วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

CCPโชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก2562กวาดรายได้รวม767.46ล้านบาท

On August 15, 2019

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2562 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 767.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 744.57 ล้านบาท จำนวน 22.89 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3.07% และมีกำไรสุทธิ 21.75 ล้านบาท ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 8.46 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 365.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 344.95 ล้านบาท จำนวน 20.30 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.88% มีผลขาดทุนสุทธิ 4.83 ล้านบาท ขาดทุนลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 12.01 ล้านบาท หรือขาดทุนลดลง 59.78%

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทที่ปรับตัวดีขึ้นมาจากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา โดยปกติถือเป็นจุดต่ำสุดของปี เนื่องจากมีช่วงวันหยุดยาวและเป็นฤดูฝนทำให้ส่งมอบงานได้ช้า แต่ในปีนี้ฝนตกน้อยทำให้บริษัทสามารถส่งมอบงานได้มากขึ้น และบริษัทมีรายได้จากการให้เช่าและการให้บริการเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2562 อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย SMART ปรับตัวดีขึ้นมาก

สำหรับทิศทางภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) นิคมอุตสาหกรรม ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนภาคเอกชน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังทรงตัว

โดยแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มคอนกรีตสำเร็จรูปอย่างต่อเนื่อง รองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและเอกชนได้อย่างหลากหลาย อาทิ ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และเน้นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย โครงการขนาดกลาง-เล็ก ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปกลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น ที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง ลดต้นทุน ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว

ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่า Backlog ทุกๆขณะไว้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมายปีนี้ที่วางไว้ 2,500 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%


You must be logged in to post a comment Login