วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน เป็นประธานงาน Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 6

On August 16, 2019

วันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 15.00 น. ณ ห้องโถง อาคารคลับเฮ้าส์ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม จังหวัดชัยนาท บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 6 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ สมุทรปราการ ซิตี้

สำหรับงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสร เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดยคุณไพฤทธิ์ กล่าวว่า “สำหรับข่าวสารที่ทางไทยลีก และสมาคมฯ จะชี้แจงนะครับ เรื่องแรกคือ การแข่งขันโตโยต้า ลีก คัพ เราก็ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นการเจอกันระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะแข่งนัดชิงชนะเลิศในวันที่ 28 กันยายนนี้”

“เรื่องต่อมา คือเรื่องการเรียกตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อลงแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก อย่างที่บางท่านได้ทราบแล้ว ว่าสมาคมฯ จะประกาศรายชื่อนักฟุตบอลในข่ายถูกเรียกตัว และส่งจดหมายให้กับสโมสรในวันที่ 18 สิงหาคม ก่อนจะคัดให้เหลือ 30 คนสุดท้าย และแจ้งยืนยันรายชื่อกับสโมสรอีกครั้งในวันที่ 20 สิงหาคม เพื่อเรียกนักกีฬาให้มาเข้าแคมป์ ในวันที่ 27 สิงหาคม โดยจะลงอุ่นเครื่องแบบปิด หลังจากนั้น”

“ก่อนจะตัดตัวให้เหลือ 23 คนสุดท้าย และลงแข่งเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดแรก ในวันที่ 5 กันยายน ซึ่งเรื่องผู้ช่วยโค้ชของ มร. นิชิโนะ ที่อาจมีมาเพิ่มนั้น เราก็อยากให้มีความชัดเจนกว่านี้ก่อน ซึ่งเราจะแจ้งให้ทราบในภายหลังครับ”

“ส่วนเรื่อง VAR ตอนนี้เราอยู่ในกระบวนการพัฒนา ภายใต้การดูแลของฟีฟ่า และ IFAB เบื้องต้นวางกำหนดไว้ว่า จะเริ่มใช้ในช่วงปลายฤดูกาล ถ้าทุกอย่างดำเนินการได้ทัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังอยู่ที่กระบวนการการพิจารณา และจากการผลักดันของฟีฟ่าครับ แต่เรามีแผนที่จะใช้แน่นอนครับ”

“สำหรับเรื่องตั๋วผี ปกติทางสมาคมฯ จะร่วมมือกับทางตำรวจ โดยเฉพาะการขายบัตรหน้าสนาม โดยเรื่องตั๋วเกินราคา จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล ซึ่งเราเองก็มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาพอสมควร โดยฝ่ายความรักษาความปลอดภัย จะเข้มงวดเรื่องนี้มากขึ้นแน่นอนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 24 มีดังต่อไปนี้

วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562

17.45 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 2

18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง True4U

19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

20.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562

18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ พีทีที ระยอง ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 1

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

19.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3


You must be logged in to post a comment Login