วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เมืองกาญจน์บด 2-0 ลิ่วตัดสุพรรณบุรี ยุดยายัน1-1พบอัสสัมชัญโค้กคัพตะวันตก

On October 3, 2019

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “โค้กคัพ” รอบคัดเลือกกลุ่ม 3 โซนภาคตะวันตก ระหว่างวันที่ 1-6 ต.ค.2562 จ.กาญจนบุรี รับเป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นเป็นการแข่งขันรอบแรกวันสุดท้าย

สุพรรณบุรี เอฟซี 3-1 พีที ประจวบ เอฟซี
คู่แรกสายเอที่สนามกลีบบัว เป็นการพบกันระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี รองแชมป์โค้กคัพประเทศไทยครั้งที่ 17 พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ซึ่งทั้งคู่ต่างมี 3 คะแนนเท่ากันฉะนั้นทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมต้องกำชัยชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบต่อไป โดย 11 คนแรก สุพรรณบุรี ประกอบด้วย ธนวัฒน์ พิมโยธา, เจตศฎายุทธ พรมดี, สิทธิโชค มูลอ่อน, ธนันชัย บุตรอินทร์, ณรงค์ฤทธิ์ คำเนตร, จีรวัฒน์ ฟักสุข, สราวุฒิ สายเหวือง, ศุกภกิตติ์ ทองอนันต์, กิตติพต แดงอรุณ, ฟัตฮาน ดือระฮัง และ กริชชนะ แก้วไพฑูรย์ เป็นผู้รักษาประตู
ขณะที่ 11 คนแรก ประจวบ ประกอบด้วย พีรภัทร ใจสมุทร์, สหรัฐ บุญมี, กนกพล จ้อยพึ่งพร, สุวิทย์ เหมสลาหมาด, พิสิษฐ์ นันทเลิศ, พงศธร กาญจนเรืองเด่น, ทรงพล เทพมาลี, ธนกร ภู่หลักแก้ว, พิษณุ บุตะโรด, วีระชัย มณีคำ และ วันชัย ผาลึก เป็นผู้รักษาประตู โดยเริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาทีเป็นทางประจวบที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะผิดพลาดของแนวรับสุพรรณบุรีที่ปล่อยให้บอลลอยข้ามหัวแล้วมาเข้าทาง พงศธร กาญจนเรืองเด่น ที่ซัดเข้าไปจ่อๆ จากนั้นก็เป็นทาง สุพรรณบุรี เดินเกมรุกพับสนามเพื่อหวังทวงประตูคืนจนกนะทั้งในนาทีที่ 38 ก็ทำได้สำเร็จจากจังหวะที่ เจตศฎายุทธ พรมดี เก็บตกจังหวะสองในกรอบเขตโทษยิงเต็มข้อบอลเช็ดคานเข้าไป ถัดมาอีก 5 นาทีแนวรับของประจวบที่ยืนสูงทำให้เป็นโอกาสของสุพรรณบุรีที่วางบอลยาวให้กับ ศุกภกิตติ์ ทองอนันต์ ที่วิ่งสอดขึ้นมาจากแถวสองกระชากไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูแล้วยิงเข้าไปทำให้สุพรรณบุรีพลิกแซงเป็น 2-1 ในครึ่งหลังนาทีที่ 68 สุพรรณบุรี ขยับเป็น 3-1 จาก สราวุฒิ ฟักสุข จากนั้นสุพรรณเมื่อเหลือ 10 จากการที่ ธนวัฒน์ พิมโยธา ไปตัดฟาวด์โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงออกจากสนาม จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้จบเกมเป็น สุพรรณบุรี เอาชนะไป 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์สายเอ

อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด 3-1 ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี
คู่สองสายบีที่สนามกองพล ร.9 เป็นการพบกันระหว่าง อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าโค้กคัพโซนภาคตะวันตก ที่มี 1 คะแนนจากผลเสมอ พบกับ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ที่มี 3 คะแนนจากการชนะ 1 นัด ซึ่งเกมนี้ อัสสัมชัญ ต้องชนะสถานเดียวถึงจะได้เข้ารอบส่วน สมุทรสาคร ขอเพียงเสมอก็จะเข้ารอบทันทีโดย 11 คนแรก สมุทรสาคร ประกอบด้วย ศุภกิจ อินทสร, ชัยวุฒิ ชัยศัตรา, วีรชัย ราชรินทร์, พัชรพล ฤกษ์ยินดี, ปุณยวีร์ ศรีอ่อน, ศตวรรษ สมพริ้ง, เอกพล เดชพลับ, ชาตรี ยุธศิลเสรี, สรายุทธ์ กองกูล, ธรรมวิทย์ ทิพรส และ ชัยสิทธิ์ เพชรรังษี เป็นผู้รักษาประตู
ขณะที่ 11 คนแรก อัสสัมชัญ ประกอบด้วย สหรัฐ สวัสดี, วุฒิชัย คุ่มเคี่ยม, ปกรณ์เกียรติ แข้นา, นุชา นกดี, วัชรกร บุณยะยุค, ธนายุทธ์ จันนา, สิทธิรักษ์ เกิดขุนทอง, ธนา อิซอ, ไพเราะ สงฤทธิ์, วรวุฒิ ศรีสวัสดิ์ และ พิชชา อารมย์เอื้อ เป็นผู้รักษาประตู ในเกมนี้เป็นทางอัสสัมชัญที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 12 จากการยิงจุดโทษของ สิทธิรักษ์ เกิดขุนทอง ต่อมาในนาทีที่ 27 สมุทรสาคร ตีเสมอเป็น 1-1 จาก ชาตรี ยุธศิลเสรี ในครึ่งหลังนาทีที่ 56 อัสสัมชัญ ขึ้นนำ 2-1 จาก ธนา อิซอ ต่อมาในนาทีที่ 67 อัสสัมชัญ ขยับเป็น 3-1 จาก สิทธิรักษ์ เกิดขุนทอง และยังเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ จากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้จบเกมเป็น อัสสัมชัญ เอาชนะไป 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์สายบี

เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด 2-0 นครปฐม ยูไนเต็ด
คู่สามสายซีที่สนามกลีบบัว เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด แชมป์โค้กคัพภาคตะวันตกครั้งที่ 18 โดยทั้งคู่มีสถิติเท่ากันคือชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด ทำให้เกมนี้ทั้งคู่ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบรองชนะเลิศ โดย 11 คนแรก เมืองกาญจน์ ประกอบด้วย ปัญญาวีร์ เต็มลา, ธนชัช โพธิ์ชา, อนุสรณ์ โพธิ์เอี่ยม, วรวุฒิ จิตมั่น, กฤษภัต อินาวัง, ธีรพัฒน์ ชาติพุก, ชินวัตร โพธิ์พัฒน์, พงศภัค คำสอาด, อัศนี สุดจริง, ชานินทร์ ต้นพงษ์ และ เดชาพล ภัชราภรณ์ เป็นผู้รักษาประตู
ขณะที่ 11 คนแรก นครปฐม ประกอบด้วย กันตภณ ม่วงคำ, ณัฐนันท์ เปียสัมฤทธิ์, กฤษฎา บุญทัน, รัฐนนท์ ประมาณ, ธนากร จันทร์เพ็ชร, อนุวัฒน์ จินดา, ภัทรพงศ์ จันทร์นุ่ม, ภูวเนตร ทองคุ่ย, ณัฐวุฒิ ประพรม, ภานุวิชญ์ เกษอินทร์ และ บรรหาร ทับทอง เป็นผู้รักษาประตู ในครึ่งแรกเป็นทางเมืองกาญจน์ที่ครองเกมบุกได้ดีกว่ามีจังหวะเข้าทำเยอะกว่า ด้านนครปฐมอาศัยตั้งรับแล้วรอสวนกลับมีโอกาสลุ้นประตูเหมือนกันแต่ไม่คมพอ จนกระทั่งในครึ่งหลังนาทีที่ 61 เป็นทางเมืองกาญจน์ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 นาที61 จาก ธีรพัฒน์ ชาติพุก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ภควัต รื่นสันใจ มายิงประตูปิดกล่องให้ เมืองกาญจน์ เอาชนะไป 2-0 บวกเพิ่มอีก 3 คะแนนเป็น 6 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 1 สายซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในรอบรองชนะเลิศ

อยุธยา ยูไนเต็ด 1-1 หัวหิน ซิตี้
คู่สี่สายซีที่สนามกองพล ร.9 เป็นการพบกันระหว่าง อยุธยา ยูไนเต็ด พบกับ หัวหิน ซิตี้ ซึ่งทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันคือ 3 แต้ม จากผลงานชนะ1 นัด แพ้ 1 นัด เกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นเข้ารอบ โดย 11 คนแรก อยุธยา ประกอบด้วย สิทธิพงษ์ มาลัย, อุ้มบุญ หอบสุวรรณ, ภานุวัฒน์ ศิลาพงศ์, ยุทธศาสตร์ ซื่อตรง, ธนภูมิ อติวัฒนานนท์, ชลสิทธิ์ เอมอิ่ม, ศิวกร ทั่งทอง, วงศกร คำถา, วชิรวิทย์ สายแก้ว, พชรบูลย์ จันทรวิไล และ ณัฐวุฒิ หากะวี เป็นผู้รักษาประตู
ขณะที่ 11 คนแรก หัวหิน ประกอบด้วย ภูเบศ รื่นเริง, สุรพัศ ชื่นบาน, ปฏิพล พยนต์ภาพ, ปิยณัฐ ทอดสนิท, ทรัพย์ แซ่เตียว, นภัสกรณ์ อยู่ทอง, รฐกร คีรีรัชโภคิน, รุ่งอรุณ นิพวงลา, ธนกฤษ สุทธิธรรมนุกุล, สิริมงคล สายสกล และ สุรไกร หะพลรัมย์ เป็นผู้รักษาประตู เกมนี้ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันตั้งแต่นาทีแรกจนในนาทีที่ 10 เป็นทางหัวหินที่ออกนำก่อน 1-0 จาก ธนกฤษ สุทธิธรรมนุกุล ในครึ่งหลังเกมเริ่มเดือดมากขึ้นจนในนาทีที่ 60 หัวหิน ซิตี้ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ รุ่งอรุณ นิพวงลา ไปตัดฟาวด์โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามและในจังหวะเดียวกัน อยุธยา ได้ฟรีคิกเปิดเข้ามาในเขตโทษแล้วเป็นทาง ศิวกร ทั่งทอง ทำประตูตีเสมอให้อยุธยาเป็น 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมก็บุกเข้าใส่กันและมีกระทบกระทั่งแต่กรรมการก็ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ อยุธยา มีประตูได้เสียที่ดีกว่าทำให้เข้ารอบรองชนะเลิศด้วยอันดับ 2 สายซีไปพบกับ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด


You must be logged in to post a comment Login