วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“พรรณิการ์”ยื่นฟ้อง”ปารีณา”หมิ่นประมาทโพสต์เฟซบุ๊คโยงเอี่ยวบึ้มกรุงเทพฯ

On August 7, 2019

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีโพสต์เฟซบุ๊คเนื้อหาพาดพิงว่าตนเองและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงพรรคอนาคตใหม่ มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในกรุงเทพมหานคร โดยยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เลขที่คดีความ อ.2043 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 ส่วนความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พรรคอนาคตใหม่ได้หารือกันแล้วว่าจะไม่ฟ้องในข้อหาความผิดนี้ เพราะทางพรรคยืนยันตั้งแต่ต้น

น.ส.พรรณิการ์ระบุว่า หากพบว่าหลังจากนี้ยังทำความผิดซ้ำจะยื่นฟ้องในข้อหาความผิดเดิมคือ หมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม การฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ได้ต้องการให้ น.ส.ปารีณาถึงขั้นถูกจำคุก และไม่เรียกร้องค่าเสียหาย เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างในเรื่องของเฟคนิวส์ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม ส่วนการที่ น.ส.ปารีณาจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี มองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล ยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ว่าโพสต์จะถูกลบไปแล้ว แต่ทีมงานของพรรคเก็บรวบรวมไว้ได้ทัน

สำหรับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดเชิงปกป้อง น.ส.ปารีณาว่าบางโพสต์อาจจะไม่ได้โพสต์เอง น.ส.ปารีณาต้องพิสูจน์ตัวเอง โดย น.ส.พรรณิการ์มองว่าความจริงนายกรัฐมนตรีมีเรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตนที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ชัดเจน


You must be logged in to post a comment Login