วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

150 นักปั่นร่วม “ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019” เปิดฉากสนามแรก ที่ภูเก็ต

On October 5, 2019

เปิดฉากปั่นสัมผัสเสน่ห์อันดามันสุดยิ่งใหญ่
“ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019” สนามแรก ที่ภูเก็ต
นักปั่นชาวไทยและต่างชาติกว่า 150 คน ร่วมสัมผัสเส้นทางธรรมชาติ
การแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 (ทัวร์ เดอ อันดามัน 2019) ประเภท Touring (ทัวร์ริ่ง) เปิดฉากปั่นกันไปแล้วในสนามแรก โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ที่ ประตูเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ร่วมด้วย ศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และ นักปั่นกว่า 150 คน เข้าร่วม1570274930398
สำหรับ กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดภูเก็ต ภายใต้สโลแกน “ปั่นกินลม ชมวิถีชาวเล สัมผัสเสน่ห์อันดามัน”
ในสนามแรก มี ระยะทาง 28 กิโลเมตร บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสุดมันจากบรรดา เหล่านักกีฬาที่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมากจากทั่วประเทศโดยเริ่มปล่อยตัว ที่ บริเวณประตูเมืองภูเก็ต จากนั้น ปั่นชมวิวทะเลอันสวยงามไปที่สะพานสารสิน ชุมชนท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่ 1
จากนั้น ไปยังจุดเช็คอินที่ 2 นาผืนสุดท้าย ชุมชนบ้านไม้ขาว ปั่นชมวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงมีการทำนาปลูกข้าวบนพื้นที่ 68.2 ไร่ ซึ่งอนุรักษ์ไว้เพื่อให้ลูกหลานชาวภูเก็ต ได้เรียนรู้วิธีการปลูกข้าวและรู้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวนา นอกจากนี้ยังได้ปั่นกินลมชมวิถีชีวิตชุมชนบ้านไม้ขาวและอุดหนุนสินค้าชุมชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกันอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถือโอกาสพร้อมกันให้นักปั่นได้แวะช็อป ชิม สินค้าชุมชนมากมาย
โดยในแต่ละจุดนักปั่นจะต้องถ่ายภาพพร้อมกับเช็คอิน ติดแฮชแทค#TourdeAndamam 2019
นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการร่วมการจัดงานครั้งนี้ รวมถึงพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต นักปั่นจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมแข่งขัน ถือเป็นการส่งเสริมกีฬา ได้ออกกำลังกาย และยังได้สัมผัสเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยภูเก็ตเป็นเพียงสนามแรกเท่านั้น ยังเหลืออีกหลายสนามให้ได้ไปร่วมปั่น ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีวิถีชีวิต ความเป็นอยู่และธรรมชาติที่สวยงามแตกต่างกันออกไป พร้อมทั้งได้ไปอุดหนุนสินค้าชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งรายการนี้นับเป็นกิจกรรมดีๆที่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
ส่วน สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ จังหวัดระนอง ในวันอาทิตย์ ที่ 6 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 24 กม., จังหวัดพังงา ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 46 กม., จังหวัดกระบี่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 30 กม., จังหวัดตรัง ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 26 กม. และ จังหวัดสตูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ระยะทาง 29 กม.
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามหรือติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก : Tour de Andaman 2019


You must be logged in to post a comment Login