วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

WORLD โชว์งบ Q1/62 กำไรพุ่ง 126.18%

On October 17, 2019

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในแนวราบและแนวดิ่ง โดยเป็นอสังหาริมทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมและพาณิชย์เพื่อจำหน่ายและเพื่อให้เช่าพื้นที่ระยะสั้นและระยะยาว ตลอดจนจำหน่ายพื้นที่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมและที่อยู่อาศัย รวมถึงการให้บริการเช่าพื้นที่ทั้ง ระยะสั้นและระยะยาว ปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่ทั้งหมด 4 โครงการคือ

1.โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) จ.ลำพูน อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง แบ่งพื้นที่ออกเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม 70% พื้นที่พาณิชยกรรม 10% และพื้นที่สาธารณูปโภค (พื้นที่สีเขียว) 20% ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพัฒนา

2.โครงการห้องชุดที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทและบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง รวมจำนวน 4 อาคาร โดยมี 1 อาคารเป็นห้องชุดพร้อมขาย โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วประมาณ 28% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด ส่วนอีก 3 อาคาร ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

3.โครงการห้องชุดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีจำนวน 2 เฟส โดยเฟส 1 เป็นห้องชุดพร้อมขาย คงเหลือรอโอนกรรมสิทธิ์เพียง 17% ของจำนวนห้องชุด ทั้งหมด ในส่วนของเฟส 2 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และ 4.โครงการฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบและพัฒนา

สำหรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2562 มีผลกำไรสุทธิรวมและรายได้รวมเพิ่มขึ้นเกินกว่าร้อยละ 20 เนื่องจากมีรายได้รวมจำนวน 29.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 21.18 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 269.69 เนื่องจากในไตรมาสนี้บริษัททำการตลาดมากขึ้น ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสนใจจะลงทุนซื้อทรัพย์สินเพื่อเก็บไว้เป็นสถานที่พักผ่อนยามเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย หรือเพื่อให้เช่าต่อ ทำให้ยอดการโอนห้องเพิ่มขึ้นจากปีก่อน

ดังนั้น ส่งผลให้งบการเงินแสดงผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานต่อเนื่องในส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ สำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เป็นจำนวน 0.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 2.1 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 126.18


You must be logged in to post a comment Login