วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กป้อม” เผย พปชร. เดินหน้าทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

On January 6, 2020

วันนี้ (6 ม.ค. 2563) เวลา 10.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการทำงานของพรรคในปี 2563 จะมีการทำงานเชิงรุก รวมถึงการรับมือฝ่ายค้านที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า “เราดูแลหรือไม่ ที่นี่เราดูแลไหม ดูแลแล้วจะถามทำไม ส่วนเรื่องการทำงานเราเพิ่มเติมตลอดแต่ไม่ได้บอกสื่อ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น”

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องที่ดินของบิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมมาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เป็นเรื่องเก่า นายกฯชี้แจงได้อยู่แล้ว ไม่มีอะไร”

เมื่อถามถึงกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคมนี้ ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามสถานการณ์อย่างไร รองนายกฯกล่าวว่า ไม่ต้องติดตามอะไร เขาวิ่งกันอยู่ที่ไหน แค่รู้ว่าวิ่งกันอยู่ที่สวนรถไฟก็พอแล้ว จะให้ทำอย่างไร วิ่งไปอย่าให้ปั่นป่วน อย่าให้ผิดกฎหมายก็แล้วกัน ต่อข้อถามว่ากลุ่มผู้ทำกิจกรรมกังวลว่าจะมีการระงับไม่ให้ใช้สถานที่ของสวนรถไฟ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนว่า “สั่งปิดที่ไหน รัฐบาลให้ทำกิจกรรมแล้ว ไม่ให้ใครสั่งปิดหรอก”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักการเมือง ทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ไปเข้าร่วมด้วย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมจะทำยังไงได้ ผมไม่ใช่ช่อนี่ เขาจะวิ่งแล้วจะไปทำอย่างไร” เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรจะไปร่วมกิจกรรมตามคำเชิญของกลุ่มดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมจะไปหรือ ผมเดินยังไม่ไหวเลย”

เมื่อถามถึงการดูแลความปลอดภัยหากมีคนมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงเป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขามีคนดูอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก


You must be logged in to post a comment Login