วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์”โตโดดเด่น 19% ครึ่งปีแรก ขยายสินเชื่อรีไฟแนนซ์ เชื่อมั่นพอร์ตแตะ 30,000 ล้าน รักษาเจ้าตลาดครบวงจร

On August 5, 2019

นางกฤติยา ศรีสนิทกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “กรุงศรี มอเตอร์ไซต์ยังคงสามารถรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดในธุรกิจสินเชื่อรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันโดยผลการดำเนินการครึ่งปีแรก2562 เติบโตโดดเด่น ด้วยยอดสินเชื่อใหม่ 10,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สวนกระแสตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกซึ่งยอดปล่อยสินเชื่อลดลง 3% ในขณะที่ยอดขายรถจักรยานยนต์หดตัว 4% ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ”

นางกฤติยา กล่าวเสริมว่า “การเติบโตที่แข็งแกร่งของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ เป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์ใน 3 ด้าน (3D) ได้แก่ ด้านแรก Dealershipเราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับดีลเลอร์เพื่อทำความเข้าใจความต้องการด้านสินเชื่อของลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่และออกแบบเงื่อนไขให้สอดคล้องกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมถึงเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการให้บริการ ส่งผลให้ยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ต่อพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ เรายังวางกลยุทธ์ในด้าน Disruptionโดยนำนวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลกรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ทเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เช็กวงเงินประเมินบนโมบายเว็บก่อนเลือกรถซึ่งไม่เพียงแค่ผลักดันการเติบโตของยอดสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ยังช่วยตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้านสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ Diversificationโดยมุ่งขยายบริการสินเชื่อให้ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้าในเซ็กเมนต์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

2

“ในครึ่งปีหลังกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังมุ่งต่อยอดกลยุทธ์ Diversificationด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ครอบคลุมทุกจังหวะชีวิต (Life Stage) ตั้งแต่การซื้อรถ ไปจนถึงตอนที่ลูกค้าเป็นเจ้าของรถแล้วเราจึงได้เสริมทัพการให้บริการด้วยคาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์สินเชื่อเพื่อคนมีรถจักรยานยนต์เพิ่มทางเลือกแหล่งเงินทุนสำหรับเจ้าของรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก และบิ๊ก ไบค์ที่ต้องการเพิ่มสภาพคล่องยิ่งไปกว่านั้น เราได้เริ่มผสานนวัตกรรม กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เข้ากับช่องทางโซเชียลมีเดียของดีลเลอร์ เพื่อนำบริการสินเชื่อไปอยู่ในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังตัดสินใจซื้อรถ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการขายของดีลเลอร์ ตอกย้ำความตั้งใจของเราที่ว่า เมื่อลูกค้านึกถึงเรื่องสินเชื่อรถจักรยานยนต์ต้องนึกถึงกรุงศรี มอเตอร์ไซค์”

“ในปี 2562 เราตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ไว้ที่ 20,000ล้านบาท หรือเติบโต 13% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทะลุ 30,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และครองส่วนแบ่ง 40% ของตลาดยอดสินเชื่อรถจักรยานยนต์” นางกฤติยากล่าวปิดท้าย

กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ตามแนวทางของกรุงศรี ออโต้ซึ่งพิจารณาให้สินเชื่อที่สอดคล้องกับความสามารถในการชำระคืนของลูกค้ารวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ส่งเสริมเสถียรภาพของตลาดสินเชื่อ และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ


You must be logged in to post a comment Login