วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

จอมคิวพร้อม!ดวลศึก6แดงประเทศไทย

On July 22, 2019

การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “แสงโสม 6 เร้ด ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” เตรียมระเบิดคมคิวระหว่างวันทื่ 23-27 กรกฎาคมนี้ ที่ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นปีที่ 6 ที่จะขึ้นสถานที่แห่งนี้ โดยมีนักกีฬาระดับมือพระกาฬทั่วฟ้าเมืองไทยเข้าร่วมแข่งขัน นำโดย 3 นักสอยคิวมืออาชีพโลก ประกอบด้วย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ”ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์

การชิงชัยในวันแรก อังคารที่ 23 กรกฎาคม นี้ เป็นการแข่งขันรอบแรก แข่งแบบแบ่งสายทั้งหมด 8 สาย แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหานักกีฬาแชมป์กับรองแชมป์สาย เข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป ดวลคิววันละ 4 รอบ ประกอบด้วย รอบ 11.30 น., 13.30 น., 15.30 น. และรอบ17.30 น. รอบละ 6 คู่ บัตรผ่านประตูเพียง 50 บาท สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

คู่บิ๊กแมตช์ วันแรก อยู่ใน สาย เอ ในรอบ 15.30 น. คู่ระหว่าง “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ แชมป์เก่าปีที่แล้ว จะเจอศึกหนักร่วมสาย เอ พบกับ “หมู ปากน้ำ”นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 38 ของโลก ซึ่งเกมนี้ตากกฏของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย มืออาชีพโลกจะต้องต่อให้มือสมัครเล่น 7 แต้มทุกเฟรม

ขณะที่อีกคู่ที่น่าชม อยู่ในสาย เอช รอบ 17.30 น. ระหว่าง “นุ้ก สากล”กฤษณัส เลิศสัตยาทร เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต สดๆร้อนๆ ที่ ขอนแก่น จะดวลกับ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มืออันดับ 52 ของโลก

ทางด้าน “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้สนุกและตื่นเต้นในสไตล์ของ 6 แดงอย่างแน่นอน ยิ่งได้มือระดับโลกมาร่วมแข่งขันด้วย จะสร้างสีสันและความสนุกยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก ที่ผ่านมาในปีนี้ เรตติ้งผู้ชมผ่านทางโทรทัศน์ทางทรูวิชันส์ ถือว่าดีมาก ๆ สำหรับวงการสนุกเกอร์ รวมถึงคนที่เข้ามาชมในสนามที่ไปแข่ง 15 แดงยังต่างจังหวัดคนก็เยอะ ดังนั้นเชื่อมั่นว่า เมื่อมาแข่งในกรุงเทพ และในห้างแบบนี้จะมีแฟน ๆ เข้ามาชมแน่นขนัดเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ แสงโสม 6 เร้ด ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ ในทุกวัน จะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่น วันละ 3 รอบ ตั้งแต่รอบ เวลา 13.30 น., 15.30 น.และ 17.30 น.


You must be logged in to post a comment Login