วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ชบาแก้ว เดินทางถึงไทยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันซีเกมส์ “โค้ชก้าง”เผย เราต้องสู้ต่อ ก่อนลุยศึกโอลิมปิค

On December 11, 2019

วันที่ 10 ธันวาคม 2562 เวลา 21.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

การแข่งขันรายการดังกล่าว ชบาแก้ว จบด้วยการ คว้าเหรียญเงินมาครอง หลังในรอบชิงชนะเลิศ พ่ายต่อ เวียดนาม 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

หลังเดินทางถึง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า
“รู้สึกเสียดายและผิดหวังครับ พวกเราทำกันอย่างเต็มที่ เราเตรียมตัวกันนานพอสมควร พอเราผ่าน 90 นาทีมา มีการต่อเวลา เราเสียสมาธิ เรามีโอกาสเปลี่ยนเกมให้มีสกอร์ได้ แต่เราทำไม่ได้ แต่น้องๆทุกคนสู้กันเต็มที่แล้วครับ”

“จริงๆตอนนี้ผู้เล้นที่เป็นรุ่นพี่และรุ่นน้อง แต่รอยต่อมันห่างกันไป ต่อไปนี้เรายังปรับกันได้อีก คือชุดที่แล้วเรามีการผสมผสานกันให้ใกล้เคียงกันมากที่สุด ด้วยสภาพร่างกายเขาผ่านบอลโลกด้วยกันมา สองครั้ง เราจะใช้เขาออกสตา์ทเลยไม่ได้ แต่รุ่นน้องก็ยังมีประสบการณ์น้อย”

“แน่นอนว่าเราต้องเก็บตัวฝึกซ้อมต่อ เพื่อเตรียมตัว เพราะถ้าไประดับเอเชียเขาจะต้องฟิตมากกว่านี้ ทั้งเรื่องของความกระหายที่จะต้องวิ่งสู้ฟัด ต้องใช้พลังพอสมควรและเรื่องแทคติกที่จะต้องเพิ่มเข้ามาให้มากกว่านี้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมทำการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ต่อไปก็คือการแข่งขันฟุตบอลหญิง โอลิมปิค รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย ซึ่งได้มีการแบ่งกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยดังนี้

กลุ่มเอ – เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้ (เจ้าภาพ), เวียดนาม, เมียนมา
กลุ่มบี – ออสเตรเลีย, จีน (เจ้าภาพ), ไทย, ไต้หวัน

โดยโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

3 กุมภาพันธ์ 2563 จีน พบ ไทย
6 กุมภาพันธ์ 2563 ไทย พบ ออสเตรเลีย
9 กุมภาพันธ์ 2563 ไทย พบ ไต้หวัน

การแข่งขันรายการดังกล่าว จะนำเอาแชมป์ของแต่ละกลุ่ม มาพบกับ รองแชมป์ของอีกกลุ่ม โดยจะแข่งแบบเหย้าเยือน ในเกมชี้ชะตา โดยจะนำเอาทีมชนะ เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย อีก 2 ทีม ผ่านเข้าไปฟุตบอลหญิง ในมหกรรมโอลิมปิค ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป


You must be logged in to post a comment Login