วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

กล่องไม้วิปริต

On September 20, 2019

คอลัมน์ : ร้ายสาระ

ผู้เขียน : ศิลป์ อิศเรศ

(โลกวันนี้วันสุข ประจำวันที่ 20-27 กันยายน 2562)

กล่องไม้เก่าๆทรงกระเป๋าใส่เอกสารใบหนึ่งถูกทิ้งไว้ในถังขยะ เมื่อเปิดออกพบว่าบรรจุแน่นไปด้วยภาพวาดและเอกสารเขียนด้วยลายมือเกี่ยวกับอสุรกายในตำนาน และเครื่องมือประหลาดที่ไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร

ปี 2013 แดน วิกแฮม ปรากฏตัวขึ้นในโซเชียลมีเดียพร้อมเรื่องเล่าพิสดารของกล่องไม้เก่าๆทรงกระเป๋าใส่เอกสารที่เพื่อนของเขาคนหนึ่งพบถูกทิ้งอยู่ในถังขยะในเมืองแอชวิลล์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา เมื่อปี 2008

มันเป็นกล่องไม้แบบทำเองขนาดกว้าง 29 นิ้ว ยาว 38 นิ้ว ติดบานพับและหูหิ้วโลหะ ปิดล็อกแน่นหนา สภาพโทรมๆของกล่องไม้ทำให้คนส่วนใหญ่มองข้ามไปเหมือนของใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้แล้ว ตอนแรกเพื่อนของแดนก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ภายหลังความอยากรู้อยากเห็นมีมากกว่า

เพื่อนของแดนตัดสินใจหยิบกล่องไม้ออกจากถังขยะแล้วเปิดออกดู พบว่าภายในกล่องไม้เต็มไปด้วยเอกสารแปลกประหลาดจำนวนมาก ซึ่งเขาไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับเรื่องอะไร จึงตัดสินใจนำกล่องไม้มาปรึกษากับแดน

ทันทีที่แดนเปิดกล่องไม้เห็นเอกสารที่บรรจุอยู่ภายใน เขาก็อุทานออกมาว่า “กล่องวิปริต” เนื่องจากมันอัดแน่นด้วยเอกสารที่มีทั้งแบบพิมพ์และแบบเขียนด้วยลายมือหวัดๆ ภาพเขียนอสุรกายในตำนาน แผนภาพอุปกรณ์ แผนที่ภูมิศาสตร์แปลกประหลาด ภาพสเกตช์คนเปลือย และภาพอื่นๆมากมาย

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีภาพวาดมนุษย์ต่างดาวและจานบิน แบบร่างยานพาหนะบินได้รูปร่างประหลาด และสิ่งประดิษฐ์ประหลาดอื่นๆ เช่น เทอร์โบเจ็ต โฮโลแกรม ไฟสปอตไลท์ยืดหดได้ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้อาจไม่ใช่ของประหลาดในปัจจุบัน แต่ที่มุมภาพระบุวันที่ไว้ว่าเป็นระหว่างปี 1930-1970 หลายสิบปีก่อนหน้าที่จะมีการประดิษฐ์สิ่งของเหล่านั้นขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมีตารางธาตุเขียนด้วยลายมือ แผนที่ภูมิศาสตร์จำนวนหลายแผ่นซึ่งล้วนแล้วเขียนด้วยมือทั้งสิ้น แผนที่บางแผ่นมีเส้นลากผ่านจุดต่างๆเหมือนเส้นทางการบินในปัจจุบัน ดูเหมือนผู้เขียนจะให้ความสนใจตำแหน่งชายแดนระหว่างประเทศโมร็อกโกและแอลจีเรียเป็นพิเศษ มีรอยใช้เข็มหมุดปักตรงกลางในตำแหน่งนี้

นิมิตพลาด

อาจเป็นเพียงแค่เหตุบังเอิญ แต่มันก็ยังดูแปลกอยู่ดีที่เอกสารบางแผ่นมีข้อความเขียนว่า An Apparition / or / The TampaBay Obscuration / July 7 – 1977 / Daniel S. Christiansen / Alias : Ampel, / Nesna It Sirhc.

จากข้อความดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคนเขียนบันทึกชื่อ ดาเนียล เอส. คริสเตนเซน นามแฝงแอมเพล / เนสนา อิท เสิร์ช เป็นที่น่าสนใจว่าชื่อหลังนี้เป็นการสะกดชื่อสกุลย้อนหลัง เขาบอกเป็นนัยว่าได้เห็นจานบินที่อ่าวเทมปาเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 1977 แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือมีการแสดงแสงเลเซอร์ในอ่าวเทมปา สิ่งที่ดาเนียลเห็นในนิมิตทำให้เขาคิดว่าเขาเห็นจานบิน

แดนโพสต์เรื่องประหลาดที่เขาพบในกล่องไม้ลงในเว็บไซต์ Reddit หลังจากนั้นไม่นานก็มีหญิงคนหนึ่งเข้ามาเขียนความเห็นในโพสต์ของแดนว่า เอกสารประหลาดที่เห็นนั้นเป็นเพียงแค่ 1 ใน 10 ของเอกสารทั้งหมดที่เธอเคยเห็น

แค่กระผีกริ้น

ต้นทศวรรษ 1990 หญิงวัย 19 ปีคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนาม พบบ้านเช่าราคาถูกเหมือนได้เปล่าหลังหนึ่งที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา เธอไม่แปลกใจที่เจ้าของบ้านให้เช่าในราคาถูก เพราะมันสกปรกและรกมาก แต่แปลกใจที่ผู้เช่าคนเก่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใดๆเลยนอกจากโต๊ะตัวหนึ่งวางอยู่กลางห้องนั่งเล่น

ทุกห้องในบ้านเต็มไปด้วยหนังสือเกี่ยวกับการถอดจิตและสิ่งประดิษฐ์ประหลาด ภาพวาด แผนผัง งานเขียนจำนวนมากเกลื่อนกลาดอยู่ทั่วบ้าน รวมถึงกล่องไม้ที่เพื่อนของแดนพบ เวลา 22.00 น. ระหว่างที่เพื่อนสาวคนหนึ่งมาช่วยเก็บกวาดบ้าน เธอเหลือบไปเห็นเงาชายชุดดำ 2 คน (Men In Black) ที่นอกหน้าต่าง

ด้วยความตกใจเธอและเพื่อนรีบวิ่งหนีออกจากบ้านไปตามเพื่อนชาย 2 คนมาสมทบ แต่ชายชุดดำ 2 คนนั้นหายไปแล้ว เธอสงสัยว่าสิ่งของของผู้เช่าคนเก่าอาจเป็นส่วนหนึ่งของลิทธิด้านมืด จึงให้เพื่อนๆช่วยกันขนไปทิ้งทั้งหมด

หลายปีผ่านไปเธอมีโอกาสไปหาเพื่อนคนที่เคยมาช่วยเธอเก็บกวาดบ้าน เธอตกใจมากที่พบภาพวาดประหลาดภาพหนึ่งแขวนอยู่บนผนังบ้านเพื่อน เขาอธิบายว่าเขาไม่คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นอันตรายจึงเก็บมันเอาไว้ และวางแผนจะคืนให้กับเธอหลังจากที่เธอหายตกใจกลัว

ช้าไปต๋อย

เธอตัดสินใจนำสิ่งของประหลาดกลับมาบ้าน หลังจากนั้นเธอและสามีก็ช่วยกันศึกษาเอกสารประหลาดเหล่านั้นด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนๆที่จบสายวิศวกรรมศาสตร์และบาทหลวงอีก 2 ท่าน เนื่องจากภาพวาดบางชิ้นเป็นภาพอสุรกายในพระคัมภีร์ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่าเอกสารเหล่านั้นมีความหมายว่าอย่างไร

หลายปีผ่านไปเธอและสามีได้บ้านหลังใหม่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เธอนำเอกสารทั้งหมดไปเก็บในห้องใต้ดินในบ้านหลังใหม่แล้วก็ลืมมันไปเลย จนกระทั่งเวลาผ่านไปอีกหลายปีเธอและสามีจำเป็นต้องย้ายบ้านอีกครั้ง ระหว่างเดินทางไปยังบ้านหลังใหม่เธอฉุกคิดได้ว่าลืมเอกสารประหลาดไว้ในห้องใต้ดิน จึงรีบโทรศัพท์มาหาเจ้าของบ้านเพื่อขอให้เขาเก็บสิ่งของเหล่านั้นไว้ก่อน เดี๋ยวเธอจะมารับมันไป

แต่ช้าไปนิดเดียว เพราะเจ้าของบ้านให้คนมาขนเอาไปทิ้งหมดแล้ว และนั่นคือที่มาของกล่องไม้ประหลาดที่เพื่อนของแดนพบถูกทิ้งไว้ที่ถังขยะในเมืองแอชวิลล์ ต่อมาข่าวถูกแพร่กระจายสู่ที่สาธารณะและเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในเว็บไซต์ Reddit มีคนพยายามสร้างสิ่งของตามคำอธิบายที่ปรากฏอยู่ในพิมพ์เขียวโดยใช้ 3D พรินเตอร์ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าสิ่งของเหล่านี้ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

นักสืบไซเบอร์คนหนึ่งพยายามสืบหาตัวตนของดาเนียล พบข้อมูลน่าสนใจว่าชายคนนี้น่าจะชื่อจริงว่า ดาเนียล แซมวล คริสเตนเซน เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 1904 เดินทางจากอังกฤษมายังอเมริกาเมื่อปี 1927 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กันยายน 1994 มีน้องสาวชื่ออีวาอาศัยอยู่ในประเทศเดนมาร์ก แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าเขาเป็นใคร ทำมาหากินอะไร

กล่องไม้วิปริตจะเป็นเรื่องจริงหรือถูกใครบางคนกุขึ้นมายังไม่สามารถพิสูจน์ได้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

1

1.กล่องไม้วิปริต

2

2.หนึ่งในเอกสารในกล่องไม้วิปริต

3

3.รอยปักหมุดชายแดนระหว่างประเทศโมร็อกโกและแอลจีเรีย

4

4.ภาพวาดและคำอธิบายเหตุการณ์อ่าวเทมปา

5

5.ตารางธาตุของดาเนียล

6

6.แผนผังเครื่องมือประหลาด

7

7.หนึ่งในภาพวาดแผนที่โลก

8

8.แผ่นเสียงภาพสำหรับโทรทัศน์พกพา

9

9.อสุรกายในตำนาน

10

10.การเกิดพายุทอร์นาโดในอ่าวเทมปา


You must be logged in to post a comment Login