วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

100 เปอร์เซ็นต์คงไม่พอ! “ซัลบา” กำชับ “ช้างศึกU16” ทุ่มเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

On September 17, 2019

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กำชับให้นักเตะ “ช้างศึกu16” ทุ่มเทเต็มที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อชิงตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020

วันที่ 17 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมภายในโรงแรมอินยาเล็ค นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ได้มีการแถลงข่าวความพร้อม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เค

ภายในงานแถลงข่าวมี ตัวแทนจากทั้ง 4 ทีมในกลุ่ม ประกอบด้วย เมียนมา (เจ้าภาพ), ไทย, ไชนีส ไทเป และ เกาหลีใต้ เข้าร่วม

ซึ่ง ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ชของทีม “ช้างศึกU16” ได้กล่าวว่า “เมียนมา มีการเปลี่ยนโค้ชใหม่ หลังจบจากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งแท็คติคการเล่นจะแตกต่างออกไป ซึ่งเรามีการวิเคราะห์การเล่น เมียนมา จากวีดีโอ ทำให้รู้ข้อมูลว่านักเตะเมียนมาจะเล่นแบบไหน เพราะนักเตะชุดนี้ไม่ได้เปลี่ยนไปจากชุดชิงแชมป์อาเซียนมากนัก”

“การแข่งขันครั้งนี้มันหนักสำหรับเรา เพราะมีเกาหลีใต้ อยู่ในกลุ่มด้วย เราพยายามทำการบ้านอย่างหนัก และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งเราต้องเล่นให้เต็มที่ แค่ 100 เปอร์เซ็นต์มันไม่พอ แต่ต้องทุ่มเท 1,000 เปอร์เซ็นต์ทุกนัด”

“การแข่งขันนัดแรกยากเสมอ ยิ่งเจอเจ้าภาพเมียนมาด้วย ผมคิดว่าเราต้องมีสมาธิ ต้องเล่นตามแท็คติค เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ดีที่สุดให้ได้”

โดยในการแข่งขันนัดประเดิมสนาม “ช้างศึกU16” จะสวมชุดแข่งสีน้ำเงิน กางเกงน้ำเงิน ถึงเท้าน้ำเงิน ส่วนผู้รักษาประตูจะสวมชุดสีฟ้าอ่อน กางกางสีเขียวเข้ม ถุงเท้าสีดำ ลงแข่งขัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เค ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ เมียนมา จะแข่งขันวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 18.30 น. ส่วนอีกคู่ในวันเดียวกัน เวลา 15.30 น. เกาหลีใต้ พบ ไชนีส ไทเป แข่งขันที่สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ทั้ง 2 คู่

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี 2020 รอบคัดเลือก จะคัดเอาแชมป์จาก 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ และเอาทีมอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุด 4 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป ในกรณีที่เจ้าภาพไม่ได้อยู่ในบรรดาทีมที่เข้ารอบ

หากกรณีที่เจ้าภาพเป็น 1 ใน 15 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะทำให้สิทธิ์การผ่านเข้ารอบตกไปอยู่ที่ทีมอันดับ 5 ที่มีคะแนนดีที่สุดต่อไป ขณะที่การเลือกเจ้าภาพจะมีขึ้นหลังจบการแข่งขันรอบคัดเลือก

ขณะที่กติกาจะนำเอาทีมที่มีคะแนนมากที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ หากทีมแชมป์และรองแชมป์กลุ่มมีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินดังนี้

-ดูประตูได้-เสีย

-ดูประตูได้

-ดูเฮด ทู เฮด

-จับสลาก


You must be logged in to post a comment Login