วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กตู่” ไม่กังวลชง 100% ลั่นทำดีสู้ปีชง

On January 2, 2020

วันนี้ (2 ม.ค. 63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีหมอดูหลายสำนักดูดวงเมืองโดยระบุตรงกันว่าปีนี้การเมืองขัดแย้งหนักอาจถึงขั้นยุบสภาว่า คำถามเรื่องหมอดูหมอเดานั้น หมอดูก็คือหมอดูที่เอาสถิติต่างๆมาดู ซึ่งตนไม่ไปดูถูกและเคารพอยู่แล้ว ดังนั้น มีสิทธิแสดงความเห็นตามศาสตร์ ที่สำคัญอยู่ที่จิตใจของพวกเราทุกคน ถ้าเราทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ก็ไม่น่าจะทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง ดังนั้น อาจพูดแรงไปหรือไม่ที่บอกว่าบ้านเมืองขัดแย้งหนักถึงขั้นยุบสภา จึงต้องไปดูด้วยว่าหมอดูแต่ละสำนักที่ออกมาทำนายจะถูกผิดเท่าไร

เมื่อถามว่าปีนี้ตามโหราศาสตร์จีนบอกว่าเป็นปีชง 100% ของนายกฯที่เกิดปีมะเมียเป็นกังวลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมกังวลแล้วได้อะไร ผมก็คือผม ผมเกิดมาแล้วเปลี่ยนวันเกิดไม่ได้อยู่แล้ว สิ่งต่างๆเหล่านี้คงไม่ใช่เรื่องดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องการทำงานและการตั้งมั่นในการทำความดี บุญกุศลก็จะคุ้มครองได้บ้าง ดังนั้น ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

ตนฝากรัฐมนตรีและ ครม. ทุกคนด้วย ซึ่งตนผ่านมาหลายครั้งแล้วปีชง ถ้าเราทำด้วยหัวใจคิดดีทำดีความดี มีสติ ก็จะชนะทุกอย่าง เหมือนที่สมเด็จพระสังฆราชประทานพรมาว่า วาจาอันไพเราะจะยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ ดังนั้น ตนจะใช้วาจาอันไพเราะของตนกับท่านและกับทุกคน บางทีตนพูดเร็วคิดเร็วทำเร็วและมีอารมณ์บ้างก็ให้อภัยตนบ้างแล้วกัน

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายนายกฯกล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบด้วย ถ้าทำนายว่าหลังปีใหม่จะตีกัน คิดอย่างไรพูดอย่างไรก็จะเป็นแบบนั้น หากไม่ชี้นำแบบนี้ทุกอย่างก็จะไม่เกิด จึงฝากทุกคนด้วย ก่อนที่นายกฯจะกล่าวว่า “บ๊ายบาย ลาทีไม่ใช่ลาก่อน” และเดินไปทันที


You must be logged in to post a comment Login