วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“ปูลปิส” ช็อก ประตูโดนใบแดง หนัดหน้าเจอติมอร์ใช้ประตูมือสอง

On October 21, 2019

ไม่คาดคิด คฑาวุธ หาญคำภา จะมาโดนใบแดง สั่งเน้นย้ำเกมกับติมอร์ฯนัดสองให้ประตูอีกรายอย่าง คณิศร ภู่พันธ์ ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ รวมถึงแข้งรายอื่นจะต้องเซฟใบเหลืองทุกคนเพื่อให้สภาพทีมพร้อมที่สุดในแมตซ์รอบรองที่ถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง ขณะที่เกมกับกัมพูชารับครึ่งแรกฝืดๆ แต่ครึ่งหลังทำได้ดีขึ้น ชี้เป็นเกมนัดแรกยังไม่เข้าที่ มั่นใจจะยกระดับในนัดต่อๆไป

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมากล่าวภายหลังประเดิมเอานะกัมพูชา 12-0 ในเกมนัดแรกสาย เอ ของศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ประเทศเวียดนามว่า “เกมนัดแรกทุกอย่างดูจะติดขัดและยากเสมอสำหรับเรา ครึ่งแรกทุกอย่างไม่เข้าที่ การเคลื่อนที่ยังช้ามาก ทำให้ความสัมพันธ์ต่างๆยังไม่ดีนัก แต่ว่าครึ่งหลังต้องชมว่าทุกคนกระตือรืนร้นและทำได้ดี จนทำให้ได้สกอร์ไหลตามมา ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ว่าเราต้องทำให้ดีขึ้นในนัดต่อๆไป”
ส่วนการที่ไทยต้องเสียผู้เล่น เมื่อ คฑาวุธ หาญคำภา มาโดนใบแดงไล่ออกจนทำให้ต้องพักในนัดต่อไป “ปูลปิส” กล่าวว่า “ไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอแบบนี้ จริงๆ เกมนี้เราเน้นให้ทุกคนเซฟเรื่องใบเหลือง และการบาดเจ็บ แต่กลับมาโดนใบแดง ก็ทำให้เราเหลือประตูคนเดียวคือ คณิศร ภู่พันธ์ ที่จะต้องย้ำให้ระมัดระวังในเกมกับติมอร์ฯให้มาก รวมทั้งผู้เล่นคนอื่นด้วย เพราะการเซฟใบเหลือง ใบแดง สำคัญมากต่อทีมที่จะต้องไม่ให้กระทบถึงแมตซ์รอบรองที่ถือว่าสำคัญที่สุดของทัวร์นาเม้นท์”
“เกมกับติมอร์ฯในวันพรุ่งนี้ แน่นอนว่าเราต้องพัฒนาเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิม และต้องระวังใบเหลือง เพราะโดนเกมนี้แล้วไปโดนเกมกับเมียนมาอีกจะกระทบในรอบรองได้ ฉะนั้นอาจจะอึดอัดบ้าง แต่ยังไงเราก็ต้องเดินหน้าเพื่อเอาชนะติมอร์ฯ และหวังจะชนะเมียนมาให้ได้ด้วยเพื่อเป็นที่ 1 ของสายต่อไป”
ขณะที่ พัน โสพันนารา กุนซือกัมพูชาก็กล่าวถึงเกมนี้ว่า เรารู้ดีว่าเป็นรองไทยและทำทุกอย่างที่จะให้ไทยเล่นยากที่สุด ครึ่งแรกเราเพรสได้ดี แต่ว่าครึ่งหลังประสิทธิภาพของเราลดน้อยลงไป ทำให้ต้านไม่ไหวจริงๆ ยอมรับทีมไทยแกร่งมาก แต่ยังไงเราก็จะสู้ต่อไปและทำให้ดีที่สุด
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 22 ต.ค.62
เวลา 11.30 น. สาย เอ กัมพูชา พบ เมียนมา
เวลา 14.00 น. สาย เอ ติมอร์เลสเต พบ ไทย
เวลา 16.30 น. สาย บี อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม
เวลา 19.00 น. สาย บี ออสเตรเลีย พบ มาเลเซีย


You must be logged in to post a comment Login