วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

เกิดขึ้น-ตั้งอยู่-ดับไป

On August 14, 2019

คอลัมน์ : สำนัก(ข่าว)พระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ส.ค. 62)

โหรเจ้าของฉายานอสตราดามุสเมืองไทย “โสรัจจะ นวลอยู่” ออกมาทำนายภาพรวมดวงเมืองและสถานการณ์การเมืองว่า ดาวมฤตยูทับดวงเมืองเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งจะส่งผลมากมาย และจะอยู่ต่อไปถึงปี 2565 ตอนนี้แค่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น ต่อจากนี้จะร้อนแรงขึ้น ส่งผลถึงผู้นำรัฐบาล และจะเกิดเรื่องวุ่นวาย โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมดาวเสาร์อยู่ในราศีธนู เดินขึ้นลงผิดปกติ มาเจอดาวพฤหัสบดีเดินเร็วผิดปกติ ดาว 3 ดวงทำมุมหักศอกกับดวงบ้านเมือง เป็นมุมน่ากลัว รุนแรง จะเกิดความไม่เข้าใจ แตกแยกทางความคิด กลายเป็นหลายฝ่าย ซึ่งหลักๆมุ่งไปที่ตัวผู้นำรัฐบาล

โหรโสรัจจะบอกว่า อิทธิพลของดวงดาวทำให้ถนนทุกสายมุ่งไปถล่มผู้นำรัฐบาล และในเดือนนี้องศาต่างๆเริ่มเต็มที่ รุนแรง การที่จะมาคุยกันปรึกษาหารือกันก็ยาก หาข้อยุติไม่ได้ มีเหตุบานปลาย ทั้งเรื่องเก่า เรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม ปลายเดือนสิงหาคมจะเริ่มเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวบางอย่าง ในทางการเมืองอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างฉับพลัน โดยเฉพาะกลุ่มคณะรัฐมนตรี เหตุการณ์ดูเหมือนเรียบร้อย แต่พอเปลี่ยนแปลงก็เกิดทันที ช่วงนี้ห้ามกะพริบตา เพราะว่าเหตุการณ์ไม่น่าเป็นไปได้ก็เกิดความขัดแย้ง บานปลาย ซึ่งค่อนข้างน่าเป็นห่วงและอาจจะรุนแรง

โหรโสรัจจะยังบอกอีกว่า ด้านเศรษฐกิจจะตกต่ำในรอบหลายสิบปี ทรุดลงอย่างแรง และกระทบด้านอื่นๆด้วย คนยากจนมากขึ้น ข้าวยากหมากแพง เกิดการออกมาเรียกร้อง ประท้วงให้รัฐบาลแก้ให้ได้เร็วขึ้น แต่ก็แก้ได้ยาก จะหวังให้ใครมาช่วยก็ลำบาก คณะรัฐมนตรีคิดว่าจะถูกกระทบค่อนข้างรุนแรง อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นไปตามอิทธิพลดวงดาว ส่งผลกับดวงเมือง เกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกับในอดีตเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา ทำให้บุคคลบางคนทำอะไรผิดพลาดได้ตลอดเวลา

พอเหตุการณ์บ้านเมืองกำลังเป็นที่สนใจ โหราจารย์ หมอดู ต่างออกมาทำนายตามสถานการณ์บ้านเมือง แต่การทำนายคราวนี้ค่อนข้างจะน่าหวาดเสียวที่บอกว่า ปลายเดือนสิงหาคม-กันยายนอย่ากะพริบตา จ้องมองให้ดี อาจจะเกิดเรื่องใหญ่ที่คิดไม่ถึง และจะเกิดความรุนแรงแบบเก่าๆเกิดขึ้นก็ได้ เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าอยู่ไปๆกันนี่อย่าได้ประมาท การเมืองไม่รู้ว่าจะรุ่งเรืองหรือร่วงหล่น เพราะว่าอาการของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าเป็นห่วงหลายเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจ ความขัดแย้ง ตลอดจนความไม่ปรองดองก็เกิดขึ้น

อาตมาหวังว่าคงจะมีปาฏิหาริย์มาช่วย อย่าให้ต้องมาล่มทั้งๆที่เรือเหล็กเพิ่งจะเริ่มออกจากฝั่ง ยังไม่ทันไรจะล่มลงก็น่าเสียดาย ต้องขอให้แข็งใจทำกันให้จริงจังและใจเย็น อย่าเดือดดาล เคียดแค้นอะไรกันมากนัก อะลุ้มอล่วย ค่อยเป็นค่อยไป ถ้อยทีถ้อยอาศัย อย่าหักหาญระรานกันจนอยู่ไม่ได้ จะเกิดความรุนแรงขึ้นตามที่พวกโหรพยากรณ์ ทำนายทายทักว่าบ้านเมืองอาจจะมีเรื่องฉับพลันคาดไม่ถึง

ขอให้คิดไว้เถิดว่า ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ดับไป และเกิดใหม่ ดับใหม่อยู่อย่างนี้ ดังนั้น เรารู้เท่า รู้ทัน รู้แก้ รู้กันไว้ จะได้ไม่เจ็บปวด เดือดร้อน เกินเหตุเกินควรต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login