วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ทีเอ็มบี หนุน SME ส่ง “SME Business Solution” ตอบรับธุรกิจแบบ New Normal

On June 1, 2020

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธุรกิจ SME มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เพราะถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีจำนวนมากที่สุดกว่า 3 ล้านราย และเป็นแหล่งจ้างงานขนาดใหญ่ที่สุดในสัดส่วนสูงถึง 82% ของแรงงานทั้งหมด กระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงทำให้การดำเนินธุรกิจของ SME มีผลกระทบโดยตรงต่อการจ้างงานและรายได้ของครัวเรือนจำนวนมาก ดังนั้น หากสามารถสนับสนุนให้ SME เดินหน้าฝ่าสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ไปได้อย่างแข็งแกร่ง ก็จะส่งผลดีต่อแรงงานอีกหลายล้านชีวิต รวมทั้งระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่ง ทีเอ็มบี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ SME และพัฒนาโซลูชันทางการเงินมากมาย ให้ตอบโจทย์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ SMEสามารถไปต่อได้

“เพื่อรับมือกับ New Normal นี้ สำหรับ SME ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเตรียมความพร้อมใน 3 เรื่องสำคัญ นั่นคือ การเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ การเพิ่มช่องทางการขายใหม่ และสุดท้ายคือการลดต้นทุนหรือค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาสภาพคล่องทางการเงินให้ได้มากที่สุด  ทีเอ็มบี จึงเสนอ SME Business Solutions เครื่องมือที่จะช่วย SME ลดต้นทุนอย่างแท้จริง โดยโซลูชันเหล่านี้เป็นการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่าย ยังประหยัดเวลาการเดินทางไปสาขา เพราะ สามารถทำได้ ทุกที่ ทุกเวลา ได้อย่างสะดวกปลอดภัย อีกทั้งยังมีข้อมูลธุรกรรมมาใช้ในการวางแผนและตัดสินใจ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมของผู้คนในวิถี New Normal” นายเสนธิปกล่าว

SME Business Solutions มีทั้งบริการด้านการจ่ายเงินและการรับเงิน ผ่าน บัญชีธุรกิจ SME One Bank

โดยในด้านการจ่ายเงิน ลูกค้าธุรกิจ SME สามารถทำธุรกรรมได้ฟรี ผ่าน BIZ TOUCH โมบายแอปพลิเคชัน  ไม่ว่าจะเป็น การโอนเงินหรือชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้คู่ค้า การจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ หรือ การจ่ายเงินเดือนพนักงาน (Smart Payroll) โดยสามารถโอนได้ในประเทศสูงสุดถึง 5 ล้านบาทต่อวัน ส่วนด้านการรับเงิน ลูกค้า SME สามารถนำฝากเช็คข้ามจังหวัด ข้ามธนาคาร โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และยังมี แอปพลิเคชัน Smart Shop รองรับธุรกิจที่มีหน้าร้านให้สามารถรับเงินผ่าน QR CODE โดยไม่ต้องจับเงินสด รู้ทันทีเมื่อมีเงินเข้าด้วยการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์  และสามารถเรียกดูรายงานยอดขายรายวันหรือรายเดือน เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์และวางแผนการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

และอีกบริการเพื่อลูกค้า SME ที่ทำการค้าระหว่างประเทศ คือบริการโอนเงินไปต่างประเทศ ที่สามารถโอนได้ถึง 14 สกุลเงินได้ทั่วโลก ผ่าน BIZ TOUCH โมบายแอปพลิเคชัน ทำได้ ทุกที่ ทุกเวลา และสามารถโอนได้สูงสุด 1,500,000 บาทต่อวัน

และในช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้ ทีเอ็มบี มีโปรโมชั่นที่ยิ่งช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจได้อีก อาทิ เช่น

ฟรี! ประกัน COVID-19 เพื่อคุ้มครองพนักงานสูงสุด 150,000 บาท เมื่อสมัครใช้บริการ Smart Payroll เพื่อจ่ายเงินเดือนพนักงานบนช่องทางดิจิทัล ผ่านช่องทาง  BIZ TOUCH โมบายแอปพลิเคชัน หรือ Internet Banking – Business CLICK ตั้งแต่ วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

ฟรี! ค่าบริการโอนเงินไปต่างประเทศ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ผ่าน  BIZ TOUCH โมบายแอปพลิเคชัน โดย ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2563

ลูกค้า SME สามารถสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME  02-828-2828 ตั้งแต่วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 8:00 – 20:00 ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันหยุดธนาคาร หรือติดต่อผู้จัดการดูแลธุรกิจท่าน

“ทีเอ็มบี ในฐานะผู้นำแนวคิด Make REAL Change เชื่อว่าการร่วมมือและช่วยเหลือกัน จะช่วยให้ทุกคนผ่านวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ไปได้ ซึ่งธนาคารอยากช่วยให้ SME มีการตั้งรับเชิงรุก พร้อมปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้ช่วงเวลาที่เศรษฐกิจชะลอตัว และเราจะเป็นพันธมิตรที่คอยสนับสนุนให้ SME ก้าวข้ามสถานการณ์ที่ท้าทายนี้ พร้อมฟื้นตัวโดยเร็ว เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นต่อไป”  นายเสนธิปกล่าวทิ้งท้าย


You must be logged in to post a comment Login