วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ระยอง เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-1 ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 33

On October 19, 2019

ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เป็นการแข่งขันศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 33 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตารางที่การันตีการอยู่ต่อในศึก T2 ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว บุกมาเยือน ระยอง เอฟซี ทีมอันดับสี่ของตารางที่ยังมีลุ้นเลื่อนชั้นอยู่ โดยแมตช์นี้ทัพ “ช้างเผือก” จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามกันอย่างครบครัน ทั้ง พงศกร สีรอด, ศิริศักดิ์ ไฝดง และกานตพงศ์ บรรดาศักดิ์ ส่วนสามผู้เล่นตัวต่างชาติทั้ง แองเจลโล่ มาชูก้า กัปตันทีม, วู ฮยุน และไฮเซล ซัวเรส ล้วนแต่ออกสตาร์ทเพื่อไล่ล่าสามคะแนนกลับ เชียงใหม่ ให้จงได้

ก่อนลงสนาม เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อทราบว่ากองทัพแฟนบอลเชียงใหม่จำนวนสามรถบัส กับอีก 7 คันรถตู้ ร่วมสองร้อยชีวิต ต่างเดินทางมาให้กำลังใจทีมรักกันอย่างเต็มที่ ขณะที่ “สว.ก๊อง” ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฯ ได้ออกมาประกาศพร้อมมอบโบนัสให้กับนักเตะ และทีมงานแต้มละหนึ่งแสนบาท หรือหากชนะก็รับทันทีสามแสนบาท

เริ่มเกมมาได้สิบนาที เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ แองเจลโล่ มาชูก้า ไหลบอลคืนมาที่ พงศกร สีรอด จับหนึ่งจังหวะก่อนตัดสินใจลองส่องไกล แต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่า นาทีที่ 14 กลับกลายเป็นทาง ระยอง เอฟซี ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะสวนกลับ บอลแทงมาถึงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ เรียว มัตซึมูระ จะตัดสินใจยิงบอลสวนตัว ปภาวิน เข้าไปอย่างเยือกเย็น

นาทีที่ 17 ระยอง เอฟซี เริ่มได้ใจ และเกือบจะได้ประตูที่สองหลังได้ฟรีคิกระยะอันตราย แต่ แฮร์ริสัน ซัดข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

เกมดำเนินมาถึงครึ่งทางในครึ่งเวลาแรก แข้ง “ม้านิลมังกร” อาศัยเกมสวนกลับที่รวดเร็ว และหวิดจะได้เม็ดที่สองอีกครั้ง คราวนี้ ชูลาป้า ทำชิ่งเร็วให้ เทพพิทักษ์ พูลจวง หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ปภาวิน แต่คราวนี้ นายด่านร่างยักษ์โชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 24 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูดีเสมอ หลัง ศิริศักดิ์ มัสบูงอ โชว์ความขยันไปแย่งบอลจากเท้าของแนวรับเจ้าถิ่นได้ ก่อนไหลกลับมาให้ กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์ กดเต้มข้อเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

หลังจากนั้นไม่ทันไร เกมสวนกลับของ ระยอง เกือบจะทำงานอีกครั้ง คราวนี้ เรียว กระชากบอลดวลตัวต่อตัวกับ จักรี ก่อนตวัดกลับมาที่ แฮร์ริสัน ซัดเน้นๆ บอลเฉียดคานไปเพียงนิดเดียว

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย แข้ง “ช้างเผือก” พยายามปั้นเกมรุกขึ้นมาหวังทวงประตูคืนให้ได้ และมีโอกาสจาก จักรี ปันคำ ที่ลองตั้งป้อมซัดด้วยซ้าย แต่บอลติดไซด์ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 40 ไฮเซล ซัวเรส เกือบจะเบิกสกอร์ตีเสมอให้กับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ หลังได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ ธณชัย หนูราช นายด่านเจ้าถิ่นบินปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เกมรุกของเจ้าถิ่นยังได้ป่วนอย่างต่อเนื่อง และเกือบจะได้ประตูหนีห่าง หลัง ติอาโก้ ชูลาป้า ได้ซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบสุดช็อค ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งเวลาแรก ระยอง เอฟซี ยังนำอยู่ด้วยสกอร์ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง “โค้ชจั๊บ” ตัดสินใจเดิมพันครั้งสำคัญหลังส่ง กิตติภัทร วงศ์สมบัติ ลงมาเล่นแทน แองเจลโล่ มาชูก้า

นาทีที่ 50 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลุ้นทันที คราวนี้เป็น กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์ จับบอลหนึ่งจังหวะในกรอบเขตโทษก่อนกดด้วยซ้าย แต่ ธณชัย หนูราช ล้มตัวคว้าได้ทันหวุดหวิด

สามนาทีถัดมา “ช้างเผือก” พลาดโอกาสตีเสมออย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ ไฮเซล ซัวเรส กระชากบอลมาถึงสุดเส้นหลัง ก่อนยกบอลตัดกลับมาให้ ศิริศักดิ์ ได้ขวิดบอลเต็มๆ แต่บอลหลุดเฉี่ยวเสาไกลออกหลังไป

นาทีที่ 56 ระยอง เอฟซี หนีห่างไปเป็น 2-0 หลัง ติอาโอ้ ชูลาป้า โชว์สเต็ปพักบอลตั้งแต่กลางสนาม ก่อนกระชากหนี ศิริศักดิ์ กับ วู ฮยุน และซัดบอลตู้มเดียวเข้าไปอย่างเด็ดขาด

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย “โค้ชจั๊บ” ตัดสินใจส่ง อำนาจ ภมรประเสริฐ ลงสนามแทน ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร ก่อนที่จังหวะหลังจากนั้น เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะเหลือตัวผู้เล่นเพียงแค่สิบคน หลัง วู ฮยุน ถูกในแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่จะส่งไพ่ใบสุดท้ายอย่าง ศรัณย์ ศรีเดช ลงมายืนเสริมแนวรุกแทนที่ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ ที่เล่นไม่ออกในเกมนี้

นาทีที่ 86 พงศกร สีรอด พยายามลองยิงไกลแถวสองอีกครั้ง แต่ทำอย่างไรก็ยังไม่ผ่านมือ ธณชัย หนูราช

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ระยอง เอฟซี มาได้ประตูตอกฝาโลงปิดท้าย จาก ศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง แต่หลังจากนั้น เจแอล เชียงใหม่ ก็มาได้เม็ดตีไข่แตกทันควันจาก กิตติภัทร วงศ์สมบัติ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม ระยอง เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 คว้าสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมแกร่งจากแดนอีสานอย่าง อุดรธานี เอฟซี เอฟซี ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เริ่มคิกออฟในเวลา 18.00 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ระยอง เอฟซี : ธณชัย หนูราช (GK), ยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์, นิรันดร์ ชาวเขา, อลงกรณ์ จรนาทอง, เรียว มัตซึมูระ, ติอาโก้ ชูลาป้า, เทพพิทักษ์ พูลจวง, อนุชิต เงินบุคคล, ปาร์ค แท ฮยอง, แฮร์ริสัน, วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์

เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด : ปภาวิน สิริทองโสภา (GK), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, ศิริศักดิ์ ไฝดง, วู ฮยุน, จักรี ปันคำ, พงศกร สีรอด, แองเจลโล่ มาชูก้า, ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร, ไฮเซล ซัวเรส, ศิริศักดิ์ มัสบูงอ, กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์

#เจแอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด
#JLCMUTD
#ทีมเชียงใหม่เพื่อคนเชียงใหม่


You must be logged in to post a comment Login