วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

BIZ ปักหมุดปี 63 รายได้พุ่งเท่าตัวอานิสงส์ส่งมอบเครื่องฉายมะเร็งให้ รพ.จุฬาฯ

On January 16, 2020

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 ยังคงเดินหน้าส่งมอบเครื่องฉายรังสี ให้กับโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนตามแผน โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือรอส่งมอบ (Backlog) 1.4 พันล้านบาท คาดว่ารายได้รวมในปีนี้พุ่งเท่าตัวจากปีก่อนหน้า จากการรับรู้รายได้โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

“โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ติดตั้งใช้เครื่องฉายรังสีด้วยอนุภาคโปรตอนนี้ และจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มอาเซียนที่เปิดให้บริการการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย จุดเด่นของอนุภาคโปรตอน คือปริมาณรังสีที่สม่ำเสมอครอบคลุมเป้ารักษา โดยบริเวณนอกลำรังสีได้รับรังสีน้อยที่สุดหรือไม่ได้รับเลย และมีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเซลล์มะเร็ง แพทย์จึงสามารถเพิ่มปริมาณรังสีสูงสุดที่สามารถทำลายเซลล์มะเร็งได้หมด ในขณะเดียวกันก็ลดผลข้างเคียงจากการรักษาได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ป่วยมะเร็งเด็ก ”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นงานของโรงพยาบาลรัฐ จำนวน 7-8 โครงการ มูลค่างานรวมกว่า 1,000 ล้านบาท คาดในไตรมาส 1/63 จะรับรู้ผลประมูลงานโรงพยาบาลรัฐ 1-2 โครงการ เสริม backlog ให้แข็งแกร่งหนุนรายได้ทั้งปีพุ่งกระฉูด

สำหรับโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ได้เปิดให้บริการแล้วในวันที่ 1 ตุลาคม 2562  มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง คาดในปี 2563 จะได้รับการตอบรับ เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นตามแผน ส่งผลการรับรู้รายได้ตามสัดส่วน โดยคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ ส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ ศูนย์ไตเทียม คลินิกแพทย์แผนไทย  ภายในไตรมาส 1/63 นี้

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา ชลบุรี แบ่งการรักษาออกเป็น 2 ประเภท คือ การรักษาด้วยการฉายรังสี และการรักษาด้วยเคมีบำบัด เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ทำให้มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ขนาดให้บริการรองรับผู้ป่วยค้างคืน 30 เตียง และเครื่องฉายรังสีเริ่มต้นที่ 1 เตียง


You must be logged in to post a comment Login