วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

โอเชี่ยนทุ่มจัดงาน”โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์”กระตุ้นเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง

On August 6, 2019

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ เปิดเผยว่า โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเวนท์ที่กระตุ้นการท่องเที่ยวทางทะเลของภาคตะวันออก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2555 และมีการจัดต่อเนื่องทุกปี โดยปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน เพิ่มขึ้น 5% จากปี 2560 โดยภาพรวมแล้วตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นกว่า 183%

บริษัทลงทุนในการจัดงานมากกว่า 10 ล้านบาทต่อปี ทั้งด้านการจัดงานและการตลาดทั้งในและต่างประเทศ สำหรับปีนี้คาดหวังผู้เยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นประมาณ 20% นอกจากนั้นยังคงมุ่งหวังให้การจัดงานเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการกระตุ้นธุรกิจและการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคในการโปรโมตธุรกิจสินค้าและการบริการที่เกี่ยวข้อง นำเสนอความสวยงามของชายฝั่งทะลและเกาะต่างๆในฝั่งภาคตะวันออกสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมๆกับแนะนำไลฟ์สไตล์การล่องเรือให้กับนักท่องเที่ยวไทย

ในปีที่ผ่านมางานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ได้ช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลกว่า 2,500 ล้านบาท แม้ว่าปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจไทยอาจมีการชะลอตัวเพราะภาวะผันผวนจากเศรษฐกิจโลก แต่ในส่วนปัจจัยพื้นฐานต่างๆของไทยยังคงแข็งแกร่ง การท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณภาคตะวันออกของไทยมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และมีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตสูงขึ้นได้

DCIM100MEDIADJI_0803.JPG

มร.สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ในฐานะผู้จัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนจะมีจำนวนลดลงบ้าง แต่ภาพโดยรวมในช่วงครึ่งปีแรกจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวจีนครองอันดับ 1 และเกาหลีครองอันดับ 2 ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดในการออกล่องเรือแต่ละวัน และที่น่าสนใจคือ จำนวนนักท่องเที่ยวไทยตามมาเป็นอันดับ 3

ทั้งนี้ เหตุผลหลักคือ การอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมมาพักผ่อนด้วยการล่องเรือ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของผู้เข้าชมงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ล่าสุดคนไทยมีสัดส่วนมากที่สุดคือ 70% และเจ้าของเรือยอช์ทที่จอดอยู่ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เป็นกลุ่มคนไทย ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 50%

created by dji camera

การท่องเที่ยวทางทะเลในชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกนับได้ว่ายังมีความเป็นธรรมชาติสูง เมื่อเรามองดูตลาดท่องเที่ยวทางทะเลอย่างประเทศกรีซ ซึ่งประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการเช่าเหมาลำเรือยอช์ท หรือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีคนเป็นเจ้าของเรือยอช์ทจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้ว จำนวนนักท่องเที่ยวของไทยมีมากกว่า แต่ยังไม่สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเทียบเท่า 2 ประเทศนี้ ในปีนี้ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศประมาณ 40 ล้านคน และคาดว่าพัทยาจะต้อนรับได้ไม่ต่ำกว่า 14 ล้านคน เป็นการตอกย้ำศักยภาพของฝั่งตะวันออกของไทยที่พร้อมขยายการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งเป็นสิ่งที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ได้มุ่งมั่นพัฒนามาโดยตลอด

DCIM100MEDIADJI_0725.JPG

โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ในปีนี้มีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 40 ลำ พร้อมด้วยการจัดแสดงสินค้าและการบริการด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวทางทะเล สินค้าเทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียม รถยนต์หรู และอีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีการสาธิตกีฬาทางน้ ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน รวมถึงกิจกรรมล่องเรือยอช์ทฟรี บริการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน แฟชั่นโชว์ และพบกับป๊อบอัพร้านอาหารชั้นนำบริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดงาน พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัว

DCIM100MEDIADJI_0854.JPG

งานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 8 เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา จ.ชลบุรี ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.oceanmarinapattayaboatshow.com หรือเฟซบุ๊ค www.facebook.com/oceanmarinapattayaboatshow


You must be logged in to post a comment Login