วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“บิ๊กป้อม” ลั่นจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ได้แต่อย่าให้วุ่นวาย โยนถาม ตร. อนุญาตหรือไม่

On December 27, 2019

วันนี้ (27 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่ได้มีการกำชับฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ว่า มีการกำชับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกิจกรรมชุมนุมที่จะมีขึ้นในช่วงหลังปีใหม่นั้น เขายังไม่ได้มีการชุมนุม ต้องไปถามคนที่จะชุมนุม ซึ่งไม่มีอะไรต้องกังวลหรือกำชับ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากิจกรรมวิ่งไล่ลุงสามารถจัดได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จัดได้ แต่อย่าให้มันวุ่นวายแล้วกัน ให้เป็นที่เป็นทาง เมื่อถามว่ากิจกรรมดังกล่าวฝ่ายความมั่นคงอนุญาตใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ต้องไปถามตำรวจดู ตำรวจเขาว่าอย่างไร

เมื่อถามว่าต้องมีการขออนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นจะจัดไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกิจกรรมดังกล่าวจะเข้าข่ายการชุมนุมหรือไม่นั้น ต้องดูในเรื่องกฎหมาย คนที่ดูแลเรื่องนี้มีอยู่ ตนไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับกฎหมายจราจรหรือกฎหมายใด

เมื่อถามว่าต้องนำ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะมาพิจารณาอนุญาตด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า เขาชุมนุมหรือไม่ วิ่งไล่ลุงกิจกรรมเป็นอย่างไร รู้ได้อย่างไรว่าจะไม่มีการปราศรัย ตนก็ยังไม่รู้ ให้ไปถามเขาดู


You must be logged in to post a comment Login