วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ซึ้งใจ! บิ๊กบอล ขอบคุณ แฟนฉลาม แสดงความห่วงใย, ยันชัด ทีมวางแผนป้อง-รับมือ เชื้อไวรัสโคโรนา เต็มที่

On January 25, 2020

“บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ถึงประเด็นที่แฟนบอล “ฉลามชล” แสดงความเป็นห่วง ในเรื่องของ เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาด เข้าขั้นวิกฤต ใน จีน ว่าจะมีผลกระทบ ต่อ นักเตะทุกๆคน ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้

โดย ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณแฟนบอล ชลบุรี เอฟซี และ แฟนบอลทุกท่าน ที่แสดงความเป็นห่วง ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะทุกๆคน ที่เดินทางมา ทำการแข่งขัน ฟุตบอล รายการพิเศษ เหมยโจว ฮากก้า ไชนีส นิวเยียร์ คัพ 2020 ที่ อู่หัว เมืองเหมยโจว มณฑลกว่างตง ประเทศ จีน ระหว่างวันที่ 24-29 ม.ค.นี้”

“เราทราบดีครับ ถึง เชื้อไวรัส โคโรน่า สายพันธ์ใหม่ ที่กำลังระบาด ขั้นวิกฤต อยู่ ณ เวลานี้ แต่ก่อน และ ตลอดการเดินทาง มาที่นี่ เราได้มีการวางแผน และ เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ”

“ทั้งการนำ เจ้าหน้าที่ จาก โรงพยาบาล มาฉีดวัคซีนป้องกัน ให้กับ นักเตะ และ เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงยังได้มีศึกษา การจัดเตรียม หน้ากากอนามัย, เจลล้างมือค่าเชื้อ และ อุปกรณ์อื่นๆ ที่จะช่วยป้องกัน เชื้อโรค มาในครั้งนี้ ด้วยจำนวนที่มาก เพียงพอตลอด 6 วัน ที่เราอยู่ที่นี่”

“อีกทั้งในการแข่งขันในรายการนี้ จัดขึ้นโดย รัฐบาลจีน และ สมาคมฟุตบอลจีน ซึ่งให้เกียรติ เชิญ สโมสร จาก ไทย เชิญ ชลบุรี เอฟซี มาร่วมการแข่งขัน และ มีเป้าหมายที่จะ สร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง ประเทศ จีน และ ประเทศ ไทย รวมถึง ร่วมเฉลิมฉลอง ตรุษจีน – เทศกาลปีใหม่ ซึ่ง ทางรัฐบาลจีน และ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังให้การดูแลเราเป็นอย่างดี ทั้งที่พัก, อาหาร, การจัดการ, สนามซ้อม หรือ เรื่องของการแข่งขัน อีกด้วย”

“ประกอบกับ เมือง อู่หั่น ซึ่งเป็นเมือง ที่กำลังประสบปัญหา เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาด เข้าขั้นวิกฤต กับ ที่พัก และ สถานที่จัดการแข่งขัน ห่างกันกว่า 1,000 กิโลเมตร และ มีคำสั่งปิดเมือง เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“ตรงนี้ ทำให้ เรา เชื่อมั่น และ มั่นใจได้ว่า จะไม่มีผลกระทบ ต่อทีมแน่นอน ครับ ก็ฝากให้แฟนบอล ของ เราทุกๆคน ช่วยติดตาม และ เป็นกำลังใจให้กับทีมของเราด้วย เราจะทำผลงานในฐานะตัวแทนประเทศไทย ให้สมศักดิ์ศรี และ ดีที่สุด ครับ” “บิ๊กบอล” กล่าว

สำหรับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวลงสนาม เกมแรก วันที่ 27 ม.ค. พบกับ ซังจู ซังมู เอฟซี ทีมอันดับ 7 จากศึก เคลีก ประเทศ เกาหลีใต้ ณ สนาม อู่หัว โอลิมปิค สเตเดี้ยม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


You must be logged in to post a comment Login