วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

INSET กำไรQ3/62พุ่งกระฉูด12%พร้อมประกาศจ่ายปันผลในอัตรา0.035 บ./หุ้น

On November 11, 2019

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50ล้านบาท เพิ่มขึ้น12% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 45ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 97ล้านบาท เพิ่มขึ้น28%จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 76ล้านบาท

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา0.035 บาทต่อหุ้น โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) คือ วันที่25 พ.ย.62วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) คือวันที่ 22 พ.ย. 62 และกำหนดจ่ายปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 6 ธ.ค.62

การที่ผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทมีการรับรู้จากงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่แล้วประมาณ 2.7 พันล้านบาท โดยทยอยรับรู้จากโครงการUSO เฟส 1-2และในส่วนของธุรกิจบำรุงรักษา โครงการUSO เฟส1 มีความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้นด้วย

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจใน 9 เดือนแรกของปีนี้ถือว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นสามารถยื่นประมูลงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยหนุนให้ผลงานปีนี้ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์”

กรรมการผู้จัดการกล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานในโครงการใหม่ๆอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นและคาดว่า INSET ซึ่งมีการดำเนินงานแบบครบวงจร จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้

นอกจากงานวางระบบแล้ว บริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื้อ ถอนในระบบ 2G  และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น


You must be logged in to post a comment Login