วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

GED เปิดตัว “อัลเลอร์นิค” ชวนคนไทยป้องกันโรคภูมิแพ้อย่างได้ผล

On January 13, 2020

1578897629483

บริษัท เกร๊ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) หนึ่งในบริษัทผู้ดูแลสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ดีคอลเจน” และ “โซลแมค” เปิดตัว “อัลเลอร์นิค” ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อบรรเทาอาการแพ้ จาม น้ำมูกไหล คัดจมูก คันตา และแสบตา อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยตัวยา “ลอราทาดีน” ที่ไม่ทำให้ง่วงนอน โดยดึง “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

1578897624429

ภญ.กังสดาล ไทยน้อย ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์ บริษัท เกร็ต อิสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด กล่าวว่า อัลเลอร์นิคประกอบด้วยตัวยาสำคัญคือ ลอราทาดีน (Loratadine) ซึ่งเป็นยากลุ่มใหม่สำหรับรักษาโรคภูมิแพ้ เช่น อาการจาม น้ำมูกไหล คันตา บรรเทาอาการน้ำมูกไหล ลมพิษ จุดเด่นของยานี้คือ ออกฤทธิ์ได้นานถึง 24 ชั่วโมง และสามารถรักษาอาการภูมิแพ้ได้โดยไม่ทําให้ง่วงนอน (non-sedating antihistamines) เนื่องจากยาในกลุ่มนี้ผ่านเข้าสมองได้น้อยมาก จึงทําให้เกิดอาการข้างเคียงน้อย ไม่ส่งผลเสียต่อการดําเนินชีวิตประจําวัน แตกต่างกับยารักษาภูมิแพ้กลุ่มเก่าที่ทําให้เกิดอาการง่วงนอน ปากแห้ง คอแห้ง หรือปัสสาวะคั่งได้

ข้อมูลจากสมาคมโรคภูมิแพ้ โรคหืด และวิทยาภูมิคุ้มกันแห่งประเทศไทย พบโรคภูมิแพ้ในเด็กไทยสูงถึงร้อยละ 38 และพบในผู้ใหญ่ประมาณร้อยละ 20 โดยปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้มากขึ้นถึง 3-4 เท่าเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้สถานการณ์เกี่ยวกับมลพิษทางอากาศในประเทศไทยถือว่าเข้าขั้นวิกฤตในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องฝุ่น PM2.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในมลพิษทางอากาศที่อันตรายที่สุด ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ได้ง่ายขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราต้องการแนะนำอัลเลอร์นิคสู่ตลาดภายใต้แนวคิด “โรคภูมิแพ้ดูแลด้วยอัลเลอร์นิค” โดยเราได้เลือกโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของอัลเลอร์นิค เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ความห่วงใยและน่าเชื่อถือของแบรนด์ไปยังผู้บริโภค พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการแนะนำวิธีการป้องกันและรักษาอาการภูมิแพ้อย่างได้ผล

1578897617625

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคภูมิแพ้ กล่าวเสริมว่า ทุกคนมีภูมิต้านทานต่อสิ่งแปลกปลอมในตัว แต่สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ ภูมิคุ้มกันของร่างกายจะไวต่อโปรตีนหรือสารก่อภูมิแพ้ เช่น ฝุ่น มลพิษ เชื้อรา ขนสัตว์ ละอองเกสร อาหารบางชนิด ยาเพนนิซิลลิน พิษแมลง ฯลฯ มากกว่าคนปกติ เมื่อร่างกายรับสารก่อภูมิแพ้เข้าไปครั้งแรกจะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาปริมาณหนึ่ง แต่เมื่อรับเข้าไปซ้ำในครั้งที่ 2 ภูมิต้านทานจะเยอะขึ้น ทำให้ร่างกายหลั่งสารฮีสตามีน ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับเชื้อเพิ่ม แต่เมื่อมากเกินไปจะทำให้เราเกิดอาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมูกไหล คันตา คันจมูก เจ็บคอ หอบหืด ลมพิษ เป็นต้น วิธีการรักษาโรคภูมิแพ้ขั้นต้นก็คือการหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เราเกิดภูมิแพ้ รู้ว่าใกล้อะไรหรือสัมผัสอะไรแล้วแพ้ก็ต้องเอาตัวเองให้ห่างเข้าไว้ ถ้าจะรับประทานยาแก้แพ้ ปัจจุบันมีให้เลือก 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ทำให้ง่วงซึม กับกลุ่มที่ไม่ทำให้ง่วงแต่อาจง่วงในผู้ป่วยบางราย ยาที่ทำให้ง่วงจะเข้าสู่สมองได้ดี จึงกดประสาททำให้ง่วงซึม ออกฤทธิ์ไว และหมดฤทธิ์ไว ส่วนชนิดไม่ง่วงยาจะออกฤทธิ์กับตัวรับจำเพาะของฮีสตามีนโดยตรง ผ่านสมองน้อย ไม่ง่วง ออกฤทธิ์ยาวนาน รับประทานวันละครั้งก็พอ เหมาะสำหรับภูมิแพ้ทางเดินหายใจ น้ำมูกใส ลมพิษ ชนิดไม่ง่วงจะมีข้อดีในเรื่องไม่กระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งการทำงานหรือการขับขี่ ซึ่งน่าจะตรงกับที่หลายคนที่มีอาการภูมิแพ้กำลังต้องการ

1578897613026

พระเอกหนุ่มสุดฮอต “โป๊ป-ธนวรรธน์” เปิดเผยว่า “ดีใจมากๆครับที่ได้มีโอกาสรับหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ให้กับอัลเลอร์นิค เพราะปัจจุบันสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมในเมืองทำให้เกิดปัญหาโรคภูมิแพ้ได้ง่าย เห็นเพื่อนร่วมงานหลายคนที่กองถ่ายโดนละอองฝนหรือฝุ่นแล้วเกิดอาการแพ้ บางครั้งไอจาม บางครั้งเป็นผื่น คันตา พอทานยาแก้ภูมิแพ้แล้วก็เกิดอาการง่วงซึม ทำงานไม่ได้เต็มที่ พอผมทราบว่ามีอัลเลอร์นิค ซึ่งเป็นยาแก้แพ้ตัวใหม่ที่จัดการกับอาการภูมิแพ้อย่างได้ผล และยังทำไม่ทำให้ง่วงด้วย ก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆและแฟนๆได้ลองใช้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นครับ”

1578897567229

อัลเลอร์นิค ชนิดเม็ด ใช้สำหรับบรรเทาอาการแพ้ของระบบทางเดินหายใจ เช่น จาม น้ำมูกไหล คันจมูก คันตา แสบตา เนื่องจากโรคภูมิแพ้ บรรเทาอาการของลมพิษเรื้อรัง และอาการแพ้ทางผิวหนังอื่นๆ พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลเลอร์นิคสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.gedgoodlife.com และ www.facebook.com/gedgoodlife/1578897562819


You must be logged in to post a comment Login