วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ปลุกกระแสวงการอาหารไทยเปิดห้องอาหารใต้สุดหรูบนเกาะส่วนตัวกลางเดือนธันวาคม 2562

On December 13, 2019

“ล่องใต้” (Long dtai) เป็นชื่อร้านอาหารใต้แห่งใหม่ของโรงแรมเคป ฟาน ซึ่งมาจากวลีคุ้นหู “ขึ้นรถ ลงเรือ  ไปเหนือ ล่องใต้”  ซึ่งเป็นสิ่งที่ เชฟเดวิด ทอมป์สัน (David Thompson)  กำลังจะทำ…..

เดวิด ทอมป์สัน เชฟชาวออสเตรเลียหัวใจไทย  ได้รับการยกย่องระดับโลกด้านการปรุงอาหารไทย  และเป็นเจ้าของร้านอาหารมากมายทั่วโลก  ซึ่งร้านอาหารที่เขาได้ร่วมเปิดและบริหารจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนได้คว้าดาวมิชลินมาครองคือร้านอาหาร ‘น้ำ’ กรุงเทพฯ

เชฟเดวิด ทอมป์สันได้ทำงานร่วมกับ ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการกลุ่มโรงแรมในเครือ  เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์  ในการเปิดห้องอาหารใหม่แห่งนี้

1

เชฟเดวิด กล่าวว่า “ตอนที่ผมเดินขึ้นไปบนเกาะส่วนตัวของเคปฟาน  ผมแทบไม่อยากจากมา  ช่างเป็นสถานที่    ที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลและงามจับใจ  ในขณะที่ผมนั่งอยู่บริเวณริมระเบียงของห้องอาหารที่แวดล้อมด้วยทะเล        สีคราม  สมองผมเริ่มคิดว่าจะทำอย่างไรให้ที่นี่ประสบความสำเร็จ  และทำให้ร้านอาหารเป็นที่เชิญชวนน่าค้นหาและรู้สึกผ่อนคลายเช่นเดียวกับที่รีสอร์ทแห่งนี้เป็น

4.Long dtai restaurant (ambience)

ล่องใต้  คือคำตอบของผม  ห้องอาหารที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเกาะส่วนตัวแวดล้อมด้วยวิวสวยงามของท้องทะเล และนำเสนออาหารท้องถิ่นที่ดีที่สุด

Menu แกงกะทิกุ้ง (2)

เนื่องจาก ภาคใต้ของประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามั่งคั่งไปด้วยสีสันทางวัฒนธรรมของการปรุงอาหาร  ซึ่งผมจะทำอย่างดีที่สุดในการนำเสนออาหารปักษ์ใต้ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง  สำหรับผม การปรุงอาหารเลิศรสจะเกิดขึ้นได้เพราะมีเครื่องปรุงที่ดี  ดังนั้นผมจึงเดินทางไปทั่วเกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช  เพื่อเสาะแสวงหาวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเฉพาะผักสดนานาชนิดและอาหารทะเล  เพื่อคิดค้นรังสรรค์เมนูอาหารไทยภาคใต้ให้ได้รสชาติออกมาอย่างสมบูรณ์”

Menu คั่วกลิ้งหมู (7)

Menu หมูโค (1)

Menu หอยแมลงภู่กอและ (1)

ร้านอาหาร “ล่องใต้”

ณ โรงแรม เคป ฟาน เกาะสมุย

เปิดบริการ 6 วัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. รับออเดอร์ถึง 21.30 น.

โทร. +66 (0) 77 602 301-2

Facebook:           Longdtai

Instagram:          Longdtai


You must be logged in to post a comment Login