วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

สไปซ์ การ์เด้น โครงการระดับนานาชาติจากซิดนีย์ สู่การลงทุนครั้งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่

On September 11, 2019

เชียงใหม่: กันยายน 2562, ดร. สแตนลีย์ เคว็ก นักพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจร้านอาหารผู้ฟื้นฟู ความตื่นตาตื่นใจให้แก่ย่านเล็กน้อยในเมืองต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในซิดนีย์ ออสเตรเลีย หรือฝั่งยุโรปอย่างดับลิน เตรียมเปิดตัว สไปซ์ การ์เด้น เชียงใหม่  ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ใจกลางเมือง ภายในปลายเดือนตุลาคม 2562 นี้

ดร. เคว็กเลือกเมืองที่มีสเน่ห์อย่างเชียงใหม่ เป็นปลายทางของศูนย์รวมไลฟ์สไตล์อันเป็นผลงานชิ้นล่าสุด ผ่านวิสัยทัศน์ในการรังสรรค์เมืองแห่งอนาคต โดยการริเริ่มพัฒนาในครั้งนี้เป็นการต่อยอดของโครงการบนถนน Kensington Street ใจกลางเมืองซิดนีย์ สถานที่ซึ่งรวมร้านค้า งานศิลป์ และศูนย์อาหารที่เด่นดังอย่าง Spice Alley และร้านอาหารเอเชียที่ได้รับรางวัลและการยอมรับมากมายอย่าง Mekong

สไปซ์ การ์เด้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้กับแลนด์มาร์คสำคัญอย่างประตูท่าแพและถนนคนเดิน ตัวโครงการมุ่งหวังที่จะเป็นจุดยุทธศาสตร์แห่งใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์อันน่าตื่นใจ และสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนท้องถิ่น ใจกลางของศูนย์รวมไลฟ์สไตล์แห่งใหม่นี้จะเป็นสวนสไตล์ทรอปิคอลอันร่มรื่น ที่ซึ่งแขกและผู้มาเยือนจะสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับการทานอาหารแบบสบายๆ สไตล์ Al-Fresco นอกจากนี้ตัวโครงการยังประกอบไปด้วยร้านอาหาร 2 แห่ง บาร์ 2 แห่ง Brasserie และบูติกโฮเทล

Dr.Quek

ในฐานะนักลงทุนและผู้ประกอบการระดับชาติ ดร. เคว็กได้เข้าร่วมดูแลโครงการระดับใหญ่ในหลายประเทศ แต่ก็คอยใส่ใจในองค์ประกอบที่เล็กที่สุดของแต่ละส่วนงานอยู่เสมอ นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ท่านนี้ยังมีความสนใจที่จะสร้างสรรค์โครงการในพื้นที่ให้เต็มไปด้วยคุณค่าและเอกลักษณ์ แต่ยังรักษามรดกทางวัฒนธรรมของพื้นที่นั้นๆ เอาไว้อย่างสมบูรณ์

Art at Kensington st

“ผมค้นพบตรอกซอกซอยมากมายที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรมในพื้นที่บริเวณใจกลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งไม่สามารถเปรียบเทียบกับที่อื่นใดได้” ดร. เคว็กอธิบาย “ผมหวังว่า Spice Garden จะเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับศิลปะ อาหาร ดนตรี การแสดง และสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนชุมชนได้ ไม่ว่าจะเป็นเพียงแค่หนึ่งชั่วโมง หรือตลอดทั้งวัน”

Kensington Street

โครงการ Kensington Street ที่ซิดนีย์ถือเป็นศูนย์รวมสำหรับงานศิลปะ ดนตรี การแสดงทุกรูปแบบ และเทศกาลนานาชาติ ซึ่งดร. เคว็กก็ตั้งใจที่จะนำเอาบรรยากาศและความบันเทิงดังกล่าวมาไว้ที่ Spice Garden ใจกลางเมืองเชียงใหม่แห่งนี้อีกด้วย. ด้วยความตั้งใจที่จะให้พื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งร่วมงานศิลปะ อีกทั้งการร่วมงานกันระหว่างศิลปินนานาชาติและศิลปินท้องถิ่น โดยเริ่มต้นที่ผลงานปั้น “Chili” โดยศิลปินสัญชาติสิงคโปร์ Kumari Nahappan จะถูกจัดวางไว้ตรงกลางสวน และจะจัดแสดงผลงานจากศิลปินในเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมด้วยในอนาคต

LC_UpperMekong_300dpi_0002

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของศูนย์รวมไลฟ์สไตล์แห่งใหม่นี้คือร้าน Mekong ร้านอาหารสไตล์ Indochine ที่ผสมผสานตำรับอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ากับเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส โดยร้าน Mekong Chiang Mai  นี้จะนำเสนอรสชาติอาหาร และ สไตส์ที่โดดเด่นเช่นเดียวกันกับร้าน ที่ซิดนีย์ ภายใต้การควบคุมดูแลของเชฟทิว- รัชชานนท์ รากะรินทร์ เชฟมากฝีมือและรางวัล ที่ได้ออกล่องเรือเดินทางเรียนรู้งานครัวจากร้านอาหารชื่อดังหลากหลายแห่ง และพร้อมที่จะกลับมาคุมหางเสือในร้าน Mekong แห่ง Spice Garden นี้แล้ว

“เราจะนำเสนออาหารแห่งความนำสมัย โดยที่จะไม่ไปทำลายสิ่งที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานเด็ดขาด” กล่าวปิดท้ายโดยดร. สแตนลีย์ เคว็ก นักลงทุนชาวสิงคโปร์ ซึ่งหลงใหลในศิลปะและอาหาร.


You must be logged in to post a comment Login