วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

DEMCOคว้างานกฟภ.หนุนแบ็กล็อกปีนี้เข้าเป้า

On August 14, 2019

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญา Consortium กับบริษัท อาร์ เอส เอส 2016 จำกัด โดยมีชื่อว่า Consortium of RSS 2016 Co., Ltd. and DEMCO Public Co., Ltd. และได้ลงนามในสัญญาจ้างงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่ารวม 392.40 ล้านบาท

ทั้งนี้ งานใหม่เป็นประเภทงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ช่วงสถานีไฟฟ้าแรงสูงขนอม (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย)-สถานีไฟฟ้าขนอม (ลานไก) จังหวัดนครศรีธรรมราช และงานเปลี่ยนสาย Land Cable ของสายเคเบิลใต้น้ำ 115 เควี วงจร 2 บริเวณฝั่งขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช และฝั่งเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีระยะเวลา 360 วัน

อย่างไรก็ตาม DEMCO จะรับรู้โครงการดังกล่าวมูลค่ารวม 182.41 ล้านบาท ขณะที่บริษัท อาร์ เอส เอส 2016 จะรับรู้มูลค่า 209.98 ล้านบาท ซึ่งงานในส่วนของบริษัทเด็มโก้ดำเนินการจะเป็นการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง พร้อมติดตั้งงานโยธาทั้งหมด งานไฟฟ้าช่วง Outgoing วงจร 2 (ฝั่งขนอม) งานไฟฟ้าช่วง Outgoing วงจร 2 (ฝั่งเกาะสมุย) งานเปลี่ยนสาย Land Cable ของสายเคเบิลใต้น้ำ 115 เควี วงจร 2 บริเวณฝั่งขนอมและฝั่งเกาะสมุย รวมถึงงานระบบรีเลย์ป้องกันวงจร Outgoing 2 (ฝั่งขนอมและเกาะสมุย)

ขณะที่งานระบบสื่อสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะเป็นงานในส่วนของบริษัท อาร์ เอส เอส 2016 ซึ่งดำเนินการตั้งแต่การออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง พร้อมติดตั้งงานไฟฟ้าช่วง Incoming วงจร 1 และช่วง Incoming วงจร 2 สำหรับสายส่งระบบ 115 เควี ระหว่างสถานีไฟฟ้าแรงสูงขนอม (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย)-สถานีไฟฟ้าขนอม (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) ส่วนสถานที่ก่อสร้างโครงการดังกล่าวอยู่บริเวณอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

“ปัจจุบันบริษัทเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีโครงการที่เปิดให้ยื่นประมูลราว 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าและสถานีไฟฟ้าย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) งานย้ายสายไฟฟ้าลงใต้ดินในกลุ่มหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นต้น ล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 2,348.49 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2-4 ของปีนี้ประมาณ 70-80%” นายพงษ์ศักดิ์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login