วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดประสบการณ์ “ มาสเตอร์คลาส”

On January 22, 2020

บริษัท เทมเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า “เทมเทค” (TEMPTECH) ตู้แช่ไวน์คุณภาพสูงที่มียอดขายอันดับ 1 จากสแกนดิเนเวีย และแบรนด์ตู้แช่ไวน์ยอดขายอันดับ 1 ในไทย นำโดย สุมนัส มนตรีโชค กรรมการผู้จัดการจัดงาน “Temptech x Chateau Margaux Master Class”ครั้งแรกของการจัดกิจกรรม “มาสเตอร์คลาส” (Masterclass) โดย มร.อูเรเลียน วาเลนซ์ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ชาโตร์มาร์โกซ์นำเสนออรหันต์องค์ที่ 3 “ชาโตร์มาร์โกซ์” (Château Margaux) เซียนตัวที่สามของ “กรองด์ครูส์” ระดับชั้น “เปรอมิเย่ร์ครูส์ คลาสเซ่”หนึ่งในผู้ผลิตไวน์บอร์โดแบรนด์ดังท็อป 3 ของโลกให้ลูกค้าคนสำคัญได้เปิดประสบการณ์เทสต์ไวน์ ที่ถือเป็นหนึ่งใน5 เสือของโลกที่กำเนิดในศตวรรษที่ 15 ณ มหาปราสาทลาโมธ ตำบลมาร์โกซ์ โดย “ตระกูลดูร์ฟอรต์” ซึ่งเป็นเจ้าของ “ชาโต้ ดูร์ฟอรต์-วีวองส์” (CHÂTEAU DURFORT-VIVENS) จึงนับเป็นไวน์ที่คู่ควรกับ Temptechตู้แช่ไวน์ที่ดีที่สุดทั้งในด้านการออกแบบและคุณภาพ โดยในงานมาสเตอร์คลาสครั้งนี้มีกูรูด้านไวน์และเซเลบริตี้ร่วมงานมากมาย อาทิไพรัช อินทะพุฒ,ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, นนท์ พูนธเนศ, พัฒนีพร เธียรประสิทธิ์, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, ณัฐพล อภิปุญญา,วรภัทร์ อภิเศวตกานต์, ธวัชชัย เทพพิทักษ์ เป็นต้น ร่วมงานด้วย ณ ร้านลาคาซ่า นอสทราเมื่อวันก่อน

4

สุมนัส มนตรีโชค กรรมการผู้จัดการบริษัท เทมเทค (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่คนรักไวน์ เราอยากสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าคนสำคัญของเทมเทคให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีๆ กลับไป อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าได้มั่นใจในคุณภาพและตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้ตู้ไวน์ทีดีเทมเทคเป็นแบรนด์ตู้แช่ไวน์อันดับ 1 จากสแกนดิเนเวีย จึงได้จัดงานมาสเตอร์คลาสร่วมกับ “ชาโตว์มาร์โกซ์” โรงไวน์เก่าแก่ในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่แบรนด์ไวน์ระดับแถวหน้าของโลกมาจัดงานนอกประเทศ เพราะเราชื่อว่าไวน์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ปีจะคงไว้ซึ่งรสชาติดีที่สุดเมื่อถูกเก็บในตู้แช่ไวน์คุณภาพเยี่ยมของ “เทมเทค”

15

ภัททิรา พฤกษะวัน ผู้บริหารบริษัทไวน์ เมอร์ชานส์ จำกัดกล่าวว่า สำหรับการร่วมมือกันจัดงานกับเทมเทคในครั้งนี้ เรามองว่าลูกค้าของเทมเทคเป็นลูกค้าระดับไฮเอนด์เมื่อเรามีไวน์อย่าง “ชาโตว์มาร์โกซ์” เข้ามาจึงอยากให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์มาสเตอร์คลาสด้วยโดยส่วนตัวชอบรุ่นCD180 Copenhagenของเทมเทคที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพราะสามารถโชว์ฉลากไวน์อย่างเด่นชัด เมื่อมาตั้งในร้านลาคาซ่า นอสทรา จึงเหมาะสมสวยงามลงตัวอย่างยิ่งและเมื่อได้ศึกษาถึงเทคโนโลยีก็ทำให้เข้าใจว่าการเก็บไวน์ในตู้แช่ของเทมเทค ทำให้ไวน์ที่มีความอ่อนไหวง่ายไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากแสงหรือความสั่นสะเทือนเลยด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำเทมเทคให้กับลูกค้าของเราด้วย

30

อามาน สัจจเดว์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทไวน์ เมอร์ชานส์ จำกัด กล่าวว่า ชาโตว์มาร์โกซ์ เป็นไวน์ชั้น 1 (First Growths)หรือในเมืองไทยเรียกว่า 5 เสือ ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีมากในเมืองไทยที่แบรนด์ ชาโตว์มาร์โกซ์ มาร่วมจัดงาน ไวน์ที่เลือกมาสำหรับงานนี้ล้วนแล้วแต่เป็นท็อปวินเทจ ได้แก่ ปาวีญอง บลอง ดู ชาโต้ มาร์โกซ์2016, ปาวีญอง รูจ ดู ชาโต้ มาร์โกซ์2010, ชาโต้ มาร์โกซ์2003, ชาโต้ มาร์โกซ์ 2000 และ ชาโต้ มาร์โกซ์1996 จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกท่านจะได้สัมผัสทั้งไวน์ดีที่ได้เก็บรักษาในตู้เทมเทคที่มี “คุณภาพ” สมบูรณ์แบบและคู่ควรกับไวน์ระดับ “ชาโต้ มาร์โกซ์” เพราะไวน์ดีก็ต้องเก็บรักษาในตู้ที่ดีและมีอุณหภูมิที่ถูกต้อง ดีไซน์ก็สวยงาม เมื่อได้จัดวางไวน์ลงตู้แล้วสวยงามลงตัว

25

ทางด้านกูรูไวน์เมืองไทยอย่างอ.ธวัชชัย เทพพิทักษ์ บอกว่า ตอนแรกที่ได้ตู้แช่ไวน์Temptech มา ตนไม่เชื่อว่ามีกระจก 3 ชั้น เลยเอาโคมไฟไปจ่อที่กระจกไว้ทั้งคืนแล้วไปนอนเฝ้าอยู่ข้างๆ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและฟังเสียง ปรากฏว่าไม่มีเสียงดังแบบตู้อื่นๆ ที่เคยใช้ต่อมาก็ทดสอบชั้นวางที่ทำจากไม้ธรรมชาติ เอาไปแช่น้ำแล้วตากแดด พบว่าไม่บวมและไม่มีกลิ่น เพราะจากการที่ใช้ตู้แช่มาหลายแบรนด์จึงมีประสบการณ์ไวน์เน่า น้ำขังอยู่ภายใน และเป็นสนิม บางทีต้องใช้พลาสติกมาหุ้มฉลากเพื่อไม่ให้ชื้น มิเช่นนั้น ราคาจะตก แต่สำหรับเทมเทคเราภูมิใจมากเพราะไม่จำเป็นต้องห่อหุ้มเลย สำหรับงานในครั้งนี้ตนมีความประทับใจชาโตว์มาร์โกซ์ อยู่แล้ว เพราะเคยไปมาแล้ว 4 ครั้ง โดยเยือนครั้งแรกเมื่อปี 1997 ความพิเศษของ ชาโตว์มาร์โกซ์ เป็นไวน์ 5 เสื้อตัวเดียวที่ตั้งชื่อไวน์จากชื่อตำบล โดยคำว่า “มาร์โกซ์” เป็นชื่อตำบลหนึ่งในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศสเพราะฉะนั้น การเก็บไวน์วินเทจราคาแพงอย่าง “ชาโตว์มาร์โกซ์” ที่ไม่เพียงแค่ราคาแพง แต่ยังดื่มยากด้วยหากไวน์ไม่สุกพร้อมดื่ม เพราะฉะนั้น ถ้าจะลงทุนในไวน์ราคาแพงก็ต้องเก็บรักษาในตู้แช่ไวน์ที่คู่ควรอย่างเทมเทค

14

ขณะที่ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร บอกว่า ชื่นชอบในดีไซน์ของเทมเทคเนื่องจากตู้ไวน์แนวตั้งมีให้เลือกไม่มาก เลยประทับใจและชื่นชอบการออกแบบและเทคโนโลยีที่มีช่องระบายความร้อนที่ด้านล่าง ทำให้สามารถใส่ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่คอนโดได้ รู้จักแบรนด์เทมเทคตั้งแต่มีขายในเมืองไทยช่วงแรกๆ ที่เขาไปออกบูธที่เซ็นทรัลชิดลม เห็นแล้วก็ถูกใจในรูปลักษณ์และตัดสินใจซื้อทันทีเพราะเป็นแบรนด์เดียวที่เข้ากับโต๊ะหินอ่อนที่ตั้งอยู่ในคอนโด


You must be logged in to post a comment Login