วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

MGC-ASIA ฉลองการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

On July 24, 2019

นับเป็นปรากฎการณ์ที่น่าตื่นเต้นในแวดวงรถยนต์เมืองไทย เมื่อ กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์ เปอโยต์ สัญชาติฝรั่งเศส ได้แต่งตั้ง บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป

คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ของประเทศไทย ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยค่ำวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย), รัตนา-ศุกลกานต์-เจิดนภางค์ ธรรมชวนวิริยะ ประธานและผู้บริหารระดับสูง และ ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย ร่วมกันจัดงานฉลองโอกาสพิเศษนี้ พร้อมได้รับเกียรติจาก มร. รอนนี่ เมอร์คาโด ผู้จัดการฝ่ายขายส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, กรุ๊ป พีเอสเอ ที่บินตรงมาร่วมงาน ณ ห้องบอลรูม พาร์ค ไฮแอท แบงค็อก

1

นอกจากนี้ยังมีแขกผู้มีเกียรติในแวดวงการเมือง ธุรกิจ และยานยนต์ มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง อาทิ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ, ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์, ปราจิน-พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา, พัฒนเดช-อัษฎาวุธ-พัฒนจักร อาสาสรรพกิจ, จรวย ขันมณี, จาตุรนต์ โกมลมิศร์, วีระศักดิ์ สุตันฑวิบูลย์, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา, วิลักษณ์ โหลทอง, สันติ-ภริตา-ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์, มนาเทศ อันนวัฒน์, โสภา กาญจนรินทร์, ชนัดดา จิราธิวัฒน์ ฯลฯ โดยมี ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน รับหน้าที่พิธีกร และได้นักร้องสาวสวย น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ มาขับกล่อมผ่านบทเพลงอันไพเราะ

งานนี้ได้รับเกียรติจาก มร. ฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “ผมรู้สึกยินดีที่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำของฝรั่งเศสอย่าง เปอโยต์ ได้กลับสู่ตลาดเมืองไทยอีกครั้ง นับเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศที่ดำเนินมายาวนาน ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 หรือกว่า 333 ปีมาแล้ว”

2

ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผมมีความรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในยุโรป และเชื่อมั่นว่า รถยนต์ เปอโยต์ จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีรถยนต์ครอบคลุมเกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการค้าปลีกรถยนต์ในภูมิภาคอย่างแท้จริง”

ดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เปอโยต์ จะนำเสนอรถยนต์ เพื่อครอบคลุมเซกเมนต์ใหม่ในประเทศไทย เรียกว่า ‘ไฮเอนด์-เมนสตรีม’ ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมี่ยมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยมีแผนเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเอสยูวี 2 รุ่นหลัก คือ เปอโยต์ 3008 และ เปอโยต์ 5008 ตามด้วยรถยนต์อีก 6 รุ่นใหม่ ภายในสองปีข้างหน้า พร้อมมีแผนสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูม และ ศูนย์บริการอย่างครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค”

3

แบรนด์ เปอโยต์ ยนตรกรรมสัญชาติฝรั่งเศสที่มีประวัติศาสตร์กว่า 200 กว่าปี กำเนิดช่วงปี 1810 โดยพี่น้องตระกูล เปอโยต์ ได้ริเริ่มธุรกิจครอบครัว ผลิตเครื่องมือต่างๆ จากโลหะ พร้อมจารึกสัญลักษณ์ ‘สิงโต’ ลงบนงานชิ้นเอกของพวกเขา และช่วงปี 1858 ก็ได้ผลิตจักรยานคันแรก ขณะที่ในปี 1889 ภายใต้การบริหารงานของ มร. Armand PEUGEOT ได้เบนเข็มสู่วงการยานยนต์ พร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยสุดในยุคนั้น โดยช่วงปี 1900 ได้ผลิตรถ 3 ล้อขับเคลื่อนด้วยไอน้ำเป็นคันแรกของโลก รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเครื่องแรกของ Daimler

ช่วงปี 1929 รถยนต์ เปอโยต์ 201 เป็นรุ่นแรกที่ใช้ชื่อรุ่นเป็นเลข 3 หลัก และใช้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผลิตขึ้น ณ โรงงานประวัติศาสตร์ที่เมือง Sochaux ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส และนับเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตรถยนต์แบบ mass industrial production

4

เปอโยต์ มีรถยนต์หลากหลายประเภท ผสมผสานรูปลักษณ์และนวัตกรรมล้ำสมัย ทำให้สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันระดับนานาชาติมากมาย เช่นการแข่งเอนดูรานซ์ เลอมองส์ 24 ชม. ด้วยรถแข่ง เปอโยต์ 905 และ เปอโยต์ 908, การแข่งแรลลี่ ปารีส-ดาการ์ ด้วยรถแข่ง เปอโยต์ 205 และเปอโยต์ 405 โดยในปี 2018 เปอโยต์ มียอดขายทั่วโลกกว่า 1.74 ล้านคัน ปัจจุบันทำตลาดใน 160 ประเทศ

เปอโยต์ ประเทศไทย กำลังเริ่มดำเนินการสรรหาและคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างมืออาชีพ ที่มีความสนใจและพร้อมร่วมลงทุนดังกล่าว โดยทางบริษัทจะดำเนินการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบ เพื่อรองรับบริการภายในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รวมถึงโชว์รูมและศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศ ช่วงต้นปี 2563 ปัจจุบัน เปอโยต์ ประเทศไทย กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ปีก เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมนำเสนอคุณภาพเหนือระดับ รูปลักษณ์เฉียบคม และประสบการณ์ขับอันยอดเยี่ยม ให้กับลูกค้าทุกๆ ราย

5


You must be logged in to post a comment Login