วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

รพ. ธนบุรี บำรุงเมือง เปิดให้บริการตรวจ COVID–19 ผ่าน DRIVE THRU TESTING

On March 30, 2020

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ภายใต้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ประกาศความพร้อมให้ประชาชนที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค COVID-19 โดยใช้ระบบ DRIVE THRU โดยไม่ต้องลงจากรถ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในเวลา 08.00-18.00 น. ณ ลานจอดรถชั้น 6 โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการตรวจที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ถูกต้องแม่นยำ ตามมาตรฐานสากล ด้วยวิธี PCR หรือ Polymerase Chain Reaction Test จากสารคัดหลั่งทางช่องจมูกและช่องคอ ในราคา 6,500 บาท ใช้เวลาเก็บสิ่งตรวจ ไม่ถึง 10 นาที แจ้งผลผ่านทาง SMS ภายใน 24 ชั่วโมง และส่งผลการตรวจทางไปรษณีย์

สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงตามเกณฑ์คัดกรองเบื้องต้น อาทิ มีไข้สูง เดินทางกลับจากต่างประเทศที่มีความเสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ หากต้องการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และรับการตรวจวิธี PCR โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้เปิดให้บริการ ARI Clinic อาคารเรือนไทย ตลอด 24 ชั่วโมง มีค่าบริการเบื้องต้น 7,900 บาท โดยสามารถรับบริการหาสารภูมิต้านทานจากเลือด (Antibody IgM และ IgG) เพิ่มเติมราคา 2,500 บาท เพื่อเพิ่มความแม่นยำให้สูงขึ้น และในอนาคตจะเปิดให้บริการตรวจด้วยเทคโนโลยี Next Generation Sequencing (NGS) เพื่อวิเคราะห์ลักษณะทางพันธุกรมมของโรค COVID-19 ซึ่งมีความแม่นยำสูงในการตรวจหาเชื้อราคา 40,000 บาท

2

THG ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือโรค COVID–19 มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มการระบาด โดยได้เพิ่มพื้นที่และเสริมบุคลากรทั้งการคัดกรองและการรักษา ด้วยเห็นว่าการคัดกรองผู้ติดเชื้อได้เร็วมีความแม่นยำจะมีส่วนทำให้สามารถแยกผู้ติดเชื้อออกจากคนปกติได้เร็ว เพื่อความปลอดภัยและลดการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุในครอบครัว  อนึ่งเนื่องจากน้ำยาที่ใช้ในการตรวจมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน โดยสามารถคัดกรองได้วันละประมาณ 200 รายเท่านั้น ผู้ที่มีความเสี่ยงสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้ารับการตรวจได้ที่ Call Center โทร. 02-220-7999 และ LINE ID: @THGinfo

3

สำหรับภายในเดือนเมษายน 2563 โรงพยาบาลธนบุรี บางซื่อ ซึ่งเป็นสถานพยาบาลเฉพาะทาง ที่ THG จัดเตรียมไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโรค COVID–19 จะสามารถเปิดให้บริการสำหรับผู้ป่วยนอก หรือ OPD  ได้จำนวน 23 ห้องตรวจ และเตรียมความพร้อมให้บริการห้อง ICU จำนวน 11 ห้อง สำหรับผู้ป่วยหนักที่ต้องการเครื่องช่วยหายใจในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยสามารถติดตามความคืบหน้าการให้บริการได้ที่ https://www.thonburibangsueclinic.com หรือ https://www.facebook.com/thonburibangsuehospital/

4


You must be logged in to post a comment Login