ระบบรับชำระเงินอัตโนมัติ GB PRIME PAY รับวิกฤตโควิด-19

On June 16, 2020

นายณัฐพล ไกรสิงขร CEO กรรมการบริหาร บริษัท เอริสดอทเอไอ (Arislab.ai)   ผู้ให้บริการระบบปฏิบัติการ ไลฟ์ LIVE Platform  กล่าวว่า กระแสการขายสินค้าบนโซเชียลมีเดีย หรือ “โซเชียล คอมเมิร์ซ”  ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง จนพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ในประเทศไทย  เนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว   เพราะผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อกันได้โดยตรง  โดยไม่ต้องอาศัยการโฆษณาหรือขายสินค้าผ่านตัวกลางอย่างเว็บอี-คอมเมิร์ซต่างๆ  สอดคล้องกับการรายงานของ เว็บไซต์ startupthailand.org  แพลตฟอร์มการสนับสนุนวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup)   ระบุว่าประเทศไทยเป็นตลาด “โซเชียล คอมเมิร์ซ” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก   โดยมีร้านค้าโซเชียลมีเดียเติบโตไปกับเฟซบุ้ก   จาก 4 ใน 5  ร้านค้าโซเชียลมีเดียในประเทศไทยสร้างธุรกิจด้วยเฟซบุ้ก    ซึ่ง 87 % เคยสร้างธุรกิจด้วยเฟซบุ๊ก และ 89 %  ใช้เฟซบุ้กสื่อสารการรับรู้กับลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมการขาย และจัดหาบริการให้แก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

โดยจุดเด่นของ LIVE Platform คือระบบจัดการการขายของผ่านไลฟ์อัตโนมัติ  พร้อมการจัดวางสินค้าอย่างสวยงาม, ภาพสินค้าเสมือนการเห็นสินค้าตัวจริงทั้งขนาด / สี / และคุณสมบัติ รวมถึงวิธีการใช้งานสินค้า ราคาสินค้า, รหัสสินค้าสำหรับการสั่งซื้อ  โดยผู้ขายมือใหม่สามารถไลฟ์สดได้อย่างมีคุณภาพเหมือนมืออาชีพ  พร้อมโปรแกรมแชทตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสามารถในการโต้ตอบกลับการสนทนาแบบเรียลไทม์สำหรับร้านค้าออนไลน์ เสมือนการโต้ตอบของคนจริงๆ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ และยังสามารถช่วยในการปิดการขายได้อีกด้วย โดยผ่านช่องทางการรับชำระเงินออนไลน์ GB PRIME PAY ระบบที่อยู่เบื้องหลังการทำงานระบบรับชำระเงินออนไลน์ให้แก่ร้านค้าออนไลน์มากมายในปัจจุบัน

โดยช่วงโควิด-19 LIVE Platform ได้รับความนิยมจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย หรือ “โซเชียล คอมเมิร์ซ” เป็นอย่างมาก มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 300% โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเสื้อผ้า, คอสเมติก, สกินแคร์ , อาหาร และแกดเจ็ต  นอกจากนี้ LIVE Platform ยังใช้กลยุทธ์การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing)ที่เน้นการให้ข้อมูลในรูปแบบประสบการณ์ในแต่ละกลุ่มสินค้า  หรือการรีวิวที่เข้าถึงง่าย

ด้าน นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบัน LIVE Platform  กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการบริการลูกค้าในยุคสมัยนี้  เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และที่มาแรงสุด ๆ คือการไลฟ์สดหรือเฟซบุ๊ก ไลฟ์ เป็นวิธีที่นิยมเป็นอย่างมากในการขายออนไลน์  เนื่องจากมีความสะดวกสบาย อยู่ที่ไหนก็สามารถไลฟ์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผู้ขายกับลูกค้าได้พูดคุยกันจริงๆ การไลฟ์สดจึงเป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้ซื้อเป็นอย่างมาก  ผู้ที่เข้ามาดูไลฟ์สด มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นลูกค้าของเรา ทำให้เราปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น  ดังนั้นหน้าที่แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้า มีบทบาทสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก และเมื่อมีการพูดคุยผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อบริการได้ตลอด 24 ชม

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ต้องยอมรับว่าการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานการณ์ที่ทำให้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ และยังปัจจัยการกลัวติดเชื้อโรคจากการจับธนบัตร เหรียญ การสัมผัสมือผู้อื่น แน่นอนได้ว่าการธุรกรรมการเงินออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนไทยมากยิ่งขึ้น เมื่อประกอบกับระบบ Live Commerce ยิ่งทำให้ผู้บริโภคมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการใช้ชีวิต  และสามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจที่ต้องปรับตัวในช่วงโควิด มีช่องทางการขายที่สามารถสร้างรายได้ได้ง่ายขึ้น

ในขณะที่หน้าร้านอาจจะโดนปิดตามมาตรการรักษาระยะห่าง เนื่องจากตัว LIVE Platform  มีระบบAI (Artificial Intelligence) ที่พร้อมจบการขายได้และเรียกชำระเงินได้ทันที ในทุกช่องทาง Credit card, QR CASH, QR CREDIT, BILLPAYMENT  หลังการชำระเงินมีการแจ้งยืนยันการทำรายการไปทั้งสองฝั่งร้านค้าและลูกค้า Live Commerce by Aris พร้อมกับระบบรับชำระเงินออนไลน์ครบครันจาก GB Prime Pay ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญในยุค New Normal และ ในอนาคตต่อไป สามารถลดความยุ่งยาก ลดงาน และอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมทั้งการันตีความปลอดภัยสูงสุดทุกการรับชำระเงิน  ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรให้ความสนใจ เพื่อใช้ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างโอกาสให้ภาคธุรกิจ

นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกวิกฤตมักมีโอกาสซ่อนอยู่ ในวิกฤตครั้งนี้ก็เช่นกัน  อาจจะเป็นโอกาสที่ดีของใครหลายคนที่ได้เริ่มก้าวแรกในอาชีพเจ้าของธุรกิจออนไลน์  หรือบางธุรกิจที่เคยคิดจะปรับมาสู่ออนไลน์ พอเจอวิกฤตครั้งนี้ก็อาจจะทำให้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนได้เร็วมายิ่งขึ้น  GB PRIME PAY ขอเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าของธุรกิจทุกท่าน และคนไทยทุกคนที่กำลังเริ่มต้นใหม่ GB PRIME PAY พร้อมสนับสนุนและเป็นเพื่อนคู่คิดที่คอยแนะนำและหยิบยื่นเครื่องมือในการประกอบธุรกิจออนไลน์ให้แก่ทุกท่านที่สนใจ โดย GB PRIME PAY และ Partner ยินดีที่จะให้คำปรึกษาและเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกในการเริ่มต้นใหม่บนโลกออนไลน์และยุค New Normal ต้องการปรึกษาสอบถามสามารถติดต่อได้ที่ www.gbprimepay.com หรือ โทร 02-2486240


You must be logged in to post a comment Login