วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“ชวน” แนะรัฐใช้งบกลางซื้ออุปกรณ์ได้ทันที อย่าปล่อยให้แพทย์-รพ.ขอบริจาค

On March 30, 2020

วันนี้ (30 มีนาคม 2563)  เวลา 09.30 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2  และ พล.อ. เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา ได้เยี่ยมชมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่มีขนาด 308 เตียง และมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลต่างๆ พบว่ายังขาดอุปกรณ์ในการป้องกัน การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก จึงเห็นว่ารัฐบาลควรให้การสนับสนุน โดยสามารถจัดสรรงบกลางที่มีอยู่ และไม่ได้ระบุวัตถุประสงค์ไว้ว่าใช้เพื่ออะไร ก็สามารถนำมาสนับสนุนใช้ได้ทันที ไม่ควรต้องปล่อยให้ แพทย์และโรงพยาบาล ต้องไปคอยขอบริจาค ส่วนที่มีการเสนอให้ออกเป็นพระราชกำหนดกู้เงินนั้น ตนเห็นว่าเป็นคนละส่วน และคิดว่าควรใช้งบกลางดีกว่า
นายชวน กล่าวย้ำว่า ให้สมาชิกรัฐสภาดูแลตัวเองโดยเฉพาะส.ส.ที่ต้องลงพื้นที่พบปะกับประชาชนจำนวนมาก และยังจำเป็นต้องไปงานสำคัญทางศาสนา จะต้องระมัดระวังและป้องกันตนเอง อย่าให้ติดเชื้อ ขณะเดียวกันยังได้กำชับ เจ้าหน้าที่ รัฐสภา ให้ช่วยกันดูแลพื้นที่โดยรอบ และสั่งให้ปิดพื้นที่ที่ไม่ได้ผ่านการคัดกรองเชื้อโควิด-19 เช่นพื้นที่ชั้น 2 ของอาคารรัฐสภา


You must be logged in to post a comment Login