วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

จัดฟุตบอลนัดพิเศษ Asian Eleven ปะทะ ช้างศึก U16

On October 21, 2019

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ Japan Foundation Bangkok Cup ระหว่างทีม Asian Eleven พบกับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แฟนบอลเข้าชมฟรี

โดยโครงการ Asian Eleven (เอเชียน อีเลฟเว่น) เกิดขึ้นจากความร่วมมือและการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากเจแปน ฟาวน์เดชั่น เอเชีย เซ็นเตอร์ (The Japan Foundation Asia Center), สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Football Association : JFA) และเจลีก (Japan Football League: J.League) รวมทั้งสมาคมฟุตบอลของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และติมอร์ เลสเต โดยได้ดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อที่จะส่งเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำ และพัฒนาทักษะฟุตบอลในระดับที่สูงขึ้นให้กับเยาวชนนักฟุตบอล ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปี 2014

หลังจากการแข่งขันนัดกระชับมิตร Japa Fun Cup ที่ประเทศญี่ปุ่นเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ก็ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขัน Japan Foundation Bangkok Cup ด้วยความหวังที่จะเสริมสร้างมิตรภาพของเหล่านักเตะ และผู้อยู่เบื้องหลังวงการฟุตบอลทั้งในญี่ปุ่นและประเทศในอาเซียนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยการแข่งขันนัดกระชับมิตรในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย

ขณะที่คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ว่า “สมาคมฯ และ เจแปน ฟาวน์เดชั่น มีความตั้งใจที่ส่งมอบประสบการณ์ให้กับเยาวชนผู้รักฟุตบอลทุกคน ซึ่งในการแข่งขัน Japan Foundation Bangkok Cup นี้ ถือเป็นโอกาสดีที่นักเตะระดับเยาวชนจากชาติต่างๆ ในอาเซียน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมร่วมกัน ซึ่งถือเป็นการปลูกฝังการรักฟุตบอลในหัวใจของพวกเขา”

“สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เราได้รับเกียรติจากโครงการ Asian Eleven ให้ร่วมลงเตะกระชับมิตรในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยจะพบกับทีม Asian Eleven ซึ่งสิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากผลการแข่งขัน คือมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่เราตั้งใจให้เกิดขึ้นนั่นเองครับ” รองเลขาธิการฯ กล่าว

สำหรับการแข่งขัน Japan Foundation Bangkok Cup ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ จะเป็นการแข่งขันระหว่าง สมาชิกทีม Asian Eleven ซึ่งเป็นการรวมทีมจากนักเตะประเทศต่างๆ ในอาเซียน กับผู้เล่นญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พบกับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ณ สนามภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย​


You must be logged in to post a comment Login