วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

Musiq Soulchild “ต้มยำ โซลฮอท – TOM YUM SOUL 2019” พร้อมเสริมทัพหนุ่มฮอท The Toys และสาวสวย Annale

On September 30, 2019

แฟนเพลง Soul R&B Hip Hop เตรียมพบสุดยอดนักร้องที่ถือเป็นที่สุดคนหนึ่งของสาย Soul ที่ยืนเป็นเบอร์หนึ่งมายาวนานกว่าสิบปีนับตั้งแต่ยุคมิลเลนเนียม Musiq Soulchild ที่สุดของนักร้อง Soul ที่นักฟังเพลงชาวไทยรอคอยและอยากพบตัวมากที่สุดในรอบนับสิบปี พร้อมเสริมทัพความร้อนแรงด้วยหนุ่มฮอท The Toys และสาวสวย Annale

Musiq Soulchild หรือ Taalib Johnson นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกันชื่อดังที่สร้างผลงานของตัวเองด้วยการผสมผสานสไตล์ดนตรีที่หลากหลายอย่าง R&B, Funk, Blues, Jazz, Gospel เข้ากันได้อย่างลงตัวกับผลงานเพลงมากมายหลายอัลบั้ม ถือได้ว่าได้รับการยอมรับในวงการเพลง Soul-R&B ค่อนข้างสูง โดย Musiq เริ่มต้นเวทีชีวิตในวงการดนตรีตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ได้ชื่อว่าเป็นคนมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้ปากจ่อไมค์แล้วทำเสียงจังหวะบีทบ๊อกซ์ แล้วเอาความสามารถนี้ไปลุยแสดงที่คลับดนตรีจนเป็นที่กล่าวขาน หรือแม้กระทั่งการเล่นแบบปากเปล่าให้คนแปลกหน้าได้โยกกันมันส์ๆข้างถนน ซึ่งเป็นที่มาของฉายา “Musiq” ก่อนจะเติมคำว่า “Soulchild” ลงไปภายหลัง โดยศิลปินที่มีอิทธิพลทางดนตรีของเขามีหลายคน อย่างเช่น มาร์วิน เกย์ สตีวี่ วันเดอร์ และดอนนี่ แฮธาเวย์

Musiq Soulchild เปิดตัวด้วยอัลบั้มแรก “Aijuswanaseing” ในปี 2000 โดยมีซิงเกิลแรกคือ “Just Friends (Sunny)” และซิงเกิลที่สองคือเพลง “Love” สามารถติดอยู่บนชาร์ต Billboard Hot 100 charts ได้นานถึง 22 สัปดาห์ อัลบั้มที่สอง “Juslisen” ซึ่งออกมาในปี 2002 ก็ทะลุขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต Billboard 200 ได้รับรางวัลแผ่นแพลตินัม และขึ้นถึงอันดับ 1 ในประเภทอัลบั้ม R&B / Hip-Hop และ Billboard 200 โดยมีซิงเกิลอย่างเพลง “Halfcrazy” และ “Dontchange” ที่ติดท็อปเทนด้วย ซึ่งทั้ง 2 อัลบั้มได้รับการยอมรับและสร้างฐานแฟนเพลงให้กับเขาเป็นอย่างมาก

15698355365711569835518622

Musiq ยังคงมีผลงานออกมาเรื่อยๆ ถึงจะมีบางช่วงปีที่เว้นว่างบ้าง แต่ทุกครั้งที่มีผลงานออกมาก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม “Soulstar” กับซิงเกิล 2 เพลงดังอย่าง “Forthenight” และ “Whoknows” อัลบั้ม “Luvanmusiq” มีซิงเกิลนำร่องคือ “B.U.D.D.Y.” อัลบั้ม “OnMyRadio” มีซิงเกิลเด่นๆอย่าง “IfULeave” ที่ได้ Mary J. Blige มาฟีเจอริ่ง และเพลงบัลลาดแสนสวยอย่าง “So Beautiful” ที่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง Musiq และโปรดิวเซอร์อย่าง JR Hutson หรืออัลบั้ม “Musiq In The Magiq”, “9ine” ฯลฯ เรียกได้ว่า Musiq ยังคงมีผลงานเพลงอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงทั่วโลกเสมอ

นอกเหนือจากการตอบรับในด้านยอดขายแล้ว การแสดงสดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงทั่วโลกรอคอยที่จะได้สัมผัสศิลปินคนนี้ และในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้แฟนเพลงชาวไทยจะได้สัมผัสศิลปินคนนี้อย่างใกล้ชิดระดับร้อนเร่าในจิตวิญญาณกัน ใน Musiq Soulchild “ต้มยำ โซลฮอท – TOM YUM SOUL 2019” การแสดงสดครั้งแรกในเมืองไทยให้แฟนๆชาวไทยที่ชื่นชอบบทเพลงของเขาได้สัมผัสตัวตนของเขาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมกับ 2 ศิลปินที่กำลังมาแรงที่มาช่วยเสริมทัพคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างหนุ่มหล่อสุดเท่ The Toys ธันวา บุญสูงเนิน (ทอย) ศิลปินไอดอลสังกัดค่ายวอท เดอะ ดัก ของไทย เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์เพลง เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “หน้าหนาวที่แล้ว” “ก่อนฤดูฝน” “stars”และ “ลาลาลอย (100%)” เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย เช่น รางวัลเวที MAMA MAMA Premiere in Korea สาขา Best New Asian Artist Thailand ในเดือนธันวาคม 2018, 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัล JOOX ได้แก่ รางวัลเพลงป๊อปแห่งปี, เพลงแห่งปี, ศิลปินยอดนิยมแห่งปี 2018 และยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันกีตาร์ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9 ฯลฯ

ถ้าพูดถึงศิลปิน Soul , R&B ยุคใหม่ อีกหนึ่งสาวที่ต้องถูกพูดถึงนั่นคือ Annale ซึ่งเป็นนักร้องอีกคนหนึ่งที่มากฝีมือและมีผลงานมากมายตั้งแต่ปี 2016 อย่าง “Roses” เพลงแนว Nep-Soul, Pop ฟังสบาย นอกจากนี้ยังเคยขึ้น Top 20 บน Billboard chart อีกทั้งเธอยังเคยร่วมงานกับ R&B icon ที่โด่งดังในยุค 90’s อย่าง Stokley Williams จากวง Mint Condition ในเพลงของเธอเองที่มีชื่อว่า “Back of My Hand”

พบกับ “ต้มยำ โซลฮอท – TOM YUM SOUL 2019” การแสดงสดครั้งแรกของ Musiq Soulchild ในเมืองไทย วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ณ LIVE ARENA RCA ซื้อบัตรและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.HUNNIE.COM/MUSIQSOULCHILDTHAILAND2019


You must be logged in to post a comment Login