วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“โค้ชจั๊บ” ซูฮกลูกทีมหลัง เจแอล เชียงใหม่ บุกดับ ราชนาวี ตั้งเป้าคว่ำ อุบล ต่อเพื่อการันตีบู๊ T2 ซีซั่นหน้า

On September 15, 2019

สุรชัย จิระศิริโชติ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังพาทัพ “ช้างเผือก” ปลดล็อกเอาชนะ ราชนาวี ไปด้วยสกอร์ 0-2 ว่า ประตูขึ้นนำ คือจุดเปลี่ยนสำคัญในเกม พร้อมย้ำชัด ตนต้องการชัยชนะทุกนัดตราบใดที่ยังไม่การันตีพื้นที่ T2 มุ่งเป้าพร้อมคว่ำ อุบล ยูไนเต็ด ในแมตช์หน้าทันที

“ผมยอมรับว่าเกมนี้ ราชนาวี เตรียมทีมมาดีมากๆ พวกเขาเล่นได้ค่อนข้างเข้าขา บวกกับสภาพสนามที่ค่อนข้างแฉะ ทำให้เรา (เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด) เล่นบอลคอนโทรลได้ยาก เพราะเราเป็นทีมที่เน้นเล่นบอลกับพื้น จะเห็นได้เลยว่าสปีดบอลของเราช้าลง จนส่งผลให้รูปเกมในครึ่งเวลาแรกเต็มไปด้วยความอึดอัด”

“ในช่วงพักครึ่งเราพยายามปรับ เพราะต้องยอมรับว่ารูปเกมในครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดีเลย จึงได้เน้นให้นักเตะในแนวรุกต้องสื่อสาร และประสานงานกันมากขึ้น กระทั่งเรามาได้ประตูขึ้นนำจาก กานตพงศ์ นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นเพราะทำให้ ราชนาวี ต้องเปิดเกมแลก ทุกอย่างเลยเข้าทางเรา ต้องขอบคุณนักเตะทุกๆ คนที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ และมุ่งมั่นเพื่อสามคะแนน”

“สำหรับ มาชูก้า วันนี้ผมเองตัดสินใจปรับบทบาทของเขาเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับแทคติก และคู่แข่งที่เราเจอ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า 14 กันยายนเป็นวันเกิดของเขา นั่นคืออีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ มาชูก้า เต็มไปด้วยสมาธิ และมีความมุ่งมั่นสูงมาก ลูกยิงปิดกล่องของเขาคือเครื่องหมายการค้าที่มาในจังหวะที่เหมาะสมจริงๆ ประสบการณ์ของ มาชูก้า ยังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทีม”

นอกจากนี้ “โค้ชจั๊บ” ยังได้พูดถึงสถานการณ์ในตารางว่า ไม่มีความจำเป็นที่ เจแอล เชียงใหม่ จะต้องไปดิ้นรนหนีตายในช่วงสองนัดสุดท้าย พร้อมย้ำลูกทีมทุกคนให้ปิดงานการันตีการอยู่ต่อในศึก T2 ภายในสองนัดถัดไปให้ได้

“ตราบใดที่เรายังไม่รอดชัวร์ๆ เราจะไม่ประมาทเด็ดขาด เราต้องการสามคะแนนจาก อุบล ยูไนเต็ด ผมมองว่ามันไม่มีประโยชน์เลยที่เราจะเอาชีวิตไปแขวนไว้ในสองนัดสุดท้าย เพราะเราจะเอาตั้งแต่ตรงนี้ ต้องลุยตั้งแต่วันนี้ ผมย้ำกับน้องๆ ในทีมตลอดว่าต้องเต็มที่ ทุ่มเทไปเลย เพราะในโลกของฟุตบอลมันไม่มีอะไรแน่นอนอยู่แล้ว เราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด ฉะนั้นเป้าหมายของผมนั้นชัดเจนคือ เกมกับ อุบล ไม่มีอย่างอื่นนอกจากสามคะแนนเท่านั้นครับ”

“ท้ายสุดนี้ ผมเองต้องกราบขอบพระคุณแฟนบอล เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่เดินทางมาไกลกว่า 12-13 ชั่วโมง รวมถึงแฟนบอลที่ติดตามผ่านการถ่ายทอดสด ทุกคนคือแรงใจชั้นดี พวกเราทุกคนในทีมพยายามทำทุกอย่างทำทุกอย่างให้เต็มที่ และดีที่สุด หวังว่าสามคะแนนในนัดนี้จะทำให้แฟนบอลทุกท่านมีความสุข ขอขอบคุณท่านประธานสโมสร ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ที่ฉีดโบนัสให้ในเกมนัดสำคัญนี้ และเดินหน้าสนับสนุนการทำงานของทุกๆ คนในสโมสรมาโดยตลอด ถือเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ครับ” อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะกลับมาเล่นในบ้านพบกับ อุบล ยูไนเต็ด ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ณ สนามกีฬา สพล. ลำปาง (หนองกระทิง) เริ่มคิกออฟในเวลา 19.00 น.


You must be logged in to post a comment Login