วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

Jenny PRO-Maid สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ รีแบรนด์ตัวเองจาก JPM เป็น Hey helper

On January 17, 2020

นางคณิยา นันทมนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮ้ เฮลเปอร์ จำกัด แถลงข่าวการรีแบรนดิ้งบริษัทครั้งยิ่งใหญ่ จาก “เจ็นนี่ โปร-เมด” เป็น  “เฮ้ เฮลเปอร์” พร้อมมอบบริการงานผู้ช่วยภายในบ้านแบบครบวงจร ผ่านระบบคัดกรองคนงานที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย โดยมีดารานักแสดงลูกค้าตัวจริง ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล และกวาง-กมลชนก เขมะโยธิน มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ดำเนินรายการโดยแนน-ชลิตา เฟื่องอารมย์ ที่บริเวณชั้น 5 BYTENGRAPH CAFÉ & BAKERY ซอยพัฒนาการ 24

นางคณิยา กล่าวว่า ชื่อเดิมของเรา ที่ทุกๆคนคุ้นเคยและรู้จักกันดี คือ “เจ็นนี่ โปร-เมด” ชื่อก็ตรงตัวอยู่แล้วว่า แม่บ้านมืออาชีพของเจ็นนี่ ซึ่งเราก็ทำธุรกิจจัดหาแม่บ้านตรงนี้มาก็ 7 ปีแล้ว และถือว่าเป็นแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่รุกทำการตลาดอย่างจริงจังในธุรกิจ Domestic helper ในเมืองไทย ซึ่งย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อนนี้ ยังไม่มีใครกล้าทำแบบเราเลย เราเป็นผู้ริเริ่มในการปฏิวัติวงการแม่บ้านอย่างแท้จริง และก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านเสมอมาตั้งแต่วันนั้น

2

นางคณิยา กล่าวว่า “แต่พอมาถึงวันนี้ บริษัทฯของเรามีบริการหลายหลายมากขึ้น เรามีทั้งแม่บ้าน พี่เลี้ยงน้อง ผู้ดูแลผู้สูงอายุ แม่ครัว คนขับรถ คนสวน คนดูแลสัตว์เลี้ยง พ่อบ้าน และคนงานเกือบทุกประเภท ที่ถือว่าเป็นผู้ช่วยภายในบ้านอย่างแท้จริง ที่เมืองนอกเขาเรียกว่า Domestic helper ซึ่งการบริการของบริษัทฯสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นบริษัทแม่บ้านอันดับ 1 ในประเทศไทยในทุกวันนี้ เราจึงคิดว่าควรเปลี่ยนชื่อ เพื่อให้ครอบคลุมบริการทุกอย่างที่เรามีให้กับลูกค้า ซึ่งไม่ได้มีแต่แม่บ้านอย่างเดียว นั่นคือที่มาของการรีแบรนด์ตัวเองจาก Jenny PRO-Maid เป็น Hey helper  ค่ะ”

“คำว่า helper แปลว่า ผู้ช่วย ก็มีความหมายตรงตัวว่า ช่วยทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้าน ซึ่งก็ตรงกับธุรกิจ Domestic helper ของเรา คำว่า Hey ก็เหมือนกับเป็นการเรียก ให้มาช่วยกันหน่อย ประมาณนี้” นางคณิยา กล่าว

5

นอกจากการเปลี่ยนชื่อแล้ว บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวระบบคัดกรองคนงาน ซึ่งเป็น platform ที่ใช้งานได้จริง อย่างสะดวกสบาย ซึ่งนับว่าเป็นระบบฐานข้อมูลค้นหาผู้ช่วยภายในบ้านที่ถือว่าทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ให้ลูกค้าได้สามารถเข้าไปคัดเลือกชมประวัติของผู้ช่วยภายในบ้านที่ตนเองต้องการได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งในโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ทั้งนี้บริษัทได้ถือนโยบายยึดหลักลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางสำคัญที่สุด

4

“ความลำบากของธุรกิจนี้อีกอย่างหนึ่งเลย ก็คือ ตัวกฏหมาย เวลาที่เราเห็นบริษัทเล็กๆ อื่นๆ ที่โพสต์รูปแม่บ้านลงตามสื่อสาธารณะต่างๆ นั้น ในทางกฏหมาย ถือว่า เป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดรุนแรงมาก บทลงโทษก็อาจจะเกิดขึ้นกับทั้งผู้ประกอบการเอง หรือแม้แต่นายจ้างที่ตกลงรับแม่บ้านไป ดังนั้น จึงอยากให้นายจ้างระมัดระวังอย่างยิ่งในจุดนี้ อยากให้พิจารณาเลือกใช้บริการจากบริษัทที่มีการศึกษาเรื่องข้อกฎหมายอย่างถี่ถ้วน จะได้ไม่เกิดปัญหา”

3

นางคณิยา กล่าวต่ออีกว่า พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวสาขาเชียงใหม่ ที่ได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2562 พร้อมลุยเปิดอีก 3 สาขาภายในปี 2563 นี้ เนื่องจาก ฐานลูกค้าของเราไม่ได้มีแค่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น ปัจจุบันนี้ สื่อดิจิตอลต่างๆ ช่วยให้เราขยายบริการได้ครอบคลุมไปได้ทั่วประเทศได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น การขยายบริการไปสู่ภูมิภาคจึงเป็นสิ่งที่เราได้วางแผนกันมานานแล้ว เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดได้อย่างทั่วถึง โดยหวังว่า เราจะยังคงเล่นบทบาทเป็นผู้นำ หรือ market leader ในตลาดนี้ต่อไป เหมือนที่เราเป็นมาตลอด ที่สำคัญที่สุด คือ ความจริงใจในการให้บริการ และความเป็นมืออาชีพในการบริหารงาน ที่จะนำพาให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน


You must be logged in to post a comment Login