วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

TACC วางเป้ารายได้โตต่อเนื่อง 10-15% ส่งผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มเสิร์ฟเสริมทัพเซเว่น

On January 15, 2020

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทวางเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ 10-15% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café มีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เครื่องดื่มชานมบุก ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการตอบรับที่ดี สามารถรับรู้รายได้ได้เต็มปี

นอกจากนี้บริษัทเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Café Business เช่น ร้านกาแฟมวลชน Jungle Café  Arabitia Café CP Fresh Mart และ Black Canyon ซึ่งมีสาขากระจายทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของบริษัท

ส่วนธุรกิจคาแร็คเตอร์กลุ่ม “San-X” ที่ผ่านมาได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นน เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งมีคาแร็คเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรกภายใต้ชื่อ “หมาจ๋า” ได้มีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้ามากขึ้น และยังมีคาแร็คเตอร์ Art Story ซึ่งถือเป็นโครงการพิเศษที่บริษัทมอบกำไรคืนสู่สังคมผ่านการดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเด็กพิเศษที่สร้างผลงานเป็นภาพวาด อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 ธุรกิจคาแร็คเตอร์บริษัทมีแผนที่จะรุกขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

“ในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่ดี บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่นฯเป็นสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคในปัจจุบัน ทำให้เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ TACC สามารถสร้างธุรกิจให้มีความยั่งยืนต่อไป” นายชัชชวีกล่าวในที่สุด


You must be logged in to post a comment Login