วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

D สุดฮอตหุ้นเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้นขายเกลี้ยง

On January 20, 2020

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D  เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม(RO) จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็นการจัดสรรเป็นหุ้น จำนวน 40 ล้านหุ้น ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่  มีราคาหุ้นละ 2.50 บาท พร้อมกับจัดสรรเป็นใบสำคัญแสดงสิทธิหรือ วอร์แรนท์  หรือ D-W1  อีก 40 ล้านหุ้น ในอัตรา 1 หุ้นสามัญใหม่ต่อ 1 วอร์แรนท์ ราคาใช้สิทธิ 4 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 13-17 มกราคม 2563 ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากมีผู้ถือหุ้นได้ขอซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ์ที่ได้รับจัดสรร ซึ่งมีจำนวนสูงกว่าเท่าตัว  ดังนั้นแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

“ผลการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เพราะผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์ และขอซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินสิทธิ์ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะในปี2563 จะเป็นปีที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวต่อถึงเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นการรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคตของบริษัทฯ และช่วยทำให้โครงสร้างทางการเงินดีขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯจะมีสัดส่วนที่ลดลง รวมทั้งมีสภาพคล่องของเงินทุนหมุนเวียนสูงขึ้น

สำหรับแนวโน้มในปี 2563 จะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากโรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล สุขุมวิท ซอย 2 (BIDH) เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และปีนี้จะเริ่มรับรู้รายได้เต็มปี ซึ่งบริษัทฯตั้งเป้าหมายว่า จะสามารถสร้างรายได้มากกว่า 100 ล้านบาทต่อหุ้น ทั้งนี้ BIDH เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางแห่งแรกที่มีการรักษาเต็มรูปแบบของโรงพยาบาลทันตกรรม (ฟัน) โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่สนับสนุนการเติบโตในปีนี้อย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login