วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

กสิกรไทยเปิดMADHUBหนุนธุรกิจออนไลน์ทุกมิติ ตั้งเป้าคนเข้าร่วมปีแรก150,000ราย

On September 18, 2019

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี จากข้อมูลของ ETDA มูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซไทยกลุ่ม B2B และ B2C ปี 2560 มีมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ปี 2561 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท เติบโต 14% และคาดว่าปี 2562 มูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซไทยจะเติบโต 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน จากจำนวนคนขายออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นธุรกิจที่ใครๆก็ทำได้ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทยและความเชื่อมั่นในการโอนเงินผ่านออนไลน์ก็มีมากขึ้น

ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารที่ลูกค้าใช้ในการซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง จึงทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจนี้ ประกอบกับธนาคารได้สำรวจคนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วพบว่ามีปัญหาในหลายๆเรื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นสำหรับคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการจัดการสต็อกที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้าและโอกาสการขาย ธนาคารจึงมีบริการ MADVISOR ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต็อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี เป็นต้น

ปัญหาต่อมาที่คนทำธุรกิจออนไลน์กำลังเผชิญอยู่ ได้แก่ การหาลูกค้าใหม่ การแข่งขันที่สูงขึ้น และไม่มีความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ จึงทำให้การหาและเพิ่มลูกค้าใหม่เป็นไปได้ยาก ธนาคารจึงสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์ด้านการตลาดยอดฮิตที่ปกติมีค่าเรียนสูงมากและต้องไปเรียนด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารเข้าใจข้อจำกัดของลูกค้าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำหลักสูตรให้ลูกค้าได้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา เลือกเรียนได้ตามความสนใจและระดับของทักษะ สอนโดยโค้ชชื่อดัง ได้แก่ สโรจ เลาหสิริ Rabbit’s Tale, มัณฑิตา จินดา Digital Tips, ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ Small World for Kids และวณิชชา วรรคาวิสันต์ Digitory พร้อมทั้งโค้ชผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย

ถ้าใครมีเวลาอยากจะเรียนกับผู้เชี่ยวชาญตัวเป็นๆ และรับคำปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์แบบฟรีๆ สามารถเข้ามารับบริการได้ที่ MADSPACE ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะมีการจัดสัมมนาเป็นประจำทุกเดือน พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดทุกวัน สามารถจองคิวนัดหมายล่วงหน้าได้ผ่าน www.kasikornbank.com/MADHUB

อีกปัญหาสำคัญที่คนทำธุรกิจออนไลน์พบคือ ปัญหาต้นทุนการทำธุรกิจที่สูง โดยเฉพาะต้นทุนค่าโฆษณาและค่าขนส่ง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำในการทำธุรกิจออนไลน์ ธนาคารจึงได้ออกบัตรเดบิต MADCARD ซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบน Facebook Instagram หรือ Google จะได้รับเงินคืน 1% และ 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านแอพฯ K PLUS  โดยตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 100,000 ใบในช่วงแรกของการออกบัตร

นอกจากนี้ยังมีดีลพิเศษทั้งส่วนลดค่าขนส่ง ส่วนลดค่ากล่องและอุปกรณ์แพ็กสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ของธนาคาร เช่น ไปรษณีย์ไทย, Best Express และโอเรียนท์ คอนเทนเนอร์ เป็นต้น เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจไว้ที่ MADDEAL ซึ่งสามารถซื้อดีลเด็ดๆเหล่านี้ได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

เมื่อทำธุรกิจไปแล้ว อีกปัญหาของคนทำธุรกิจออนไลน์ก็คือ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนยากและขาดเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ธนาคารจึงได้ออก MADFUND เพื่อช่วยสนับสนุนทั้งเงินกู้และเงินทุนหมุนเวียน ดอกเบี้ยต่ำ มีหลักประกันหรือไม่มีก็กู้ได้ เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์มีความคล่องตัว และสามารถต่อยอดเติบโตต่อไปได้ โดยธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 5,000 ล้านบาท

นายพัชรกล่าวว่า นอกจากการเปิดตัว MADHUB แล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ธนาคารได้เปิดตัวพันธมิตร ซึ่งก็คือ KERRY Express บริษัทโลจิสติกส์ที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มคนทำธุรกิจออนไลน์ ออกบัตร MADCARD FOR KERRYEXPRESS ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งจากธนาคารกสิกรไทยและสิทธิพิเศษจาก KERRY Express ความร่วมมือกันในวันนี้จะเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจออนไลน์เติบโต

ธนาคารเชื่อมั่นว่าทั้ง 6 บริการที่อยู่ภายใต้ MADHUB นั้น จะช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ที่ไม่จำเป็นต้องเก่งทุกเรื่องก็สามารถทำธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตได้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก MADHUB จำนวน 150,000 คนภายในสิ้นปีนี้ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.kasikornbank.com/MADHUB

นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในวันนี้ว่า รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเชิญร่วมงานเปิดตัวบัตร MADCARD กับธนาคารกสิกรไทย การขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ในยุคนี้มีบทบาทที่สำคัญต่อเศรษฐกิจประเทศไทยเป็นอย่างมาก สามารถสร้างธุรกิจได้ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ส่วนไหนของประเทศ ผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ๆ สร้างงาน และยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับธนาคารกสิกรไทย เราล้วนเป็นคนหนุ่มสาว เรารวดเร็วและให้ความสำคัญกับคุณภาพ และที่สำคัญกว่านั้นเราพูดภาษาเดียวกับผู้ขายออนไลน์ สำหรับบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS มีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมจาก KERRYเช่น คูปองส่วนลดค่าขนส่ง และสะสมคะแนนสมาชิกโปรแกรมเคอรี่คลับ สมัครได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ แอพฯ K PLUS


You must be logged in to post a comment Login