วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

สีเจบีพีเปิดตัวผลิตภัณฑ์สีทาภายในเกรดพรีเมียม “เจบีพี แอร์คลีน พลัส”

On February 20, 2020

บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคารเจบีพีในประเทศไทยมายาวนานกว่า 43 ปี จับมือพันธมิตรหลัก ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จัดงาน JBP x SRITHAI Collaboration For A  Sustainable World เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เจบีพี แอร์คลีน พลัส (JBP Air-Clean Plus) นวัตกรรมสีทาภายในเกรดพรีเมียม ที่มาพร้อมแนวคิด สีสะอาด ปราศจากเชื้อโรค เพื่อตอบโจทย์ทั้งด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เผยตัวเลขงบลงทุนด้านการตลาดและโปรโมตสินค้าประจำปี 2563 กว่า 100 ล้านบาท พร้อมปรับกลยุทธ์เร่งขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ และบุกตลาด CLMV อย่างจริงจัง ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตขึ้นประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน

3

​ด้านตัวเลขผลประกอบการของเจบีพี เฉพาะตลาดสีทาอาคารมีการเติบโตตามเกณฑ์ที่วางไว้ โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา ปิดยอดขายรวมทั้งหมดกว่า 830 ล้านบาท ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 4.5% และโตขึ้น 3% จากปี 2561 ซึ่งถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาด CLMV โดยเฉพาะในประเทศลาว เวียดนาม และกัมพูชา ที่มีอัตราการเติบโตของตลาดสีทาอาคารอย่างชัดเจน

4

​นายศราวุฒิ รัชนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด กล่าวถึงทิศทางการตลาดของสีทาอาคารปี 2563 ว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์สีทาอาคารมีมูลค่าตลาดรวมในปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าในปี 2563 นี้ตลาดคงที่หรือหดตัวลง 3-5% เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมและสภาพเศรษฐกิจที่ล้วนส่งผลต่อการเติบโตของตลาด และเทรนด์การเลือกซื้อสีทาอาคารที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของบ้านเข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจเลือกสินค้า รวมถึงศึกษาคุณสมบัติเฉพาะของสีทาอาคารแต่ละประเภทมากยิ่งขึ้น ส่วนสีเจบีพีในปีนี้จะเน้นทำการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดทั้งในร้านค้าดั้งเดิม ร้านโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ รวมถึงจะเน้นการบุกตลาด CLMV อย่างจริงจัง นอกเหนือจาก 3 ประเทศที่ทำการตลาดไปแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง ตลอดจนมีการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

5

ดร.การัณย์ อังอุบลกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะพันธมิตรหลัก กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ขณะนี้ประเทศไทยเริ่มตื่นตัวกับกระแสรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากการลดใช้พลาสติก การนำพลาสติกมาใช้ซ้ำ และการรีไซเคิลขยะพลาสติก ซึ่งทางเราและเจบีพีเห็นตรงกันว่าหากบรรจุภัณฑ์สีทาอาคารที่ทำจากพลาสติกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% เต็ม จะช่วยลดปริมาณขยะสะสมในประเทศได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยศรีไทยซุปเปอร์แวร์ได้ดำเนินการในการจัดเก็บถังสีใช้แล้วจากเจพีบี ซึ่งรับต่อมาจากกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาในโครงการหมู่บ้านจัดสรรและคอนโดฯที่เป็นฐานลูกค้าหลักของเจบีพี ก่อนนำมาเข้าระบบทำความสะอาด ต่อด้วยการเข้าสู่กระบวนการผลิตเพื่อทำเม็ดพลาสติกในการขึ้นรูปถังสีใหม่อีกครั้ง ซึ่งในอนาคตการรับถังสีคืนจะขยายไปสู่ร้านค้าเครือโมเดิร์นเทรดและตัวแทนจำหน่ายของเจบีพีที่เข้าร่วมโครงการต่อไป

2

​สำหรับผลิตภัณฑ์เจบีพี แอร์คลีน พลัส นวัตกรรมสีทาภายในเกรดพรีเมียมที่มาพร้อมแนวคิดสีสะอาด ปราศจากเชื้อโรค ได้รับการพัฒนาและคิดค้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเป็นผลิตภัณฑ์สีทาบ้านรายแรกในประเทศไทยที่มีการนำเทคโนโลยี Silver ions และ Zeolite จากญี่ปุ่นเข้ามาใช้ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง มาพร้อม 3 คุณสมบัติหลัก ได้แก่ Antimicrobial ยับยั้งและกำจัดเชื้อโรคได้ 99.99%, Odorless ไม่มีกลิ่น เข้าอยู่ได้ทันที ซึ่งผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยมาตรฐานระดับ A+ จากสถาบัน French Emission และ Kids Friendly ปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยได้รับมาตรฐาน Sensitive Choice จากออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติเพิ่มเติม อาทิ ฟิล์มสีทนทานเช็ดล้างดีเยี่ยม, ป้องกันเชื้อรา, ดูดซับฟอร์มัลดีไฮด์, กำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรีย และได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อความยั่งยืน และเจบีพี แอร์คลีน พลัส ยังผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำหน่ายในบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) ภายในคอนเซ็ปต์ JBP Zero Waste Packaging ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เจบีพี แอร์คลีน พลัส มีจำหน่ายแล้วที่โฮมโปร, ไทวัสดุ, โกลบอลเฮ้าส์ และเมกาโฮม

6

​ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.jbp.co.th


You must be logged in to post a comment Login