วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดตัว“JWD ART SPACE”พร้อมชวนชมนิทรรศการผลงานสะสมส่วนตัวของ21นักสะสมคนดัง

On December 26, 2019

บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) นำโดย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดาและ ปุณณดา ปริเมธาชัยจัดงานเปิดตัว “เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ” (JWD Art Space) ศูนย์รวมที่สุดแห่งการให้บริการจัดเก็บงานศิลปะและบริการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะร่วมสมัยอย่างครบวงจร ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญตามมาตรฐานสากล รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการศิลปะในทุกรูปแบบ ทั้งจากศิลปินในประเทศไทยและสากล โดยมุ่งหวังให้เป็นศูนย์ศิลปะระดับภูมิภาค ภายในงานเปิดขับกล่อมด้วยบทเพลงพิเศษจาก โต๋ ศักดิ์สิทธิ์โดยมีแขกรับเชิญจากทุกวงการทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง, โอ๋ ฟูตอง-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ,กิตติภรณ์ ชาลีจันทร์, สมศรี กรมดิษฐ์,วรจรรย์ เที่ยงธรรม, อัจฉรา นิมิตรปัญญา, พีรญาวงศรานุชิต, เชฟอาร์ต ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์, แชมป์-พีรพล เอื้ออารียกูล, วิว-พงศ์ชนก, ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ, ช่วง มูลพินิจ, เพชร โอสถานุเคราะห์, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, ประกาสิทธิ์-นภัสนันท์พรประภา, ปิยะ กิตติธีรพรชัย, ดร.บุษกร บิณฑสันต์,จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์, ประสงค์ ลือเมืองและอีกมากมายกว่า 500 ท่านร่วมแสดงความยินดีJWD Art Spaceเปิดให้บริการแล้ววันนี้ ณ ชั้น 3 JWD Siam ซอยจุฬาฯ 16

2

งานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นี้ นำโดย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซจํากัด เปิดเผยถึงที่มาแรงบันดาลใจและแนวคิดในการสร้างสรรค์ “JWD Art Space” พื้นที่บริการงานศิลปะครบวงจร ตั้งแต่บริการจัดเก็บผลงานศิลปะ ได้แก่ จัดเก็บ ขนส่ง เคลื่อนย้าย ซ่อมแซม จัดแสดงนิทรรศการ เป็นต้น และพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ พลาดไม่ได้กับงานแสดงชุด “In Search Of Other Time: Reminiscence Of Things Collected”คอลเลคชั่นส่วนตัวของ 21 นักสะสมที่ส่วนใหญ่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนได้แก่ Christoph &Lani Zimmermann,Eric Booth, กิตติภรณ์ ชาลีจันทร์, จงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ, ชนะ อัษฎาธร, ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา, ดิสพล จันศิริ, ธีระ วานิชธีระนนท์, ปริญญ์ จิราธิวัฒน์, พิริยะ-กรกมล วัชจิตพันธ์, เยาวณี นิรันดร, โม จิรชัยสกุล, วิชัย เบญจรงคกุล, วิทวรรณไกรโรจน์, ศักดา ฉันทนาวานิช, ศุภมาศ พะหุโล, สุทธิมา สุจริตกุล, อตินุช ตันติวิท, อรรคพล สุทัศน์ ณ อยุธยา และ อรศิริ ชินกำธรวงศ์

22

ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดาผู้ก่อตั้ง บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซจํากัด กล่าวว่า JWD Art Spaceตั้งอยู่ที่อาคาร JWD Siamซอยจุฬาลงกรณ์16บนพื้นที่กว่า 1,300ตารางเมตร ใจกลางกรุงเทพมหานครที่ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันสำหรับการจัดเก็บศิลปะตามมาตรฐานสากลที่ระดับโลกไว้วางใจเราให้บริการจัดเก็บงานศิลปะครบวงจร แห่งแรกในประเทศไทยและอาเซียน ได้แก่ ดูแลและจัดเก็บงานศิลปะ, บริการขนส่งและโลจิสติกส์โซลูชั่นส์เพื่องานศิลปะ, จัดเก็บฐานข้อมูลผลงานศิลปะให้กับลูกค้า, ประกันภัยผลงาน, ให้เช่าพื้นที่จัดกิจกรรมและนิทรรศการ, เชื่อมโยงทุกเครือข่ายงานศิลปะเป็นหนึ่งเดียว, จัดแสดงคาแรคเตอร์อาร์ตดีไซน์ และ ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเราให้คำมั่นว่างานศิลปะอันทรงคุณค่าของคุณจะได้รับการจัดเก็บและดูแลอย่างปลอดภัยและดีที่สุด และเราจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างศิลปินกับนักสะสมทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ที่จะคอยผลักดันและขับเคลื่อนงานศิลปะไทยให้ก้าวไปในระดับโลกได้

34

นอกจากนี้เราได้จัดทำโมบายแอพพลิเคชั่นชื่อ“JWD Art Space” เก็บข้อมูลของทุกผลงานให้ลูกค้าโดยทุกชิ้นจะได้รับการตรวจสอบวัดขนาดและบันทึกรายละเอียดในระบบบริหารจัดการ ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลและสถานะชิ้นงานที่ถูกจัดเก็บผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น และแอพพลิเคชั่นนี้ยังใช้เป็นช่องทางการสื่อสารให้กับกลุ่มคนที่สนใจในศิลปะ เพื่อให้คนที่รักได้เข้าถึง ข่าวสาร ความเคลื่อนไหว งานอีเวนท์ด้านศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น งานโชว์, งานแฟร์ นำเสนอในช่องทางดิจิทัลซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนเข้าถึงง่ายที่สุด ทุกวันนี้โลกแคบลงจากการสื่อสารและโลกออนไลน์ วงการต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในการย่อโลก

35

กิตติมา จารีประสิทธิ์ ภัณฑารักษ์นิทรรศการ‘In search of other times: reminiscence of things collected’กล่าวว่า นิทรรศการนี้ได้คัดสรรผลงานสะสมจากเหล่านักสะสมกว่า 70 ศิลปินทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นความหมายใหม่แห่งธรรมชาติวิทยาในรูปแบบของโมเดิร์นอาร์ต เพื่อนำเสนอสัญลักษณ์ซึ่งแสดงถึงความก้าวหน้าทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย ทั้งวัตถุทางประวัติศาสตร์ที่หาดูได้ยากอันสะท้อนความก้าวหน้าแห่งยุคสมัย ผสมผสานกับงานศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยไว้ด้วยกัน เป็นดังตัวแทนของการขยับขยายเคลื่อนย้ายทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นแจกันเซรามิคเคลือบจากคอลเลคชั่นของศิลปินชื่อก้องโลกอย่าง Pablo Picasso, ประติมากรรมอันน่าทึ่งจาก Tony Craggผลงานศิลปะของ Stanley Whitney, อารยา ราษฎร์จำเริญสุข และอีกมากมายที่น่าสนใจสร้างบทสนทนาระหว่างวัตถุกับงานศิลปะเพื่อเปิดให้เกิดการตีความใหม่ทั้ง ‘การชมและการอ่าน’ วัตถุเหล่านี้จึงเป็นประเด็นสำคัญของนิทรรศการ ดังการผสานกันขององค์ประกอบทางสุนทรียะ ตลอดจนคุณค่าทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ อันจะเสริมสร้างให้นิทรรศการนี้เป็นดังพื้นที่แห่งความรู้ ที่เพลิดเพลิน และการเสาะแสวงหาช่วงเวลาที่แตกต่างออกไป

24

JWD Art Spaceจัดทำผลงาน “คาแรคเตอร์อาร์ต” เพื่อจำหน่ายในชื่อว่า “Character Me (Limited Edition)”และเรายังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลงาน “Porcelain Limited Edition” ของ Jeff Koons อย่างเป็นทางการ โดยผ่านบริษัท Bernardaud แห่งฝรั่งเศสพลาดไม่ได้กับการเป็นเจ้าของผลงานของศิลปินไทยระดับแนวหน้าในราคาที่เอื้อมถึงกับผลงานชุด “Character Me (Limited Edition)” ที่ออกแบบโดยศิลปินชั้นแนวหน้าของไทย อาทิ วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตต์สิงห์ สมบุญ, สุธี คุณาวิชยานนท์, วุฒิกร คงคา, P7, เมธี น้อยจินดา, ยุรี เกนสาคู, ลำพู กันเสนาะ, Line Censorและ Youenmo Koo…ขอเชิญสัมผัสกับโลกแห่งศิลปะแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนครั้งแรกในเมืองไทย ณ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/JWDArtSpace/ และ www.jwd-artspace.com

122


You must be logged in to post a comment Login