วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

สมาคมฯ และ ไทยลีก แถลงข่าวศึกแชมป์ชนแชมป์ “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2020”

On January 27, 2020

1580114638501

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ 99/1 ซอยเนียมอุทิศ ถนนรัชดาภิเษกแขวง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวศึกแชมป์ชนแชมป์ “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2020” ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์โตโยต้าไทยลีก 2019 พบกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2019 โดยเป็นการส่งสัญญาณเริ่มต้นการเปิดฉากฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 ที่จะเริ่มแข่งขันวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

โดยภายในงานมี คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ คุณอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล เป็นประธาน พร้อม ด้วยสื่อมวลชนร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความคาดหวังในการจัดฟุตบอลรายการ “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ” ว่า “ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมขอขอบคุณ “ธนาคารออมสิน” ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และให้การสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากเป็นการพบกันระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์ไทยลีกเป็นครั้งแรก กับ การท่าเรือ เอฟซี ที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ในรอบ 10 ปี ซึ่งบ่งบอกถึงความเข้มข้น และคุณภาพของฟุตบอลไทย ที่สูงขึ้นทุกปี จนก้าวขึ้นมาเป็นลีกอันดับ 8 ของเอเชีย ได้เป็นอย่างดี”

“สำหรับฟุตบอลรายการ ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ ถือเป็นรายการสำคัญ ที่เปรียบเสมือนการเปิดฉากเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลระดับอาชีพของไทย ในทุกๆ รายการของปี 2020 ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งการพบกันของ 2 ทีมระดับแชมป์ในประเทศไทย อย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และการท่าเรือ เอฟซี เพื่อชิงความเป็นหนึ่งของประเทศไทยในศึกแชมป์ชนแชมป์ ถือว่าน่าติดตามอย่างยิ่ง”

“ผมมั่นใจว่าเกมนี้ นอกจากจะเป็นที่สนใจของแฟนบอลเชียงรายและท่าเรือแล้ว แฟนบอลทั่วประเทศ ต่างก็เฝ้ารอและตั้งตาคอยแมตช์คุณภาพแมตช์นี้เช่นกัน” คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล กล่าว

ขณะที่ คุณอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าบุคคล กล่าวว่า “ในนามธนาคารออมสิน รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้ธนาคารเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3”

“ปี 2563 ธนาคารจะมุ่งสู่การเป็น “ธนาคารเพื่อความยั่งยืน” หรือ GSB SUSTAINABLE BANKING ขับเคลื่อนผ่านยุทธศาสตร์ 3 ธนาคาร ประกอบด้วย Traditional Banking / Social Development Banking และ Digital Banking โดยยังคงแนวทางการดำเนินงานด้าน Sport Strategy เพื่อสร้างความโดดเด่นของแบรนด์ สร้างความแข็งแกร่งขององค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด “เติบโต ยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคม”

“สำหรับการสนับสนุนกีฬา เป็นแผนการดำเนินงานด้าน Sport Strategy เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ธนาคารดำเนินมาตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา และเป็นกิจกรรมที่ทำให้ประชาชนรู้จัก และใกล้ชิดธนาคารออมสิน มากยิ่งขึ้น”

“การส่งเสริมกีฬาในปีนี้จึงเป็นการต่อยอดจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันวงการฟุตบอล ตั้งแต่ระดับภูมิภาค ที่มีผู้เล่นและสโมสรฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันตลอดฤดูกาลเยอะที่สุด และมีแฟนบอลจากทั่วประเทศคอยติดตามชม ให้ก้าวสู่เวทีระดับมาตรฐานสากล ในระดับอาเซียนและระดับโลก อันจะเป็นการยกระดับฝีมือการเล่นให้เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”

“จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ติดตามชมและเชียร์ เป็นกำลังใจให้แก่นักฟุตบอล ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง ในทุกลีกของฟุตบอลไทย ต่อไป”

สำหรับฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ 2020 ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม


You must be logged in to post a comment Login