วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

KCON 2019 Thailand ฮอต แฟนเคป๊อปแห่ทวีตถึง 6.4 ล้านข้อความ

On September 30, 2019

ควันหลงจาก #KCON2019THAILAND เทศกาลดนตรี K-Pop และคอนเวนชั่นทางวัฒนธรรมเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เพิ่งจบลงไปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ความร้อนแรงของศิลปินยังคงลุกโชนอยู่ในใจของแฟนทวิตเตอร์ทั่วโลก ซึ่งได้ร่วมกันทวีตถึง 6.4 ล้านข้อความ

การทวีตข้อความเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความหลากหลาย ทั้งอัพเดทเกี่ยวกับงาน ศิลปิน โมเมนต์ต่างๆ จนถึงการแสดงบนเวทีของเหล่าศิลปินเคป๊อป

สำหรับ 5 อันดับศิลปินเคป๊อปที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดใน @KCONThailand ปีนี้คือ 1.GOT7@GOT7official 2.X1@x1official101 3.ITZY@ ITZYofficial 4.Kim Jaehwan@KJH_officialtwt 5.THE BOYZ @ Creker_THEBOYZ

ขณะที่สาวกเคป๊อปทั่วโลกไม่พลาดที่จะทวีตเพื่อพูดคุยระหว่างบรรดาแฟนๆด้วยกัน ยิ่งทำให้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นแหล่งในการหาข้อมูลและข่าวสารเคป๊อปที่อัพเดทที่สุด

2

#TwitterBlueroom เป็นไลฟ์สดในสัปดาห์ที่ได้จัดขึ้นก่อนการจัดงาน @KCONThailand ซึ่งเป็นการอัพเดทข่าวคราวการจัดงาน สัมภาษณ์ศิลปินที่จะมาร่วมงาน และแจ้งข่าวเกี่ยวกับศิลปินที่จะมาแสดงในงาน ซึ่งปีนี้ทวิตเตอร์ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการไลฟ์สดบน @KCONThailand เป็นครั้งแรก และได้พูดคุยกับศิลปินเคป๊อปชั้นนำ อาทิ X1 (เอ็กซ์ วัน) @x1official101, THE BOYZ (เดอะบอยซ์) @Creker_THEBOYZ), KIM JAE HWAN (คิม แจฮวาน) @KJH_officialtwt, AB6IX (เอบีซิกซ์) @AB6IX) และ Stray Kids (สเตรย์คิดส์) @Stray_Kids นอกจากนั้นยังไลฟ์สดช่วงแข่งทำอาหารกับไอดอลวง Golden Child (โกลเด้นไชลด์) @Hi_Goldenness และวง VERIVERY (เวริเวรี่) @the_verivery อีกด้วย

3

แฟนๆเคป๊อปชาวไทยร่วมสนทนาเกี่ยวกับงาน KCON 2019 Thailand ด้วยการทวีตข้อความติดแฮชแท็ก #KCON2019THAILAND, #KCONTHAILAND, #KCON, และ #KCON19TH

4

ปีที่ผ่านมามีบทสนทนาเกี่ยวกับดนตรีบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยประมาณ 158 ล้านข้อความ* ส่วนใหญ่คือการพูดคุยเกี่ยวกับดนตรีเคป๊อป มาร่วมค้นหา #KPOP บนทวิตเตอร์เพื่อติดตามข่าวคราวใหม่ล่าสุดและเชื่อมต่อกับแฟนๆนับล้านจากทั่วโลกที่ชื่นชอบในโลกของเสียงเพลงเหมือนกัน

5

หมายเหตุ *ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ Crimson Hexagon ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 – 1 กรกฎาคม 2562

6


You must be logged in to post a comment Login