วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

กลุ่ม KTISขายแอลกอฮอล์ราคาถูกสู้โควิด-19

On March 12, 2020

นายประพันธ์  ศิริวิริยะกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนลชูการ์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่มKTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจรเปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS พร้อมที่จะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตโดยโรงงานเอทานอลของกลุ่มที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์  มีกำลังการผลิต 230,000 ลิตรต่อวันเข้าสู่ตลาด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากความต้องการใช้แอลกอฮอล์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ซึ่งแม้ว่า ความต้องการใช้จะสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติมาก แต่ก็มั่นใจว่า แอลกอฮอล์จะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน

“กลุ่ม KTIS มีเจตนารมณ์ชัดเจนที่ต้องการจะช่วยเหลือสังคม โดยเราจะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตจากโรงงานของ บริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE)ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม KTISในราคาหน้าโรงงานที่ลิตรละ 35 บาท โดยคุณภาพของแอลกอฮอล์ที่ผลิตได้จากโรงงานของเรามีมาตรฐานในระดับสากล สามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ ซึ่งเราเชื่อว่า จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนหรือความต้องการแอลกอฮอล์ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน” นายประพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา การใช้แอลกอฮอล์มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์นำแอลกอฮอล์ไปผลิตเจลล้างมือจำนวนมาก ทำให้ราคาแอลกอฮอล์ปรับตัวสูงขึ้นเพราะเมื่อความต้องการสูงขึ้น ราคาก็ปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลกระทบไปถึงผู้บริโภคที่ต้องซื้อเจลล้างมือในราคาแพง ดังนั้น จึงเชื่อว่า การป้อนแอลกอฮอล์ในราคาหน้าโรงงานเข้าสู่ระบบของกลุ่ม KTIS จะช่วยทำให้ปัญหานี้คลายตัวลงได้ในระดับหนึ่ง

“เรากำลังทำอยู่ 2 ด้าน คือ กลุ่ม KTIS ได้เตรียมแอลกอฮอล์และเจลล้างมือ เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา เบื้องต้นจำนวน 30-40 แห่งโดยกระจายทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดนครสวรรค์ด้วยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และอีกส่วนหนึ่งเราจะขายแอลกอฮอล์เข้าสู่ตลาดในราคาโรงงาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้แอลกอฮอล์และเจลล้างมือในราคาถูกลงกว่าปัจจุบัน ที่สำคัญคือ เป็นการส่งสัญญาณให้ตลาดรับรู้ว่าแอลกอฮอล์ไม่ได้ขาดตลาด และไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ดังนั้น ราคาสินค้าที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมจึงไม่ควรจะมีราคาแพงในภาวะที่ผู้บริโภคมีความจำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS กล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ โรงงาน เคทิส ไบโอเอทานอล (KTBE) โทร 02 644 8388


You must be logged in to post a comment Login