วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“เสธ.หมึก” ยังยืนยันเป้าซีเกมส์ จักรยานไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง ชี้นอกจากฝีมือก็ยังมีตัวแปรอื่น

On November 15, 2019

“เสธ.หมึก” เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังยืนยันเป้าหมายซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองเหมือนเดิม ชี้มีตัวแปรอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งเล่ห์เหลี่ยมของเจ้าภาพ การเกิดอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วยของนักกีฬา นอกจากมีฝีมือแล้วต้องอาศัยโชคและดวงด้วย ด้านนักกีฬามีสภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงทุกคน ประเภทถนน จะออกเดินทางไปฟิลิปปินส์ เป็นชุดแรก ในวันที่ 26 พ.ย. ส่วนศึกสองล้อลู่ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” สนาม 4 เปิดฉากแล้ว บรรยากาศคึกคัก มีนักปั่นมาเลเซียร่วมชิงชัยด้วย

1573811980717 การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2562 สนามที่ 4 ที่เวลโลโดรม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 15 พ.ย. เป็นการแข่งขันวันแรก โดยมี “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิด ซึ่งการแข่งขันในสนามนี้ มีสีสันเพิ่มขึ้นไปจากเดิม เนื่องจากมีทีมจักรยานอาชีพ ปาหัง สปอร์ต เคานซิล ของประเทศมาเลเซีย ส่งนักกีฬามาร่วมแข่งขันด้วย
1573811976857
หลังพิธีเปิด พลเอกเดชา ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-11 ธ.ค. นี้ ในส่วนของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมความพร้อมเอาไว้อย่างเต็มที่ สำหรับประเภทถนน ได้ส่งสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเวลา 5 วัน เพื่อสำรวจสภาพสนามโดยไม่ให้ใครทราบ ดังนั้นเรื่องเส้นทางแข่งขันเราไม่หวั่น อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถคาดหวังอะไรได้ 100% กีฬาจักรยานนอกจากจะมีฝีมือแล้ว ยังมีเรื่องของโชค และตัวแปรอื่น ๆ ที่เราควบคุมไม่ได้ เช่น การเกิดอุบัติเหตุ นักกีฬาบาดเจ็บกระทันหัน หรือเจอเล่ห์เหลี่ยมของเจ้าภาพ เป็นต้น ส่วนเรื่องสภาพร่างกายตอนนี้นักกีฬาสมบูรณ์ราว 80% เพราะต้องเริ่มประคองตัวในช่วงโค้งสุดท้าย โดยจะให้ไปสมบูรณ์เต็ม 100 ช่วงแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาจักรยานถนนจะเดินทางไปฟิลิปปินส์ เป็นชุดแรก ในวันที่ 26 พ.ย.

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับทีมเสือภูเขา จะเดินทางไปฟิลิปปินส์ เป็นชุดที่สอง ในวันที่ 28 พ.ย. แต่ก็จะพาไปไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญและกำลังใจก่อนไป ขณะที่ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ จะเดินทางกลับมาจากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 26 พ.ย. แล้วจะเดินทางตามไปเป็นชุดสุดท้ายในวันที่ 5 ธ.ค. เนื่องจากตามกฏระเบียบ เจ้าภาพจะให้ทุกทีมสำรวจสนามก่อน และให้ซ้อมสนามจริงแค่ 1 วัน ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์ที่จะเดินทางไปก่อน ให้ซ้อมอยู่ที่เมืองไทยก่อนดีกว่า

“ส่วนความคาดหวัง ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ต้องไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทอง จากเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิล ชายและหญิง แต่จะได้มากกว่าที่วางเป้าเอาไว้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และตัวแปรต่าง ๆ เช่ย ไม่โดนโกง ไม่มีอุบัติเหตุ นักกีฬาไม่ป่วย ส่วนการฝึกซ้อมทุกประเภทเป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ รวมทั้งการทดสอบสมรรถภาพที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา นักกีฬาของเรามีความสมบูรณ์เต็มที่ ผมขอฝากให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาจักรยานให้คว้าเหรียญทองมาฝากเยอะ ๆ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และสร้างชื่อเสียงหแก่ประเทศชาติ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวัง” พลเอกเดชา กล่าว

ด้านผลการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง “ควีนส์สิริกิติ์” สนามที่ 4 วันที่ 15 พ.ย. มีชิงชัย 10 เหรียญทอง ผลดังนี้ คีริน ประชาชนชาย ที่ 1 พลฯ อริญชัย ป้อมสุวรรณ (ทหารอากาศ), ที่ 2 นายจิรพงศ์ ภักดิ์ศรีวงศ์ (ทหารอากาศ), ที่ 3 จ.ท.สัจจกุล เสียงล้ำ (ทหารอากาศ) , สแครตช์ เยาวชนชาย (20 รอบ) ที่ 1 นายนนทศักดิ์ อรรถธรรม (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร), ที่ 2 นายพูนศิริ ศิริมงคล (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย), ที่ 3 นายวิริยะ ยะป๋า (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย-สิงห์ปาร์คเชียงราย)

คีริน ประชาชนหญิง ที่ 1 ส.ต.ต.หญิง พรรณรายณ์ ราษี (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI), ที่ 2 น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3-สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 3 น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3), พ้อยน์เรซ 24 กม. ประชาชนชาย ที่ 1 ร.ต.ท.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI) 51 คะแนน, ที่ 2 ส.ต.ต.ยุทธนา มะโน (กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง) 49 คะแนน, ที่ 3 ส.ต.ต.ศักดิ์ชัย พอดีงาน (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI) 20 คะแนน
1573811837647
ทีมเปอร์ซูต 4 กม. ประชาชนชาย ที่ 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI (ร.ต.ท.เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณฐ, ส.ต.ต.ศักดิ์ชัย พอดีงาน, ส.ต.ท.ธนชาต ยะตั๋น, นายอดุลย์วิทย์ โพธิ์แสงดา, ส.ต.ท.ธนวัฒน์ สมนา) เวลา 4.38.269 นาที, ที่ 2 กองทัพอากาศ เวลา 4.39.303 นาที, ที่ 3 กองทัพบก 4.48.171 นาที, คีริน เยาวชนชาย ที่ 1 นายกนก ชุมบัวทอง (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร), ที่ 2 นายทักษ์ แก้วน้อย (ธนาคารออมสิน-สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 3 นายวิริยะ ยะป๋า (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย-สิงห์ปาร์คเชียงราย)

สแครตช์ (20 รอบ) ประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3-สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม), ที่ 2 น.ส.อภิญญา เทียงแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3), ที่ 3 น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3), ทีมสปรินต์ เยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร)-น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&KOM-KOM) เวลา 51.050 วินาที, ที่ 2 1 น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว (ธนาคารออมสิน)-น.ส.อันนา เดชะพันธ์ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 51.783 วินาที, ที่ 3 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ (รร.อำนาจเจริญพิทยาคม)-น.ส.อิสริยา ชั้นฝั้น (ฟิชิเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่) เวลา 58.480 วินาที

ทีมสปรินต์ เยาวชนชาย ที่ 1 โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร (นายกนกน ชุ่มบัวทอง-นายอดิเทพ พรหมพิชัย-นายนนทศักดิ์ อรรถธรรม) เวลา 1.06.539 นาที, ที่ 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Singha-GOGI (นายกันตภณ คุณคุ้มภัย-นายยืนยง เพชรรัตน์-นายอารฟีร เจ๊ะแล-นายสรวิศิษฏ สายกระสุนต์) เวลา 1.08.581 นาที, ที่ 3 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี-สมาคมกีฬาจังหวัดแห่งสุพรรณบุรี (นายนิติรุจน์ กิจพิริยะการณ์-นายณัฐศักดิ์ สุขเฉลิมศรี-นายพลศักดิ์ ธรรมสุวรรณ) เวลา 1.07.922 นาที สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

โปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 16 พ.ย. เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ชิงชัยทั้งหมด 18 เหรียญทอง ได้แก่ สแครตช์ 4 กม. ยุวชนหญิง, พอยท์เรซ 10 กม. เยาวชนหญิง, สแครตช์ 10 กม. (30 รอบ) ประชาชนชาย, เปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย, เปอร์ซูต 2 กม. เยาวชนหญิง, เปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนหญิง, เปอร์ซูต 3 กม. ประชาชนหญิง, เปอร์ซูต 3 กม. เยาวชนชาย, เปอร์ซูต 4 กม. ประชาชนชาย, ออมเนียม ประชาชนชาย, พอยน์เรซ 20 กม. ประชาชนหญิง, สปรินต์ ยุวชนชาย, สปรินต์ ยุวชนหญิง, สปรินต์ เยาวชนหญิง, สปรินต์ ประชาชนหญิง, ทีมเปอร์ซูต 4 กม. เยาวชนชาย, ทีมเปอร์ซูต 2 กม. ยุวชนชาย, ทีมสปรินต์ ประชาชนชาย

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป นิสิตนักศึกษาที่สนใจ ร่วมชมการแข่งขันได้ฟรี หรือเข้าไปดูผลการแข่งขันทั้งหมดที่เว็บไซต์ www.thaicycling.or.th สอบถามรายละเอียด ได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร 0-2719-3340-2.


You must be logged in to post a comment Login