วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ไทยประเดิมซิว3ทอง ปันจักสีลัตโลกภูเก็ต

On October 2, 2019

การแข่งขันปันจักสีลัตชายหาด ชิงแชมป์โลก 2019 ที่ลานโลมา ชายหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันแรกมีชิงชัยทั้งในประ​เภทต่อสู้หญิง และประเภทร่ายรำชาย
ประเภทร่ายรำ ทีมปันจักสีลัตไทย โชว์ผลงานยอดเยี่ยม โดยในรายการร่ายรำชาย อิลยาส สาดารา เจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 เเละเหรียญเงิน เวิลด์ มาเชียล อาร์ท มาสเตอร์ ชิพ ที่เกาหลีใต้ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โชว์ลีลาสุดเฉียบ ประเดิมเหรียญทองเเรกให้ทัพไทย ทำคะเเนนรวม 466 คะเเนน พร้อมกับรับเงินรางวัล​ 1 ล้านบาทจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ เอดมาร์ ทาคูเอล จากฟิลิปปินส์ ทำคะแนนได้​ 448 คะเเนน เเละเหรียญทองเเดง สุขสะหวัน จันทิลาท จากลาว ทำคะแนนได้​ 439 คะเเนน
ขณะที่ประเภทร่ายรำหญิง สาลินี มามุ ดีกรีอันดับ 5 เอเชียนเกมส์ 2018 ผงาดเเชมป์โลกในรายการนี้ หลังโชว์ท่ารำเรียกคะเเนนรวมจากกรรมการเข้ามาได้มากสุด 466 คะเเนน เงิน เป็นของ เนอร์ซูไฮราห์ บินเท โมฮัมหมัด ยาซิด ของสิงคโปร์ 450 คะเเนน เเละทองเเดง หวอง ธิ บินห์ ของเวียดนาม 440 คะเเนน
ส่วนเเชมป์โลกอีกรายการ ได้มาจากท่ารำชายคู่ อดิศักดิ์ เจ๊ะนา เเละบีลา นาเเว คู่หูดีกรีอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2018 โดยแมตช์นี้ทั้งคู่ฟอร์มเข้าฝัก ช่วยไทยคว้าทอง และแชมป์โลกรายการที่ 3 ด้วยสกอร์ 568 คะเเนน เงินเป็นของ เล ฮอง ควาน เเละ ตราน ดุ๊ก ดัม ของเวียดนาม 546 คะเเนน เเละทองเเดง สุขสะหวัน จันทิลาท เเละ ธนพล ศิมพิลาวงศ์ ของลาว 514 คะเเนน ขณะที่ เสาวณี จันทรมุณี และ อรญา ชูสุวรรณ์ คว้าเหรียญทองเเดงร่ายรำหญิงคู่ เพิ่มให้ไทยอีกเหรียญ หลังทำสกอร์เข้ามา 541 คะเเนน
มาที่นักกีฬาไทยประเภทต่อสู้​ ในคลาส​บี รุ่น 50-55 กก.หญิง รอบแรก ( 8 คนสุดท้าย) สุดา เหลืองอภิชาติกุล แชมป์เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016 ที่เวียดนาม ประเดิมสนาม พบ เจลลี่ จอย ฮูอินดา จากฟิลิปปินส์ ยกแรก สาวไทยออกอาวุธได้ชัดเจน ประเคนหมัดและเท้าเข้าเป้าสวยๆหลายดอก จบยก 1 คะแนนสาวไทยดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด
ยกสอง สุดา ดึงเกมไม่เปิดแลก ทำให้แต้มไม่ค่อยขยับ แต่ยังประคองตัว ตั้งท่าป้องกันดี ทำให้ไม่เพลี้ยงพล้ำจนหมดยก เข้าสู่ยกสาม สาวไทย ที่มีสกอร์นำดึงจังหวะไม่เสี่ยงเล่น ในขณะที่ฝั่งฟิลิปปินส์พยายามเดินไล่ แต่ยิ่งเดินยิ่งโดน ถูกสาวไทยสวนทำแต้มหลายครั้ง ครบ 3 ยก กรรมการ 5 คน ให้สาวไทยชนะ 5-0 เสียง ส่งผลให้ สุดา เหลืองอภิชาติกุล ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับนักกีฬาอินเดียต่อไป ในวันที่ 3 ต.ค.นี้
ด้านนายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า​ “ถือว่าเป็นข่าวดีครับเมื่อ​ อิลยาส สาดารา​ นักกีฬาทีมชาติไทยสามารถเปิดเหรียญทองแรกให้กับทีมไทยได้สำเร็จในประเภทร่ายรำ​ และตามมาอีกสองเหรียญทอง​ ซึ่งเขื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ทางผู้จัดการทีมและสต๊าฟฟ์โค้ช​ตั้งเป้าไว้​ 10 ทองจากการชิงชัย​ 25​ เหรียญ​ทอง​ นอกจากนี้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญ​รางวัลทอง​ เงิน​ และทองแดง​ จะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ


You must be logged in to post a comment Login