วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

BIZ คว้าสัญญาเครื่องฉายรังสี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หนุนผลงานปี 63 โตก้าวกระโดด

On April 9, 2020

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายระบบเครื่องฉายรังสีรักษาแบบปรับความเข้มรังสีเชิงปริมาตร (Volumetric IMR) พร้อมชุดกำหนดตำแหน่งและรวมการปรับปรุงสถานที่กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มูลค่าสัญญา 245,000,00 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว)  ระยะเวลาของสัญญา 360 วัน

“แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะกระทบภาพรวมเศรฐกิจไทยและทั่วโลก แต่ BIZ ยังคงมั่นใจ แนวโน้มผลงานปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการรับรู้รายได้โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,419 ล้านบาท และในปีนี้ BIZ ยังเดินหน้าตามแผนพร้อมเข้าร่วมประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับเครื่องฉายรังสีรักษาแบบปรับความเข้มรังสีเชิงปริมาตร (Volumetric IMR) พร้อมชุดกำหนดตำแหน่งและรวมการปรับปรุงสถานที่ ซึ่ง BIZ ทำสัญญาซื้อขายกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นั้น  เป็นเครื่องฉายรังสีแบบอุโมงค์หมุนอัตราความเร็วสูง และความแม่นยำสูง ด้วยระบบภาพนำวิถีที่มีความคมชัด สำหรับถ่ายภาพยืนยันตำแหน่งผู้ป่วยทุกครั้งก่อนการฉายรังสี พร้อมทั้งเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถฉายรังสีเทคนิคปรับเปลี่ยนแผนการรักษาในระหว่างที่ผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงฉายรังสีแบบออนไลน์ (Online Adaptive Radiotherapy) ซึ่งเป็นเครื่องฉายรังสีรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะติดตั้งเป็นเครื่องแรกในประเทศไทย

ในส่วนของโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่ง BIZ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง เพราะมะเร็งเป็นโรคที่ไม่สามารถเลื่อนการรักษาได้ ไม่ว่าสถานการณ์ใด คาดในปี 2563 จะได้รับการตอบรับมากขึ้น และจะเป็นปีแรกที่ BIZ จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทยแล้ว พร้อมกันนี้ได้เปิดรับผู้ป่วยมะเร็งสิทธิ สปสช., บัตรทอง 30 บาท และหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแล้ว เมื่อ 1 เมษายน 2563


You must be logged in to post a comment Login