วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

สสว.จับมือส.อ.ท.จัดโครงการ”Business Networking”เปิดช่องเข้าถึงแหล่งทุน

On September 2, 2019

นางลักขณา ตั้งจิตนบ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยมีพื้นฐานการเกษตร SMEs ธุรกิจการเกษตรของไทยยังมีปัญหาหลายประการ เช่น ด้านการตลาด ขาดแหล่งเงินทุน ขีดจำกัดด้านการบริหารและการจัดการ ที่ผ่านมา สสว. มีโครงการและกิจกรรมต่างๆมากมายที่ช่วยแก้ปัญหา Pain Point เหล่านี้ให้กับ SMEs หลากหลายตามศักยภาพกลุ่ม SMEs

สำหรับโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early- Stage) เป็นโครงการที่มุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งภาคธุรกิจทั่วไปและภาคการเกษตร พัฒนาศักยภาพให้เป็น SMEs ที่เข้มแข็ง สร้างรายได้มั่นคงให้กับธุรกิจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ GDP ของประเทศ โดยกิจกรรม “Business Networking” เป็นโอกาสที่ SMEs จะได้เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ การเพิ่มช่องทางการตลาดโดยเฉพาะตลาดในประเทศที่ยังเป็นตลาดสำคัญของ SMEs คาดว่าจะสร้างโอกาสทางการค้าหรือการลงทุนที่เกิดขึ้นจากการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายอย่างน้อย 10 ล้านบาท

2

​”สสว. คาดหวังว่าผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่าย (Networking) เพื่อเชื่อมคู่ค้าธุรกิจในด้านการตลาด เพื่อยกระดับศักยภาพธุรกิจ สร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป”

น.ส.ปภาวี สุธาวิวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร (IAI) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า กิจกรรม “Business Networking” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ (Early-Stage) ปี 2562 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สสว. กับ ส.อ.ท. จัดขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มการเกษตรให้มีศักยภาพมากขึ้นในทุกๆด้าน โดยเฉพาะการตลาดและการเงิน ซึ่งมี SMEs เข้าร่วมสร้างเครือข่ายธุรกิจกว่า 100 ราย

3

นายโอภาส ธันวารชร กรรมการสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร กล่าวเสริมว่า วันนี้สภาอุตสาหกรรมฯเน้นการเชื่อมโยง SMEs ในการเพิ่มช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับ SMEs กลุ่ม Start up

​ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริมผู้ประกอบการภายใต้โครงการ Early-Stage แล้ว สถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตรยังมีกิจกรรมอื่นที่จะส่งเสริม SMEs ภาคการเกษตรอีกหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าการส่งเสริม SMEs เข้าสู่องค์กรนวัตกรรม การให้ความรู้สำหรับการค้าต่างประเทศ เป็นต้น ในฐานะของภาคเอกชนต้องการส่งเสริมผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมทุกมิติ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

4


You must be logged in to post a comment Login